Chuyên mục  


Cuộc sống sẽ không giàu sang nếu chúng ta không có thói quen tiết kiệm. Bạn có dám chắc chắn rằng tài sản hiện tại có thể giúp bạn tiêu xài cả đời cũng không hết? Nếu không khẳng định được thì hãy bắt đầu tiết kiệm đi là vừa.

Trên thực tế, mỗi một thói quen nhỏ trong cuộc sống cũng có thể giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều tiền của. Chỉ cần kiên trì thì chuyện gì cũng có thể làm được.

Nằm lòng 17 thói quen sau đây để tiết kiệm cho cuộc đời giàu sang, sống sung túc và hưởng lạc:

1. Mua sắm nhất định phải có kế hoạch. Đây chính là sách lược kinh điển của việc tiết kiệm. Mua sắm mà không có kế hoạch trước cũng như việc "phán tội tử hình" cho sự nghiệp tích lũy tài sản vậy!

2. Bỏ thói quen đặt đồ ăn ở ngoài, hãy tự nấu cơm ở nhà. Mang cơm đi làm cũng là một thói quen tốt, vừa tiết kiệm vừa an toàn vệ sinh. Nếu có thể thì hãy trồng thêm ít rau tại nhà: Hành lá, gừng, rau mùi,... là những lại rau nêm rất dễ trồng. 

3. Độc thân muốn tìm thú cưng để gửi gắm tâm hồn thì cố gắng đừng mua giống chó mèo đắt tiền, nếu không chê thì hãy nhận nuôi. Một chú chó cỏ, một bé mèo hoang cũng dễ thương không kém. 

4. Có thể tham khảo thêm việc mua những món đồ dùng ở cửa hàng hoặc trang mạng second hand, đương nhiên là phải đảm bảo chất lượng tốt. Một đôi giày qua tay cũng rất “xịn sò” luôn đấy! 

5. Mua quần áo, bạn có thể chọn cách mua “trái mùa” để được khuyến mãi. Đang mùa hè, hãy mua đồ mùa đông, đang mùa đông thì hãy mua quần áo mùa hè. Nhiều cửa hàng hoặc thương hiệu lớn cũng áp dụng chương trình khuyến mãi này để kích thích sức mua của khách hàng. Người thông minh nên lợi dụng việc đó để tiết kiệm. 

  • Im lặng cũng là một kiểu thông minh: Học 7 BIỂU HIỆN của người có EQ cao để ứng xử duyên dáng, tinh tế trong mọi hành động

6. Nếu như bạn không có yêu cầu quá cao với kiểu tóc thì có thể mua một chiếc “tông đơ” về tự chỉnh gọn tóc cho mình (đối với nam). Đương nhiên, nếu bạn cảm thấy bản thân không có khiếu trong việc này thì cứ ra tiệm cho an tâm. 

Đối với những bạn nữ thì càng dễ dàng để tiết kiệm hơn. Một cái kéo, một chiếc máy ép/uốn tóc cũng đủ tạo nên nhiều kiểu tóc xinh tại nhà mà không cần tốn cả khối tiền ngoài tiệm. 

7. Mua cho mình bình nước để mang theo ra ngoài hoặc đi làm, không cần phải mua những chai nước khoáng hoặc thừa cơ hội mua trà sữa/trà trái cây giải nhiệt. 

8. Tập bỏ thói quen ăn vặt. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm được một số tiền khá lớn trong tháng mà còn giữ gìn sức khỏe, kiểm soát cân nặng.

9. Giữ đầu óc tỉnh táo ở mọi lúc mọi nơi, đừng hấp tấp mua món gì đó vì quá yêu thích, hãy suy xét đến tính thực dụng của nó và điều kiện kinh tế của bản thân ở hiện tại. 

10. Tập thói quen đối chiếu giá khi mua đồ, đặc biệt là hàng online. Hiện nay có rất nhiều nền tảng trực tuyến bán hàng online giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và mua những món đồ cần thiết. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà nó khiến chúng ta mua sắm phung phí, vô tội vạ. 

  • Biết điều gặp nhiều may mắn: Học 10 biểu hiện của người có EQ cao để tinh tế mọi lúc, sở hữu 1 điều cũng đủ chinh phục lòng người

Bạn thật sự muốn mua món đồ này, vậy thì hãy tìm xem món đồ đó trên những nền tảng khác nhau như thế nào, bao gồm giá cả, chất lượng, lượt đánh giá,... từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

11. Tập luyện thể dục thể thao, chú ý đến sức khỏe nhiều hơn, đầu tư cho tinh thần. Sức khỏe là món quà vô giá. Mỗi lần sinh bệnh, nặng hay nhẹ cũng phải tốn tiền.

12. Mua đồ dùng điện thì để ý xem sản phẩm có công năng tiết kiệm điện hay không. Một chi tiết nhỏ này cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện mỗi tháng đấy! 

13. Lựa chọn mua sắm ở một siêu thị cố định, làm thẻ thành viên, tích điểm đổi quà, lấy mã giảm giá.

14. Mua hàng online, hãy để món đồ muốn mua vào giỏ hàng, đừng thanh toán liền mà để yên trong vài ngày. Có thể sau đó, khi xem lại, bạn sẽ cảm thấy nó không còn cần thiết để mua nữa. 

15. Nếu đi cửa hàng trực tiếp nhìn thấy món đồ mình rất thích, đừng mua liền lập tức mà hãy bỏ chút thời gian lên mạng tra cứu xem giá cả có rẻ hơn không. Thông thường thì mua trên mạng sẽ rẻ hơn mua trực tiếp tại cửa hàng đấy! 

16. Rèn luyện thói quen ghi chép chi tiêu. Mỗi tuần hoặc mỗi tháng nên có sự tổng kết chi tiêu lại một lần để có cái nhìn tổng quan về tình hình sử dụng tiền của mình, từ đó mới hoạch định phương hướng chi tiêu sắp tới. 

17. Mỗi tháng chắc chắn phải dành ra một phần tiền lương để tiết kiệm. Khoản này là bất khả xâm phạm, trừ những trường hợp khẩn cấp.

(Nguồn: Zhihu)

https://afamily.vn/mua-sam-la-phai-tinh-tao-nam-long-17-thoi-quen-tiet-kiem-nay-de-giau-sang-tung-ngay-gop-gio-thanh-bao-cuoc-song-sung-tuc-khong-con-xa-20220328212524355.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020