Chuyên mục  


2024-09-07t234452z1941257355rc2sv9aixk3wrtrmadp3kentucky-shooting-17257559697121906228128.jpg

Xe cảnh sát tập trung tại tuyến đường cao tốc liên bang diễn ra nổ súng ở Kentucky ngày 7-9 - Ảnh: REUTERS

Chiều tối 7-9, giờ địa phương, các cơ quan chức năng Mỹ thông báo vụ nổ súng ở đường cao tốc liên bang I-75 thuộc hạt Laurel, bang Kentucky. Cuộc truy lùng kẻ nổ súng vẫn đang diễn ra.

Trong thông báo trên Facebook, văn phòng cảnh sát trưởng Laurel nói rằng một đoạn cao tốc đã phong tỏa. "Nhiều người đã bị bắn gần I-75", cảnh sát xác nhận.

"Hiện tại chúng tôi vẫn chưa bắt được nghi phạm, chúng tôi kêu gọi mọi người ở trong nhà!", cảnh sát bang Kentucky tiếp tục cảnh báo. Trong khi đó cơ quan giao thông của bang ra thông báo yêu cầu các tài xế tránh tuyến đường cao tốc này.

Vụ việc diễn ra khoảng 18h tại khu vực gần London, một thành phố nhỏ với khoảng 8.000 dân, theo Hãng tin Reuters.

Trong khi đó, Thống đốc Andy Beshear của bang Kentucky cho biết ông đang nghe "báo cáo ban đầu" từ cảnh sát, văn phòng an ninh nội địa bang và khẳng định chính quyền sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về vụ việc.

"Chúng tôi đang cùng nhau theo dõi tình hình và hỗ trợ bằng mọi cách có thể. Xin hãy cầu nguyện cho tất cả mọi người liên quan", ông Beshear viết trên mạng xã hội X.

Đài CNN dẫn lời một tài xế tên Matt Downing kể rằng anh đã bị kẹt trên đường cao tốc hơn một giờ sau khi cảnh sát dừng xe do tình hình nổ súng. Anh Downing ước tính có ít nhất 30 xe cảnh sát đã chạy qua khi anh bị chặn trên đường cao tốc.

Tính đến 19h30 tối, Downing cho biết các nhà chức trách đã bắt đầu từ từ chuyển hướng xe cộ theo hướng ngược lại.

Hạt Laurel nằm cách thành phố Lexington khoảng 145km về phía nam dọc theo cao tốc I-75, một tuyến đường chính bắc - nam cắt ngang nửa phía đông của Mỹ.

Bạo lực súng đạn rất phổ biến ở Mỹ, một quốc gia có nhiều súng hơn dân số. Mặc dù các cuộc thăm dò cho thấy người Mỹ ủng hộ hạn chế súng đạn hơn, nhưng việc này sẽ không dễ dàng.

Vụ việc mới nhất diễn ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng hàng loạt khiến 4 người thiệt mạng và 9 người khác phải nhập viện tại một trường trung học ở Winder, bang Georgia. Chưa đầy một tuần trước đó, nhiều tài xế trên tuyến đường liên bang ở khu vực Seattle bị một kẻ xả súng hàng loạt bắn bị thương.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020