Chuyên mục  


Nhà vệ sinh là khu vực tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn trong nhà. Tuy dọn dẹp thường xuyên nhưng nhiều nhà vẫn xuất hiện vết bẩn ố vàng quanh bồn cầu. Chuyên gia mách bạn một cách rất đơn giản, chỉ với một thành phần trong bếp có thể loại bỏ triệt để vấn đề này.

Dùng giấm để loại bỏ vết bẩn ố vàng quanh bồn cầu

Các chuyên gia về hệ thống ống nước cho biết, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra các vết ố trong bồn cầu nhưng thường liên quan đến khoáng chất và vi khuẩn. Họ giải thích thêm rằng, một trong những nguyên nhân gây ra vết ố vòng chính là do nước xả chứa nhiều khoáng chất như canxi và magie. Khi nước bay hơi, các cặn được lắng đọng lại theo thời gian, các khoáng chất này sẽ tích tụ lại và hình thành xung quanh bồn cầu.

Ngoài ra, sự phát triển của các vi khuẩn cũng có thể hình thành các vết bẩn hình vòng, bao gồm cả vi khuẩn phát triển mạnh trong điều kiện nước cứng. Vi khuẩn có thể hình thành nên màng sinh học trong bồn cầu, gây ra sự đổi màu và các vết ố. Ngoài ra, nếu nước chứa hàm lượng sắt cao, nó có thể tương tác với bề mặt bồn cầu và cuối cùng sẽ hình thành các vết ố màu rỉ sét.

do-giam-an-vao-bon-cau-1744.jpeg

Dùng giấm để loại bỏ vết bẩn ố vàng quanh bồn cầu

Theo các chuyên gia, việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên chính là cách tốt nhất để ngăn ngừa vết ố. Nếu không được làm sạch thường xuyên, cặn có thể tích tụ và hình thành nên các vết ố. Nếu vết ố vòng đặc biệt cứng đầu, bạn có thể cần sử dụng các phương pháp xử lý bằng chất tẩy rửa, đặc biệt đối với cặn nước cứng hoặc cặn rỉ sét.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng axit để loại bỏ tất cả các khoáng chất gây ra vết bẩn. Chất tẩy rửa dạng gel hoặc bọt sẽ có nhiều khả năng bám vào bề mặt và phát huy tác dụng hơn. Tuy nhiên, ông lưu ý không nên bôi quá nhiều hoặc tác động mạnh làm trầy xước bồn cầu.

Bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm chất tẩy vết bẩn nhà vệ sinh bằng cách trộn giấm với nước theo tỷ lệ bằng nhau sau cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp đó trực tiếp lên vết bẩn, để yên trong vài phút, sau đó chà bằng bàn chải nhà vệ sinh và rửa sạch cặn bám.

Một điều đáng chú ý, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên làm sạch bằng giấm thay vì các chất tẩy rửa thông thường. Nó sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn mà lại rất an toàn cho sức khoẻ con người. Bạn chỉ cần phủ giấm trắng lên toàn bộ khu vực bị ố trong bồn cầu, sau đó để yên trong 30 phút rồi cọ rửa bồn cầu. Đảm bảo bồn cầu chắc chắn sẽ trắng sạch như mới.

Một số cách tẩy bồn cầu ố vàng khác

do-giam-an-vao-bon-cau-tay-bon-cau-1745.jpeg

Một số cách tẩy bồn cầu ố vàng khác

+ Xử lý bồn cầu ố vàng với chanh tươi

Chanh tươi có chứa hàm lượng axit tự nhiên rất cao, đây chính là khắc tinh của rất nhiều vết bẩn và hiệu quả làm sạch vô cùng bất ngờ. Bạn cần chuẩn bị vài quả chanh tươi vắt lấy nước cốt cùng với bột giặt, bàn chải, găng tay chuyên dụng

Bước 1: Trộn nước cốt chanh tươi với bột giặt để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

Bước 2: Đóng van nước xả bồn cầu để cho thoát hết nước trong bồn cầu.

Bước 3: Đổ hỗn hợp lên vết ố vàng trên bồn cầu để trong 20 đến 30 phút rồi dùng bàn chải chà sạch.

Bước 4: Xả sạch với nước để làm sạch hoàn toàn.

+ Xử lý bồn với dung dịch baking soda + dấm trắng

Bạn cần chuẩn bị: bột baking soda, giấm trắng, bàn chải và găng tay chuyên dụng.

Bước 1: Trộn baking soda cùng với giấm trắng theo tỉ lệ 1:1.

Bước 2: Đóng van nước xả bồn cầu để giúp thoát hết nước trong bồn cầu.

Bước 3: Đổ hỗn hợp lên các vết ố vàng trên bồn cầu để trong 20 đến 30 phút rồi sau đó dùng bàn chải chà sạch. Đối với vết ố vàng cứng đầu bạn nên ngâm từ 1 đến 2 tiếng rồi sau cọ bằng bàn chải đến khi sáng bóng.

Bước 4: Xả với nước để làm sạch hoàn toàn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020