Chuyên mục  


Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng được sử dụng liên tục 24/7. Do đó, đây chính là một trong những thiết bị ngốn nhiều điện năng nhất trong nhà. Khi sử dụng tủ lạnh, để hạn chế lãng phí điện năng, giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của thiết bị, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Vào ban đêm, hãy lấy một bát nước và đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh. Sáng hôm sau, lấy bát nước này ra và để sang ngăn mát của tủ.

Tác dụng của việc đặt bát nước vào tủ lạnh

Ban đêm chính là thời điểm chúng ta không sử dụng tủ lạnh. Vì vậy, khi đặt bát nước vào ngăn đá, nước sẽ đông thành đá nhanh hơn. Sau đó, việc đặt bát đá lạnh trong ngăn mát vào ban ngày sẽ giúp cung cấp một lượng khí mát tự nhiên trong quá trình đá tan ra. Làm sạch này giúp duy trì nhiệt độ bên trong tủ ổn định, giảm bớt lượng điện tiêu hao.

dat-bat-nuoc-trong-tu-lanh-01-2338.jpg

Đặt bát nước trong tủ lạnh giúp tiết kiệm điện.

Không những vậy, quá trình đá tan chảy còn cung cấp một lượng hơi nước nhất định cho các thực phẩm bên trong tủ, giúp rau củ duy trì được độ tươi ngon.

Một số mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh

- Đặt tủ ở vị trí hợp lý

Vị trí đặt tủ lạnh cũng rất quan trọng. Tủ lạnh hoạt động liên tục nên sẽ tỏa ra nhiệt lượng không hề nhỏ. Thiết bị sẽ cần không gian thông thoáng để tỏa nhiệt. Do đó, bạn cần phải đặt tủ cách xa những đồ vật sinh nhiệt khác và nên có khoảng cách nhất định so với tường (ít nhất 15-20 cm). Không nên đặt tủ lạnh ở gần bếp nấu và các thiết bị điện khác như lò lướng, lò vi sóng vì đây là nơi sinh nhiệt rất lớn.

- Hạn chế mở tủ

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên mở tủ lạnh quá nhiều lần và quá lâu. Khi có ý định nấu ăn, bạn nên suy nghĩ kỹ xem mình cần những nguyên liệu gì để lấy ra khỏi tủ trong một lần và không phải mất thời gian cân nhắc xem nên lấy thứ gì trong lúc cửa tủ lạnh vẫn mở.

- Kiểm tra gioăng tủ lạnh

Phần cửa tủ lạnh sẽ có gioăng cao su giúp đảm bảo khí lạnh được giữ bên trong tủ. Khi gioăng này bị lão hóa theo thời gian, nó sẽ không còn đảm bảo khả năng giữ nhiệt của tủ nữa. Lúc đó, tủ sẽ cần làm việc nhiều hơn để giữ nhiệt độ ổn định. Do đó, bạn cần kiểm tra gioăng tủ thường xuyên để đảm bảo gioăng vẫn hoạt động tốt.

- Không để quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm trong tủ lạnh

Tủ lạnh có công suất hoạt động nhất định. Khi bạn để ít thực phẩm thì tủ lạnh vẫn phải hoạt động ở công suất đó và gây ra vấn đề lãng phí điện. Trong khi đó, nếu để quả nhiều thực phẩm trong tủ lạnh thì thiết bị này sẽ phải hoạt động liên tục để duy trì nhiệt độ ổn định.

Do đó, bạn nên sắp xếp thực phẩm chiếm khoảng 70-80% không gian tủ, giữa các nhóm thực phẩm khác nhau nên có khoảng cách nhất định để khí lạnh có thể lưu thông dễ dàng giúp tất cả các thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020