Chuyên mục  


"Chúng tôi nhìn nhau rồi lướt qua nhau vì lúc đó tôi đang rất đói mà chưa tìm được quán ăn chay", Carlos Aster Taguba, 39 tuổi, hồi tưởng lại một chiều tối tháng 12/2018. Còn Phượng nghĩ anh chàng có khuôn mặt trẻ, đeo chiếc túi vải "chắc là sinh viên nghèo đi du lịch".

Hôm sau Carlos đi lại con đường này. Bụng đã no và hình ảnh "chú sóc chuột" hiện lên trong đầu nên anh ghé vào quán của Phượng. Định mệnh cột họ vào nhau từ đó.

"Anh vào gọi cà phê nhưng tôi chỉ bán đồ có cồn nên đành phải uống bia. Lúc đó còn sớm nên tôi nói anh nên về nhà, đêm hãy ra vì có nhạc sống sẽ vui hơn", Phạm Phượng, 30 tuổi, chia sẻ.

Carlos và Phượng trong một chuyến đi chơi ở Binh Bình năm 2020 . Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm ấy quán của Phượng là một trong bar club đầu tiên trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp. Carlos là doanh nhân trong ngành may mặc và nhà tổ chức sự kiện ở Canada. Thi thoảng anh tới Việt Nam du lịch kết hợp đầu tư Airbnb.

Sau vài buổi gặp, hình bóng cô gái Việt đã chiếm trọn tâm trí chàng trai ngoại quốc. "Cô ấy độc thân và xinh đẹp. Là đàn ông tôi nhận ra quá nửa khách tới quán vì cô ấy", Carlos nói.

Nhưng thời gian đầu theo đuổi cô không dễ. Ngày nào anh cũng "mọc rễ" ở quán, tỏ ra thân thiết để những vệ tinh vây quanh cô biết khó mà lui. Anh hẹn cô đi chơi đến lần thứ 5 mới được đồng ý.

Phượng ấn tượng khi biết Carlos ăn chay trường nhiều năm. Nhưng điều khiến cô thiện cảm là anh luôn nói chuyện tử tế, hòa đồng với nhân viên và rất ga lăng. "Ngày nào anh cũng ngồi tới lúc đóng cửa, sau đó cùng nhân viên của tôi dọn dẹp. Anh mang tới cảm giác được bảo vệ vì chỗ chúng tôi từ chủ tới nhân viên toàn nữ", Phượng nói.

Một đêm, có chàng trai thích Phượng đã lâu dẫn theo một nhóm bạn tới biểu diễn guitar. Khi tiết mục kết thúc, người này tiến tới hỏi Carlos: "Anh là bạn trai của Phượng à?". Chàng doanh nhân lúng túng trả lời: "Tôi cũng không biết nữa".

Khuôn mặt Phượng biến sắc. Cô không hiểu tại sao hai người đã đi hẹn hò gần hai tháng mà anh trả lời như vậy. Những ngày về quê nghỉ Tết, tâm hồn cô như trên mây, bao lần tự hỏi "không biết người đàn ông này có thật lòng với mình không?".

Nhận ra tâm trạng của bạn gái, Carlos mượn cớ có một người bạn nước ngoài qua du lịch nên rủ cô đi ăn cùng. Đêm ấy tiễn cô về, anh thổ lộ tình cảm và đề nghị cô làm bạn gái. Chỉ chờ câu này, cô gái liền đồng ý.

"Hôm đó anh trả lời như vậy là vì trong văn hóa của anh anh cần phải có xác nhận từ cả hai phía mới là chính thức yêu", Carlos giải thích.

Carlos cầu hôn Phượng khi du lịch Ninh Bình mùa đông năm 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ hôm đó, ngày nào Carlos cũng tới bar "đánh dấu chủ quyền". Dù ăn chay, anh vẫn chiều cô mua nhiều món ăn mặn. Là kiểu người thích tạo bất ngờ, anh luôn để ý những gì bạn gái thích rồi mua tặng. Những ngày lễ hay mỗi dịp về Canada, anh đều trở lại với rất nhiều quà cho cô và cả nhân viên trong quán. Đổi lại, Phượng luôn chọn quán chay mỗi khi hẹn hò, sau này còn học cách nấu đồ chay 30 ngày không trùng món làm Carlos càng yêu cô hơn.

Tình yêu của cả hai tiến triển ngày một tốt, ngược lại việc kinh doanh ảm đạm dần do ngày càng nhiều quán mọc lên. Tháng 9/2019, Phượng quyết định sang nhượng quán, song song đi tìm việc. Học ngành quản trị kinh doanh và ngoại ngữ tốt, không khó để cô tìm được một công việc mới. Nhưng trước ngày vào vòng phỏng vấn cuối cùng, cô gái lưỡng lự.

Hơn một năm mở quán được thoải mái giờ giấc, nay đi làm công sở, cô không biết mình có trụ được không. Thấy Phượng có vẻ không thoải mái, Carlos khuyên đừng vội đi làm nếu không vui. Anh thấy thị trường Việt Nam tiềm năng nên quyết định khởi nghiệp tại đây, đề nghị cô làm cùng mình.

Hai người tìm các xưởng may mặc để hợp tác, sau đó thành lập công ty chuyên về gia công. Carlos cũng đóng cửa công ty ở Canada để sống chính ở Việt Nam. Dù yêu nhau, anh vẫn trả lương cho bạn gái sòng phẳng.

Tuy nhiên khi làm chung bao nhiêu điểm xấu, tốt của nhau phơi bày ra hết. Tính Phượng ngẫu hứng, làm việc cảm tính, trong khi Carlos là một doanh nhân lâu năm, rất quan trọng việc phải lên kế hoạch. Nhiều lần anh bảo cô phải lập kế hoạch trước nhưng cô tin mình làm đúng nên không lập. Văn hóa của anh có tính xác nhận lại để mọi thứ cho chắc chắn, trong khi cô thích nói một lần. Hai người vì thế không biết bao lần cãi vã.

Đỉnh điểm vì một lần giận nhau, cô bỏ ra khỏi nhà giữa đêm. Anh lo lắng gọi hết bạn bè, bố mẹ cô. Khi anh chạy xe đi tìm, cô còn trốn. Đêm xuống và nhận ra mình đang ở nơi rất vắng vẻ, cô lo sợ, buộc phải gọi anh đến đón. Carlos xuất hiện ngay lập tức. Đó là lần đầu tiên anh nghiêm khắc nói cô cần phải bỏ tính cách trẻ con đi. "Nhỡ em có làm sao, anh biết ăn nói sao với bố mẹ. Nhỡ em làm sao, anh sẽ không cưới em nữa đâu". Anh nói để dọa cô, trong lòng tức giận nhưng hơn hết là lo lắng.

Từ sau lần ấy, cô gái nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân và dần trưởng thành hơn. Biết tính anh nóng, cô sẽ kìm mình xuống. Cô cũng hiểu anh lớn tuổi và va chạm nhiều nên suy nghĩ chín chắn và nhìn thấu đáo vấn đề hơn mình. Bản thân Carlos cũng dần thay đổi, bớt đi cái nóng tính và đặt mình để hiểu cô hơn.

"Điểm tôi đánh giá cao ở anh là rất hay trò chuyện. Có gì không hài lòng sẽ ngồi lại nói ra để cùng nhau giải quyết. Sau cùng, dù lỗi tại ai, anh luôn là người làm lành trước", Phượng nói.

Chú rể và cô dâu hạnh phúc trong sự chúc phúc của đầy đủ gia đình, bạn bè hai bên trong hôn lễ giữa tháng 11/2022 tại Sài Gòn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng xây dựng sự nghiệp chung, cả hai cũng dần thay đổi tốt lên mỗi ngày. Tháng 11/2020, chàng trai nói chuyện riêng với ông Phạm Đình Chiến (bố bạn gái). "Con muốn cưới Phượng nhưng trước khi cầu hôn cô ấy, con muốn xin phép ba", Carlos nói.

Vài ngày sau, đôi uyên ương đi du lịch các tỉnh miền Bắc. Carlos mang theo chiếc nhẫn đắt giá nhưng không tìm được cơ hội đeo vào tay bạn gái. Vào ngày cuối cùng đến Ninh Bình, Carlos chợt bảo Phượng thuê người chụp hình trên đỉnh Hang Múa. Trong khi nàng đang mải mê tạo dáng, bỗng chàng cất lời: "Cảm ơn em đã ở bên, chịu đựng những lúc xấu tính của anh. Thời gian mình bên nhau đã lâu và anh cũng đã nói chuyện với ba em. Đó là lý do tại sao có ngày hôm nay. Anh muốn lấy em làm vợ. Em có muốn cưới anh không?".

Người đàn ông quỳ xuống cầu hôn cùng chiếc nhẫn. Tiếng anh hòa tan cùng tiếng gió. Cô gái bất ngờ, vỡ òa trong hạnh phúc.

Sau ba năm bị trì hoãn vì dịch Covid, cuối cùng hôn lễ của họ cũng diễn ra giữa tháng 11 vừa qua với rất đông người thân và bạn bè của chú rể từ khắp nơi về dự. Dâu rể trao nhau lời thề nguyện, hứa sẽ tiếp tục đồng hành và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình khi bước vào hôn nhân.

"Mối quan hệ của chúng ta không lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng anh có thể chắc chắn em luôn là duy nhất của anh", chú rể nói.

Phan Dương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020