Chuyên mục  


Dùng nước ấm

Để thông cống bằng nước ấm, bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ từ 50 đến 70 độ C. Nhẹ nhàng đổ nước vào đường cống, giúp làm mềm và phân hủy các chất thải như thức ăn thừa hay giấy vệ sinh, từ đó giải quyết tình trạng tắc nghẽn.

Cần chú ý không dùng nước sôi để tránh hư hại lớp men của bồn cầu và ảnh hưởng tiêu cực tới đường ống, đặc biệt là những ống đã cũ. Phương pháp này không hiệu quả với những vật cản làm từ nhựa hay kim loại.

meo-thong-tac-cong-2115.jpeg

Để thông cống bằng nước ấm, bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ từ 50 đến 70 độ C

Dùng cá lóc hoặc lươn

Để khắc phục tình trạng tắc nghẽn bồn cầu, bạn có thể thử phương pháp sử dụng một con cá lóc hoặc một con lươn. Chúng sở hữu bản năng đào hang và cơ thể mềm mại, chúng có khả năng lách qua các vật cản, từ đó giúp đẩy các chất gây tắc nghẽn ra ngoài.

Đảm bảo chỉ sử dụng một con cá lóc hoặc lươn mỗi lần, và tránh thả hai con cùng một lúc để tránh rắc rối không lường trước.

Dùng bột hoặc nước thông cống

Khi đối mặt với tình trạng tắc nghẽn do thức ăn thừa hoặc giấy vệ sinh, việc sử dụng bột hoặc nước thông cống là một giải pháp khả thi. Bạn cần đổ chất thông cống vào khu vực bị tắc nghẽn và sau đó để yên trong khoảng thời gian nhất định, theo hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm.

Trong giai đoạn chờ đợi chất thông cống làm việc, bạn không nên đổ thêm nước hoặc thêm bất kỳ vật liệu nào vào đường cống để tránh làm giảm hiệu quả của quá trình xử lý.

meo-thong-tac-cong-1-2117.png

Khi đối mặt với tình trạng tắc nghẽn do thức ăn thừa hoặc giấy vệ sinh, việc sử dụng bột hoặc nước thông cống là một giải pháp khả thi

Dùng baking soda và giấm

Sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm là một phương pháp cổ điển để xử lý tắc nghẽn gây ra bởi thực phẩm thừa hoặc giấy vệ sinh, nhưng không thích hợp cho những vật cản làm từ nhựa hay kim loại.

Hãy pha trộn một phần ba cốc baking soda với một phần ba cốc giấm, đợi đến khi hỗn hợp bắt đầu phản ứng và tạo bọt. Ngay sau đó, hãy đổ nhanh chóng hỗn hợp này xuống đường cống bị tắc.

Để hỗn hợp có cơ hội phát huy tác dụng, không rửa hay đổ thêm bất kỳ chất nào vào đường cống trong ít nhất một giờ sau khi áp dụng.

Dùng móc quần áo hoặc dụng cụ câu rác

Sử dụng một móc quần áo hoặc dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ tắc nghẽn cũng là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể chỉnh sửa một móc quần áo bằng cách duỗi nó ra và tạo dáng câu với một đầu, để móc có thể chui sâu vào đường cống.

Bọc đầu móc với một miếng vải mỏng và buộc chặt để tránh miếng vải tuột ra trong quá trình sử dụng. Nhẹ nhàng đưa đầu móc đã được bọc vải vào trong cống, xoay nhẹ để móc bám vào các vật thể gây tắc nghẽn như giấy, tóc, và các chất thải khác.

Thực hiện động tác kéo ra một cách cẩn thận để loại bỏ chất thải mà không làm rơi chúng trở lại cống. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn cảm nhận rằng đường cống đã thông thoáng trở lại.

meo-thong-tac-cong-2-2119.jpeg

Sử dụng một móc quần áo hoặc dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ tắc nghẽn cũng là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả

Dùng nước sôi và nước rửa chén

Để thông tắc đường ống một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả, hãy đun sôi một lượng nước đủ lớn. Khi nước đã sôi, hãy thêm vào một lượng nước rửa chén. Đổ hỗn hợp nước sôi và nước rửa chén này trực tiếp vào đường ống bị tắc.

Chờ đợi khoảng nửa giờ để hỗn hợp này có thời gian phá vỡ và làm tan chất béo cũng như các tạp chất khác có trong đường ống. Sau đó, sử dụng nước lạnh chảy mạnh để xả sạch, giúp đường ống trở nên sạch sẽ và thông thoáng, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các chất tẩy rửa và tạp chất còn sót lại.

Dùng cây thông tắc bồn cầu

Trong trường hợp các biện pháp thông thường không hiệu quả, việc sử dụng cây thông tắc bồn cầu là lựa chọn tiếp theo. Cách thức hoạt động rất đơn giản: đặt đầu của cây thông vào lỗ cống bị tắc, sau đó dùng lực đẩy nhanh và mạnh xuống để tạo ra áp lực, nhằm mục đích đẩy chất cản trở trong ống cống ra ngoài. Lặp đi lặp lại các cử động này cho đến khi cảm nhận được rằng đường ống đã thông suốt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020