Chuyên mục  


Năm 2007, Tiffany, 25 tuổi đến làm giảng viên tiếng Anh tại trường Đào tạo Ngoại ngữ Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông sau khi tốt nghiệp Đại học New Jersey. Lần đầu bước chân tới ngôi trường rộng lớn lại không có bảng hiệu tiếng Anh, cô đã đi lạc.

Thái Tiểu Hoa đang là bảo vệ thấy sự bối rối của cô gái nước ngoài, anh tiến tới định hỏi thăm nhưng cả hai không hiểu ý nhau. Không biết xử lý thế nào, Thái đã dẫn Tiffany tới Văn phòng Giáo vụ.

Chính nụ cười thân thiện và sự nhiệt tình của Thái đã lưu lại ấn tượng sâu sắc với cô gái người Mỹ.

Đám cưới của Thái Tiểu Hoa và Tiffany được tổ chức lần hai tại Mỹ năm 2012. Ảnh: sina

Công việc thường ngày của Thái là kiểm tra vòng quanh sân trường, nên có nhiều cơ hội gặp gỡ Tiffany. Nhìn thấy nhau họ chỉ mỉm cười thay lời chào hỏi bởi Thái không biết tiếng Anh, còn cô gái Mỹ lại không nói được tiếng Trung.

Vì muốn nói chuyện với Tiffany, Thái tự học tiếng Anh và có thể giao tiếp một số câu đơn giản. Đáp lại, Tiffany cũng nhờ Thái dạy thêm tiếng Trung cho mình. Nhiều lần nhìn thấy chàng bảo vệ nhiệt tình giúp đỡ các cụ già và em nhỏ, tình cảm của cô gái Mỹ lớn dần. Cho đến một ngày, Tiffany trực tiếp thổ lộ tình yêu với anh.

Thái Tiểu Hoa bị sốc và ngay lập tức từ chối. Anh không dám tin vì giữa hai người có quá nhiều khác biệt, không thể phù hợp.

Thái Tiểu Hoa sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, mẹ mất sớm ở tỉnh Hà Nam. Hết cấp hai anh nghỉ học đi làm, giúp bố nuôi các em. Đến tuổi lập gia đình, người cha sắp xếp để Thái cưới một người con gái làng bên. Cuộc hôn nhân này cũng nhanh chóng kết thúc bởi hai vợ chồng thường xuyên cãi vã vì thiếu tiền. Ly hôn, Thái rời quê nhà tới Quảng Châu làm bảo vệ.

Theo quan điểm của Thái, anh đã trải qua một cuộc hôn nhân thất bại và hơn Tiffany 9 tuổi. Một giảng viên đại học và một nhân viên bảo vệ không hợp để ở bên nhau. Hơn nữa Thái Tiểu Hoa quá nghèo và anh cho rằng bản thân không xứng đáng với Tiffany - cô gái xuất thân trong gia đình giàu có với bố là giám đốc công ty tư nhân và mẹ là giáo sư đại học.

Về phía Tiffany, cô không hiểu sao lời tỏ tình của mình lại bị từ chối. Tính cách vốn mạnh mẽ, cô gái này quyết tâm theo đuổi Thái Tiểu Hoa bằng được.

Không biết đối diện với Tiffany như thế nào, Thái xin nghỉ phép một tháng. Khi anh quay lại trường, cô gái người Mỹ đã xuất hiện trước mặt kèm theo một chồng thư viết tay, với 19 bức thể hiện tình yêu mãnh liệt. Từ đó, Thái mới chấp nhận tình cảm của cô.

Thời gian đầu khi yêu nhau, chàng bảo vệ luôn e ngại về chênh lệch giữa hai người. Dù đi chơi bên ngoài hay tại khuôn viên trường, Thái thường nhận được những ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn tò mò khi đi bên cạnh Tiffany. Dù vậy, cô gái người Mỹ không để ý tới thái độ của người khác. Cô nói với Thái, khi yêu chỉ cần hướng tới nhau là đủ.

Thái Tiểu Hoa và Tiffany khi còn yêu nhau. Ảnh: sina

Khi Thái Tiểu Hoa đưa Tiffany về ra mắt gia đình, mọi người trong làng đều không thể tin anh có thể yêu một người vợ trẻ ngoại quốc.

Thực tế chính bản thân Thái cũng không thể tin, mối quan hệ của họ ngày càng khăng khít. Khi tình yêu đã chín muồi, Tiffany bố trí một buổi trò chuyện online giữa người yêu và gia đình bên Mỹ. Trái với lo ngại của Thái, bố mẹ Tiffany cũng rất thích anh bởi sự chân thành và tình yêu dành cho con gái họ. Trước đó, nhiều lần cô gái Mỹ bị ốm vì khác biệt thời tiết và chính Thái là người tận tình chăm sóc.

Được sự chúc phúc của hai bên gia đình, cặp đôi tổ chức đám cưới vào tháng 7 năm 2008.

Sau kết hôn, hai vợ chồng ở lại Trung Quốc và sinh con gái đầu lòng. Thời điểm này, Tiffany vẫn làm giảng viên tiếng Anh còn Thái Tiểu Hoa chuyển sang dạy tiếng Trung cho người nước ngoài. Hai năm sau, vì bố mẹ Tiffany nhớ con gái cũng như muốn gặp cháu ngoại, lại nghĩ tới việc học hành của con nên cả hai quyết định về Mỹ sinh sống.

Ở Mỹ, họ tổ chức thêm một đám cưới khác với sự có mặt của con gái. Trong đám cưới, một người bạn hỏi rằng "Có hối hận khi chọn Thái Tiểu Hoa làm chồng hay không?", Tiffany trả lời: "Tất nhiên là tôi hối hận nhưng vì đã không gặp anh ấy sớm hơn".

Thái Tiểu Hoa và Tiffany tổ chức sinh nhật cho con gái thứ hai tròn 1 tuổi. Ảnh: sina

Ở Mỹ, Thái Tiểu Hoa sống hòa thuận với bố mẹ và vợ. Vì Tiffany muốn theo đuổi sự nghiệp nên người chồng tình nguyện ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con cái.

Sau 16 năm bên nhau, hiện họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc và sinh thêm một con gái nữa. Hai vợ chồng cũng thường xuyên về Trung Quốc thăm gia đình và tìm đến ngôi trường cũ - nơi họ gặp gỡ và nên duyên.

Trang Vy (Theo sohu, sina)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020