Chuyên mục  


Một camera tốc độ mới được lắp đặt gần đây biến thị trấn Morrison trở nên nổi tiếng và thậm chí được ví như một chiếc bẫy tốc độ. Số vé phạt chỉ trong hai tuần ghi nhận qua thiết bị này vượt qua khả năng và đội cảnh sát tuần tra giao thông ở đây có thể làm được.

"10.000 vi phạm với phương tiện vượt quá 16 km/h (10 dặm/h) hoặc hơn so với tốc độ giới hạn. Thứ mà chúng tôi có thể viết được trong một tháng là 135 vào tháng 4 vừa qua. Chiếc camera này ghi nhận được 1.421 vi phạm chỉ riêng ngày hôm qua", cảnh sát trưởng Bill Vinelli nói, hôm 22/5.

Camera tốc độ hiển thị tốc độ phương tiện đi qua, và sẽ chụp ảnh biển số phương tiện vi phạm nếu chạy quá 16 km/h so với giới hạn cho phép. Ảnh: CBS News

Vi phạm này có mức phạt 40 USD, và mỗi tài xế chạy hơn 16 km/h so với giới hạn tốc độ cho phép sẽ bị chụp ảnh biển số xe, sau đó một vé phạt được gửi vào hộp thư. Chỉ trong 2 tuần qua, với số vi phạm ghi nhận, thị trấn có thể thu về hơn 400.000 USD.

Trước đây, Morrison từng là trung tâm của những tranh cãi xung quanh việc phạt vi phạm tốc độ khi thu tiền về cho thị trấn. Một cựu cảnh sát từng thừa nhận ông bị đẩy đi vì không viết đủ định mức vé phạt được giao.

Biển giới hạn tốc độ 25 dặm/h (40 km/h) tại thị trấn Morrison. Ảnh: Google Maps

Vinelli nói rằng camera không phải là bẫy tốc độ vì đã có biển cảnh báo các tài xế trước khi đến gần nơi đặt thiết bị này. Nhưng một số người vẫn đặt câu hỏi về vị trí đặt camera - hướng ra khỏi thị trấn thay vì lối vào thị trấn.

"25 là 25. Giới hạn tốc độ được hiển thị trên cả nước. Chúng trông giống nhau", Vinelli nói. Con số 25 ở đây là 25 dặm/h, tương đương 40 km/h.

Ở Morrison có camera cố định tại điểm giao cắt giữa đường cao tốc 74 và cao tốc 8, trong khi camera tốc độ mới là loại di động và có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Mỹ Anh (theo CBS News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020