Chuyên mục  


Ford Territory mới ra mắt hồi tháng 10, với ba phiên bản, thấp nhất là bản Trend giá 822 triệu đồng, ở khoảng giữa là Titanium 899 triệu và cao nhất là Titanium X 935 triệu đồng. Hiện khách hàng mua dòng CUV với của Ford tuỳ phiên bản mà được hay mất thêm tiền.

Cụ thể, tại Hà Nội, bản Trend giá mềm nhất lại ít khách hỏi, bởi vậy các đại lý giảm giá 20-30 triệu tiền mặt. Trong khi đó, bản Titanium X với lợi thế nhiều trang bị nhất nên khách hàng quan tâm, mức giá lại chỉ nhỉnh hơn 900 triệu dễ tiếp cận. Bởi vậy, đại lý yêu cầu khách mua bản này cần trả thêm 15-20 triệu, dưới hình thức gói bảo hiểm thân vỏ. Bản giữa bán đúng giá niêm yết.

Territory trưng bày ở đại lý tại Hà Nội.

>> Bình chọn cho Territory trở thành ôtô của năm phân khúc crossover cỡ C

Mức giám giá hay đội giá này không đồng nhất giữa các đại lý cũng như ở các địa phương khác nhau. Có nơi giảm giá cả cho bản Titanium, hoặc bản X phải đội giá cao hơn 20-30 triệu.

Tình trạng giá bán "bia kèm lạc" xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây với các sản phẩm của Ford như Explorer, Everest, và giờ đến lượt Territory. Hãng sử dụng cách này để tối ưu hóa lợi nhuận, cũng như bù đắp cho các phiên bản hoặc sản phẩm phải giảm giá để đẩy hàng.

Territory là chiếc crossover mang phong cách tươi mới hoàn toàn so với những mẫu xe trước nay của Ford. Thậm chí, nếu lột bỏ logo, nhiều người cho rằng rất khó để nhận ra đây là một dòng xe của hãng Mỹ. Cách sử dụng các đường nét thuôn mượt, lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, đèn mắt hí hiện được nhiều hãng ưa chuộng. Việc tạo hình này giúp xe có cảm giác nhẹ nhàng, thành thị, không băm bổ như Everest hay Ranger.

Ford trang bị cho Territory động cơ 1.5 EcoBoost, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 248 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.500-3.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp, dẫn động một cầu. Xe có 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và Mountain.

Territory trang bị công nghệ hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360 bao gồm đỗ xe tự động, camera 360, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi (Stop & Go), cảnh báo va chạm kết hợp phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm khi mở cửa. Ngoài ra, mẫu SUV mới của Ford còn có cảnh báo chệch làn, duy trì làn đường, kiểm soát áp suất lốp.

Nguyên Khoa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020