Chuyên mục  


Bức ảnh làm xúc động cả thế giới

Một cụ già bất lực nhìn vào tờ giấy ghi chú của siêu thị. Xung quanh ông là những kệ hàng trống trơn. Bức ảnh xúc động được chụp bởi Lauren Taylor, 34 tuổi, đã truyền cảm hứng đến toàn cầu giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ ở châu Âu.

Bức ảnh được chụp tại một trong những siêu thị của Sainsbury's ở London vào sáng ngày 18/3 (giờ địa phương). Milli, 33 tuổi, em gái của cô đã đăng tải hình ảnh này lên Instagram với hy vọng kêu gọi mọi người dừng việc tích trữ thực phẩm, đồng thời biết chia sẻ và giúp đỡ những cụ già xung quanh mình.

blank.png

Bức ảnh gây xúc động toàn thế giới

Chỉ trong một thời gian ngắn, bức ảnh đã nhận được hơn 200.000 lượt thích. Nhưng quan trọng hơn, thông điệp của nó đã thức tỉnh cộng đồng, để mọi người ý thức được rằng, cần phải có trách nhiệm với xã hội trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ. Và đặc biệt, người cao tuổi chính là nhóm tuổi có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất.

blank.png

Một cụ già khác giữa những quầy hàng trống trong siêu thị

Lauren, chủ nhân bức ảnh cho biết

"Tôi không thể tưởng tượng bức ảnh lại được quan tâm đến vậy. Khi chia sẻ tấm hình này, tôi chỉ muốn mọi người hãy nghĩ đến ông bà của mình, cũng như những hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh. Hãy chia sẻ với người khác, đặc biệt là những người cao tuổi giữa thời điểm khó khăn này".

Vắc xin phòng Covid-19 hiệu quả nhất chính là ý thức

Cho dù chúng đang sống giữa dịch bệnh, thậm chí một ngày không xa Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, chúng ta cũng phải giữ được tâm thế bình tĩnh, không giao động, và không được quên phải biết sẻ chia, quan tâm tới người khác. Chúng ta không được chủ quan, nhưng không được hoang mang. Chúng ta bảo vệ bản thân, nhưng không được phép ích kỷ. Hiện nay, vắc xin phòng chống hiệu quả nhất lúc này là ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình. Nếu một ngày, bạn bắt gặp người già lạc lõng giữa siêu thị trống trơn, hãy biết sẻ chia với họ. Vì trong đại dịch này, người già là những người thiệt thòi nhất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020