Chuyên mục  


Sau khi Tesla Cybertruck ra mắt, nhiều khách hàng đã phát hiện hệ thống chống kẹp ở cốp trước của mẫu bán tải điện này hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Trên thực tế, nhiều người đã thử nghiệm và kết quả là khi đóng cốp có thể nghiến đôi củ cà rốt. Dù Cybertruck đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

cop-truoc-xe-dien-cybertruck-kep-dap-ngon-tay-chu-xe-1714868324.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gn1kvxR9ix0Qub0KHDYN-A
Cốp trước xe điện Cybertruck kẹp dập ngón tay chủ xe

Thử nghiệm hệ thống chống kẹo cốp trước. Video: Jeremy Judkins

Trong một video của Youtuber Jeremy Judkins, anh đã quyết định mạo hiểm dùng ngón tay của mình để thử nghiệm hệ thống chống kẹp có hoạt động tốt không khi đã cập nhật lên mềm mềm mới nhất.

Để đánh giá tính hiệu quả hệ thống chống kẹp cốp trước, Judkins đã thực hiện 3 bài kiểm tra. Đầu tiên, anh ta đặt cánh tay của mình vào giữa nắp thùng đang đóng, điều này gây ra một chút áp lực lên tay anh nhưng không gây ra sự khó chịu. Tiếp theo, anh thực hiện với phần bàn tay, kết quả để lại đường hằn nhưng hệ thống vẫn hoạt động đúng, nắp cốp tự động bật ngược trở lại.

Tuy nhiên trong bài kiểm tra cuối cùng là dùng ngón tay, hệ thống đã không nhận diện được có vật thể bị cản, và đóng chặt cốp lại, nghiến ngón tay của Judkins, khiến anh hoảng loạn và tỏ ra đau đớn, một lúc sau hệ thống mới nhận thấy có vật cản, và tự động bật cốp lên, lúc này anh mới rút ngón tay ra được.

Judkins không bị chấn thương quá nặng trong thí nghiệm này, anh cho rằng phần mềm của Tesla liên quan đến chống kẹp cốp cần phải cải tiến nhiều hơn, vì nếu người lớn bị kẹp tay như vậy sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Hồ Tân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020