Chuyên mục  


Nhà phân phối Jeep tại Việt Nam đang triệu hồi 14 chiếc Grand Cherokee L nhập khẩu Mỹ do lỗi liên quan đến trục lái. Cụ thể, trục trung gian của trục lái trên những xe này được lắp ráp không đúng cách có khả năng bị mất kết nối với khớp nối chữ U.

Tài xế trên những xe bị ảnh hưởng có thể nhận thấy tiếng lạo xạo trong tay lái hoặc tiếng ồn khi chuyển hướng. Trục trung gian bị ngắt kết nối có thể dẫn đến mất kiểm soát lái và gây ra va chạm xe mà không có cảnh báo trước.

Một mẫu Grand Cherokee L lăn bánh tại Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: Thành Nhạn

Những xe Grand Cherokee L bị triệu hồi sản xuất trong giai đoạn 1/10-30/11/2022. Hai đại lý của nhà phân phối xe Jeep/Ram tại Việt Nam đều ở TP HCM. Những nơi này tiếp nhận các xe bị ảnh hưởng, kiểm tra, sửa chữa miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi mỗi xe Jeep Grand Cherokee L khoảng 20-60 phút. Việc triệu hồi bắt đầu từ 20/7 và kéo dài một năm.

Jeep Grand Cherokee là dòng SUV cỡ lớn ba hàng ghế, chủ yếu hướng đến mục đích di chuyển gia đình. Xe bán ra hai phiên bản tại Việt Nam, gồm Limited giá 6,38 tỷ đồng và Summit Reserved 6,688 tỷ đồng.

Grand Cherokee chỉ phân phối tại Việt Nam bản L, tức bản trục cơ sở dài phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn. Ở phân khúc phổ thông tại Việt Nam, Jeep Grand Cherokee L chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Kích thước, giá bán và trang bị của mẫu SUV thương hiệu Jeep vươn đến tầm các mẫu xe sang như BMW X7 với bản đắt nhất giá 6,889 tỷ đồng, thậm chí đắt hơn mẫu Mercedes GLS giá từ 5,139 tỷ đồng.

Phạm Trung

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020