Chuyên mục  


Phạm Đức Lộc (gần 4 tuổi, bé trai mắc bệnh não úng thuỷ bẩm sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức từ khi mới lọt lòng) đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Nhi đồng TP.HCM sau hơn 3 năm dài chống chọi với căn bệnh não úng thủy quái ác.

Tháng 7/2016, Phạm Đức Lộc bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Sau khi được thầy Thích Lệ Hiếu (trụ trì chùa) nhận về chăm sóc, cậu bé có dấu hiệu bị não úng thủy, viêm phổi, thường xuyên lên cơn co giật. Câu chuyện của Đức Lộc nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và lấy đi nước mắt của bao người. Cậu bé kháu khỉnh đã đến hầu hết các bệnh viện lớn nhỏ tại Bến Tre cũng như TP.HCM để điều trị. Các bác sĩ đều lắc đầu vì hy vọng giành sự sống cho cậu bé rất mong mang.

pham-duc-loc-01-0836.jpg

Phạm Đức Lộc ra đi sau hơn 3 năm chiến đấu với bệnh tật.

Nhờ sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng mạng, của các mạnh thường quân, Đức đưa qua Singapore để chữa trị. Qua nhiều khó khăn, nhiều lần đối mặt với cửa tử, Đức Lộc đã kiên cường chiến thắng hết lần này đến lần khác. Thông tin về từng đợt điều trị, từng hình ảnh mới nhất của cậu bé được cập nhật liên tục để những người quan tâm theo dõi.

Sau khi trở về, cậu bé được đưa về mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để chăm sóc. Cứ vài tháng, Đức Lộc lại phải sang Singapore điều trị một lần.

pham-duc-loc-02-0837.jpg

Đến này 18/12 vừa qua, Đức Lộc nhập viện vì nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng máu. Sau hơn 1 ngày điều trị, bệnh tình của cậu bé có dấu hiệu trở nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Nhi TP.HCM để chữa trị. Đội ngũ y bác sĩ đã hết sức cố gắng, tận tình điều trị nhưng Đức Lộc đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h30 phút ngày 19/12 tại bệnh viện.

Sau hơn 3 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh não úng thủy, Phạm Đức Lộc đã ra đi mãi mãi. Mái ấm Đức Quang từ này sẽ thiếu vắng một thiên thần nhỏ.

Được biết, lễ liệm của Đức Lộc sẽ diễn ra vào lúc 12h ngày 20/12. Thi thể bé sẽ được đưa đi hỏa thiêu vào lúc 19h ngày 22/12.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020