Chuyên mục  


Bảng xếp hạng do Consumer Reports (CR - tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ) thực hiện giúp khách hàng có thể giảm thiểu rủi ro nhờ việc đánh giá các thương hiệu có độ tin cậy cao trên thị trường xe cũ.

Kết quả có được sau khi CR hỏi các thành viên về những vấn đề họ gặp phải với chiếc xe đang sử dụng trong 12 tháng trước đó, rồi tập trung vào những gì được báo cáo với xe đời 2014-2019, thông qua khảo sát hơn 150.000 xe.

Từ đó, CR nghiên cứu 20 khu vực tiềm ẩn rắc rối, từ những phiên toái như phanh kêu hay ốp nội thất bị hỏng, cho đến vấn đề về hộp số, động cơ, pin xe điện và sạc điện.

Từ 6 đời xe được khảo sát, điểm tổng thể được chia trung bình để lấy điểm đáng tin cậy của các thương hiệu.

Bảng xếp hạng 26 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất trên thị trường xe cũ. Ảnh: CR

Lexus và Toyota dẫn đầu danh sách 26 thương hiệu, với điểm số vượt trội so với Mazda ở vị trí thứ ba. Cả ba thương hiệu đều có xếp hạng độ tin cậy ổn định hoặc cải thiện hơn trong nhiều năm. Tiếp theo là Acura và Honda hoàn thiện top 5. Ở phần cuối, Tesla, Dodge và Chrysler lần lượt giữ vị trí thứ 24, 25 và 26 trong bảng xếp hạng.

"Các thương hiệu như Lexus và Toyota vốn có phong cách bảo thủ khi thiết kế lại sản phẩm, cải tiến dần toàn bộ dòng sản phẩm, thay vì ra mắt cùng lúc nhiều hệ thống hoàn toàn mới", Steven Elek, chuyên gia phân tích dữ liệu ôtô cấp cao của CR, cho biết. "Dữ liệu của chúng tôi liên tục cho thấy theo thời gian, xe từ các thương hiệu này đáng tin cậy khi mới mua và giữ vững phong độ khi cũ đi".

Lexus là thương hiệu đáng tin cậy nhất trên thị trường xe cũ. Ảnh: MotorTrend

Elek cũng nói rằng, các thương hiệu khác có độ tin cậy kém nhất quán hơn nhiều. Ví dụ, chỉ Chevrolet Equinox 2018 và 2019 có độ tin cậy trên trung bình, còn Chevrolet Silverado 2014-2019 đều có độ tin cậy dưới mức trung bình.

"Đây là lý do tại sao tốt nhất bạn nên kiểm tra xếp hạng độ tin cậy cho mỗi năm sản xuất khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng", Elek nói.

Điều quan trọng là độ tin cậy của các mẫu xe riêng lẻ có thể khác so với mức trung bình của thương hiệu, và với xe đã qua sử dụng, với mỗi chiếc xe, người dùng có thể coi là duy nhất, với lịch sử sử dụng và bảo dưỡng riêng.

Mỹ Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020