Chuyên mục  


Chắc hẳn trong cuộc sống, có đôi lần đi chợ bạn lỡ mua phải miếng thịt lợn hôi. Nếu rơi vào trường hợp này, đừng vội vứt đi mà phí phạm. Bạn hoàn toàn có thể khử mùi của thịt lợn sạch sẽ bằng 2 thứ nguyên liệu cực rẻ tiền này.

Mẹo khử mùi hôi của thịt lợn

Nếu như lỡ mua phải miếng thịt hôi, chị em hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo bạn vẫn có thể làm được món thịt như ý, mà chỉ cần dùng đến 2 thức nguyên liệu cực kỳ rẻ, có sẵn trong bếp là hành khô và rượu.

Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người sau khi mua miếng thịt về không nên dùng tay rửa thịt sống với nước lã bình thường. Hành động này vô tình khiến lây lan vi khuẩn có hại ra bồn rửa, nhà bếp và ngay cả bàn tay của bạn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe đồng thời có thể khử mùi hôi của thịt, bạn hãy làm theo cách sau đây.

thit-lon-1751.jpeg

Dùng 3 đến 4 củ hành khô đã bóc vỏ sạch sẽ và sau đó đập dập và thả vào rồi nước, cho luôn miếng thịt vào và đun sôi trong vòng 3 phút.

Dùng 3 đến 4 củ hành khô đã bóc vỏ sạch sẽ và sau đó đập dập và thả vào rồi nước, cho luôn miếng thịt vào và đun sôi trong vòng 3 phút. Hành sẽ giúp khử mùi hôi cực tốt.

Sau đó bạn hãy cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi đổ bỏ nước đi và sau lấy miếng thịt ra rửa lại và để ráo nước, thịt lúc này chắc chắn sẽ không còn mùi hôi nữa. Sau đó, bạn có thể thái thịt và tiến hành chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Trong trường hợp, bạn muốn làm món thịt luộc được trắng và không bị thâm lại, sau khi vớt ra để ngoài không khí, bạn hãy làm thêm bước nữa đó là cho ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, để nước sôi trong thời gian khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch.

Sau đó, bạn đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi thịt chín. Chắc chắn, bạn sẽ có món thịt lợn luộc thơm ngon, hấp dẫn và đẹp như ý.

Để kiểm tra xem thịt chín hay chưa, bạn hãy dùng chiếc đũa xiên qua miếng thịt. Nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì điều đó có nghĩa là thịt đã chín. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng mẹo này vì có thể khiến cho nước ngọt trong thịt sẽ chảy ra hết và hương vị thịt cũng chẳng còn thơm ngon nữa. Vì vậy, chị em chỉ nên chọc đũa vào thịt thật hạn chế để vẫn có thể giữ được hương vị thơm ngon cho thịt.

Cách chọn thịt lợn ngon mà không bị hôi hay nhiễm chất tăng trọng

1642160028-aa43da557688ec0a5f43604dc53d6b5b-width800height427-16341513-1752.jpeg

Cách chọn thịt lợn ngon mà không bị hôi hay nhiễm chất tăng trọng

Nhiều người cho rằng, dù là thịt lợn đực và lợn cái đều là thịt lợn và chúng đều có chứa các chất dinh dưỡng tương tự nhau, và ăn cũng sẽ như nhau. Nhưng trên thực tế, chúng lại có sự khác biệt rất lớn về chất lượng cũng như mùi vị. Bởi thịt lợn nái thường sẽ sản sinh ra chất globulin miễn dịch trong cơ thể nên khi ăn thì sẽ có mùi hôi hơn ăn kém hấp dẫn hơn.

Ngược lại, thịt lợn đực hoạt động thường xuyên hơn nên nó rất khỏe mạnh. Chính nhờ đó thớ thịt của nó cũng săn chắc. Bạn có thể nấu được nhiều món từ lợn đực mà thịt đều thơm ngon, ngọt lại vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, khi bạn chọn thịt, bạn nên nhìn vào phần bắp thịt. Nếu thịt có màu đỏ hồng thì điều đó chứng tỏ thịt ngon. Ngược lại, nếu phần bắp nhạt, hoặc thâm thì tuyệt đối không nên chọn bởi phần thịt lợn này thường đã được mổ lâu, hoặc có thể con lợn đó nhiễm bệnh khiến cho món ăn của bạn bị hôi không ngon.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020