Chuyên mục  


Stephen Mckears 72 tuổi là một thợ sửa chữa đã nghỉ hưu ở hạt Gloucestershire, nước Anh đã luôn thấy tò mò vì suốt một tháng qua, sáng nào thức dậy ông cũng thấy bàn làm việc gọn gàng, tinh tươm. 

Sự bất ngờ đã kèm theo một chút sợ hãi khi trong ông Stephen sống một mình và ông nhớ rất rõ rằng bàn làm việc của mình luôn bừa bộn trước khi đi ngủ. 

Clip: Chú chuột chăm chỉ dọn nhà cho ông cụ mỗi đêm.

Nghi ngờ bản thân kém minh mẫn, ông Stephen đổ đậu phộng và dụng cụ kỹ thuật ra bàn. Tuy nhiên, tất cả đồ vật đều được cho lại vào hộp sáng hôm sau. Ông Stephen quyết định đặt camera để theo dõi sau nhiều tuần thấy ốc vít, bu-lông và nhiều thứ đồ khác nằm gọn gàng trong hộp. Rodney Holbrook, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã kiêm hàng xóm của ông Stephen, là người giúp ông quay phim nhà kho.

Khi xem lại video quay bằng camera ẩn, ông Stephen và hàng xóm không ngờ trước mắt họ là một con chuột nhỏ mải miết dọn dẹp bàn. Nó thậm chí cố gắng nhấc đồ vật to gấp đôi cơ thể. Theo ông Stephen, đồ vật nặng nhất mà nó từng di chuyển là chốt nhựa ở đầu vòi phun nước và dây máy khoan điện.

vne-stephen-5257-1553076606-1639.jpg

Ông Stephen bất ngờ với hành động của con chuột.

"Tôi từng thấy một con chuột chuyển các đồ vật để làm tổ nhưng chưa bao giờ thấy chuột chuyển các vật kim loại. Nó thật tuyệt vời", ông cho hay.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người luôn cảm thấy sợ hãi về những con chuột thì ông Stephen Mckears đột nhiên lại có một "bạn nhỏ" giúp việc cần mẫn và thầm lặng hằng đêm suốt một thời gian dài.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020