Chuyên mục  


Bạn nghĩ rằng đó là thói quen của người bán hay họ làm thế để cho đẹp? Thực tế việc làm này có ý nghĩa hẳn hoi.

thit2-1535.jpg

Lý do tại sao thịt lợn được bày bán trên bàn?

Đầu tiên, việc đặt miếng thịt lợn lên thớt có thể khiến nó trông đẹp hơn, từ đó thu hút nhiều khách hàng đến mua hơn. Vì thịt lợn có hàm lượng mỡ cao nên nếu treo lên bán, khách hàng có thể nhìn thấy phần mỡ của thịt lợn từ nhiều góc độ khác nhau, điều này có thể gây phản cảm cho một số khách hàng và giảm ham muốn mua hàng.

Điểm thứ hai là việc đặt thịt lợn lên thớt giúp người buôn bán dễ bán hơn. Ở nước ta, nhu cầu về thịt lợn rất cao và lượng thịt lợn được bán ra mỗi ngày là rất lớn. Nếu thịt lợn được treo lên để bán, không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức để cắt, hơn nữa khách hàng còn có thể cảm thấy bất tiện khi lựa chọn. Bằng cách đặt thịt lợn lên thớt, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy chất lượng thịt và giá cả của các bộ phận khác nhau, giúp dễ dàng lựa chọn hơn.

thit-1535.jpeg

Kéo dài thời gian bảo quản thịt bò

Bất cứ thực phẩm nào cũng chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu không cẩn thận thì các vi khuẩn sẽ tấn công làm cho thịt nhanh bị ôi thiu, người mua nhìn thấy miếng thịt không còn tươi sẽ ngại tiến lại gần để xem xét.

Thịt bò, thịt lợn bán ở chợ sẽ không có đủ các điều kiện bảo quản như siêu thị. Môi trường ở chợ thường ẩm ướt, các loại thịt để hàng tiếng đồng hồ rất dễ bị hỏng. Thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn do người ta chọn mua thịt lợn nhiều hơn nên thời gian bán thịt bò kéo dài hơn.

Bên cạnh đó, treo thịt bò cũng là cách để gió làm cho thịt khô, săn lại giúp thời gian giữ được thịt lâu hơn.

Khẳng định chất lượng thịt bò

Giá thịt bò cao hơn nên người mua thường cân nhắc kỹ càng hơn. Nhiều người vẫn sợ thịt bò bị bơm nước để tăng trọng lượng. Cho nên, người bán treo thịt lên cũng là cách để khẳng định chất lượng, nếu thịt bò bị bơm sẽ có nước chảy xuống, nếu thịt khô thì không có gì đáng lo.

Nhìn chung, lý do bán thịt lợn trên thớt có thể xuất phát từ 2 khía cạnh: tính thẩm mỹ và sự tiện lợi cho thương lái khi bán hàng. Phương thức treo thịt bò để bán là do sự khác biệt về chất lượng và cấu trúc của thịt, cũng như sự khác biệt về khối lượng tiêu thụ hàng ngày.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020