Chuyên mục  


di-nguoc-chieu-dung-xe-may-chan-dau-oto-1722312821.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Cew6Sze1D6-hQ72PxOLHmg
Đi ngược chiều, dựng xe máy chắn đầu ôtô

Video: OS/Tí Còi

Tình huống giao thông: Tại ngã tư, nhiều xe máy lấn qua dải phân cách cứng để dừng đỗ chờ đèn đỏ ở phần đường ngược chiều. Lái xe có gắn camera hành trình đi qua ngã tư kiên quyết không nhượng bộ những người vi phạm luật, một số người đi xe máy vòng qua đầu ôtô tiếp tục đi ngược chiều, có người vẫn cố thủ dừng xe trước đầu ôtô. Đặc biệt, một người đàn ông đi xe máy bế theo em bé ngồi phía trước cố chấp dừng trước đầu ôtô khá lâu, sau đó người này để xe máy giữa đường, bế em bé vào lề đường. Sau khoảng 7 phút, người đi xe máy lại bế em bé ra và lên xe máy vòng qua đầu ôtô tiếp tục đi ngược chiều.

Kỹ năng lái xe: Các phương tiện không được phép đi ngược chiều, trường hợp đường đông cũng phải theo thứ tự di chuyển không lấn sang làn đường ngược chiều, nhất là những nơi có giải phân cách cứng.

Nghị định 100/2019 quy định, phạt tiền 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy đi ngược chiều, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Đồng thời, người điều khiển xe máy còn bị phạt 800.000-1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020