Chuyên mục  


Từ 1 đến 3 tuổi là khoảng thời gian bé khám phá và học hỏi. Bé có thể tập trèo lên bàn, nhảy lên ghế, thậm chí nghịch ngợm với cánh cửa.

Trẻ đóng mạnh cửa, lắc cửa, chơi trốn tìm đằng sau cánh cửa suốt cả ngày. Tuy nhiên, bé có thể làm cho mình bị đau, tự nhốt, thậm chí tự ý mở cửa đi ra ngoài. Vì thế, ba mẹ nên chú ý đến an toàn cửa để con trẻ vui chơi, khám phá.

Theo dõi hành động của bé 

Bạn nên để mắt trông chừng khi bé đang vui chơi, khám phá mọi thứ. Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng trông coi con mình 24/24. Vì thế, khi vắng ba mẹ, bé có thể nghịch cửa, tìm cách khóa hay mở cửa, tự ý bỏ ra ngoài chơi, té ngã...

Hiện, thị trường có nhiều khóa cửa thông minh có thể kết nối với di động để theo dõi hành động của bé. 

Chính vì vậy, bạn nên xem xét đến việc tìm đến biện pháp phù hợp để bảo vệ bé. Bạn có thể sử dụng khóa nắm tròn thay vì khóa tay gạt, sử dụng khóa trẻ em hoặc che khóa cửa bằng một lớp bảo vệ khác. Ngoài ra, phụ huynh sử dụng khóa thông minh có thể kết nối với thiết bị di động để theo dõi việc ra vào của các thành viên trong gia đình.

Ngăn chặn việc bé tự nhốt mình

Bạn hãy khóa cửa phòng tắm hay các loại cửa khác, để tránh việc khi gia đình không sử dụng, bé tự ý bước vào, tự nhốt mình. 

Trẻ em sẽ thích thú với việc đóng mở cửa liên tục, luồn tay vào khe cửa, hay đóng cửa thật mạnh. Tất cả những điều đó có thể dẫn đến việc bé bị kẹt tay, nếu chấn thương mạnh, thậm chí gãy tay. 

Vì thế, ba mẹ tìm những biện pháp ngăn chặn phù hợp. Bạn có thể mua chặn cửa, thiết bị đóng cửa tự động để ngăn việc bé đóng cửa quá mạnh. Ngoài ra, gia đình đừng bỏ qua cánh cửa tủ quần áo, tủ bếp vì đó cũng là nơi mà trẻ có thể bị kẹt tay. 

Việc chơi đùa với cánh cửa có thể khiến bé bị thương, chạy ra ngoài chơi nếu cha mẹ không trông chừng bé. 

Chọn thương hiệu khóa cửa uy tín

Ngoài những điều trên, bạn nên chọn cho mình một thương hiệu khóa và phụ kiện cửa uy tín để thêm yên tâm về việc con của mình không thể tự ý khóa cửa hay nghịch ngợm.

Sản phẩm khóa cửa của thương hiệu Yale thuộc tập đoàn Assa Abloy. 

Yale thuộc tập đoàn Assa Abloy - thương hiệu cung cấp đa dạng các loại khóa, phụ kiện cửa, phù hợp cho nhiều nhu cầu bảo mật của gia đình. Ngoài ra, Yale với công nghệ hiện đại, giúp kết nối khóa thông minh với ứng dụng điện thoại. Bạn có thể đóng mở khóa từ xa, theo dõi lịch sử ra vào, thay đổi mật khẩu dễ dàng, nhận thông báo khi có ai đó đóng, mở cửa. Điều này giúp gia chủ theo dõi hành động của bé, nhận thông báo khi trẻ vô ý tự nhốt mình.

Phụ huynh có thể chọn các loại khoá thường của Yale như khoá bấm, khoá tay gạt, khoá đại sảnh... để hỗ trợ việc giữ an toàn cho bé. Các sản phẩm này có khả năng chịu va đập cao, an toàn với người dùng. 

Lê Nguyễn

Tìm hiểu các thông tin sản phẩm của Yale tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020