Chuyên mục  


Bồn cầu bị tắc gây nên rất nhiều phiền toái, khiến cuộc sống của các thành viên trong gia đình bị đảo lộn. Vấn đề phức tạp tưởng chừng chỉ thợ thông tắc chuyên nghiệp mới có thể giải quyết được lại có thể dễ dàng giải quyết bằng những mẹo nhỏ cực kỳ đơn giản.

Dấu hiệu nhận biết bồn cầu tắc

Một số dấu hiệu cho thấy bồn cầu nhà bạn đang bị nghẹt, cần giải quyết ngay lập tức:

- Khi nhấn nút xả nước mà không thấy nước chảy đi

- Nhà vệ sinh có mùi khó ngửi, hôi thối dù đã xả nước

- Bồn cầu phát ra tiếng kêu ọc ọc hoặc có nước phụt lên từ cống của bồn cầu

Nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn bồn cầu

thong-tac-bon-cau-don-gian-3-1523.jpg

Một số dấu hiệu cho thấy bồn cầu nhà bạn đang bị nghẹt, cần giải quyết ngay lập tức

+ Vứt giấy vệ sinh hay vật cản xuống bồn cầu

Khi bạn đi vệ sinh mà nhỡ tay vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu với số lượng lớn sẽ khiến cho bồn cầu bị tắc nghẽn. Ngoài ra, nếu vô tình làm rơi vật cản mà nước không thể cuốn trôi được cũng là một trong các nguyên nhân gây nên tình trạng tắc nghẽn bồn cầu.

+ Đường ống thoát nước bị tắc

Đường ống thoát nước sử dụng trong thời gian dài mà không được nâng cấp, sửa chữa sẽ khiến cho chất lượng bị giảm đi khá nhiều. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến bệt vệ sinh bị tắc ngay cả khi cả khi chỉ xả các chất thải thông thường.

+ Bể phốt không có đủ nước

Áp lực nước mạnh có thể đẩy hầu như tất cả chất thải trong bồn cầu, kể cả giấy vệ sinh. Và để có áp lực nước xả mạnh thì bể phốt phải luôn đầy nước. Nếu bể phốt không có nước dễ đến việc xả thải bị ảnh hưởng, gây nên tình trạng tắc nghẽn.

Các cách thông bồn bị tắc cầu tại nhà đơn giản

+ Dùng áp lực nước tự nhiên để thông bồn cầu bị tắc

Đây là cách thông tắc đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Thường không xả được chất thải đến từ việc nước trong bể phốt quá ít, bạn nên đợi một lúc để nước chảy xuống bể phốt với lượng vừa đủ và nhấn nút xả ở mức lớn nhất. Nếu vẫn chưa được có thể nhấn lần thứ 2, thứ 3. Nhấn xong vẫn chưa xả được chất thải bạn có thể dùng một xô to lấy đầy nước rồi đổ vào bồn cầu. Dưới áp lực nước lớn, các vật cản sẽ bị cuốn trôi xuống bể chứa.

+ Sử dụng móc phơi quần áo để thông bồn cầu bị tắc

Móc phơi quần áo là vật dụng mà nhà ai cũng có, để thực hiện thông tắc bằng móc phơi quần áo bạn cần đeo găng tay cao su và bịt khẩu trang. Khi uốn thẳng móc ra nó có thể móc được các vật dụng mắc trong bồn cầu như bị tắc băng vệ sinh, giấy vệ sinh khá hiệu quả.

+ Dùng Coca cola, Pepsi để thông bồn cầu bị tắc

Coca cola, Pepsi là 2 loại nước uống có gas nổi tiếng trên toàn cầu, nhưng bạn không biết chúng có công dụng khá hữu hiệu trong việc thông bồn cầu vì thành phần chính của các loại nước này là axit.

Đầu tiên, bạn đỏ Coca Cola, hay Pepsi xuống bồn cầu và để nguyên trong khoảng 2 tiếng. Trong 2 tiếng này các thành phần Axit có trong nước uống có ga sẽ từ từ phá huỷ và làm mềm đi chất thải. Cuối cùng chỉ cần ấn nút xả sạch với nước là được.

+ Sử dụng băng keo dính và màng bọc thực phẩm để thông bồn cầu bị tắc

thong-tac-bon-cau-don-gian-5-1523.png

Sử dụng băng keo dính và màng bọc thực phẩm để thông bồn cầu bị tắc

Bạn cần chuẩn bị băng keo dính, và màng bọc thực phẩm. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bồn cầu lại, để chắc chắn hơn bạn có thể dùng băng keo dính để cố định. Để hiệu quả hơn, bạn có thể bọc thêm một lớp nữa. Sau đó nhấn nút xả ở mức lớn nhất, lúc này áp lực nước cao gấp nhiều lần do khí không thể thoát ra ngoài được khi bị mạng bọc thực phẩm chặn lại ở phía trên đầu.

+ Sử dụng nước rửa chén

Nhà ai cũng đều có nước rửa chén, và sử dụng nước rửa chén để thông bệ xí cũng khá hiệu quả. Để sử dụng bạn cần phá nước rửa chén với một lượng vừa đủ vào trong nước nóng, khuấy đều tạo bọt rồi đổ xuống bồn cầu. Bên trong nước rửa chén tích hợp thành phần làm sạch, phân rã có thể nhanh chóng giải quyết chất thải trong bồn cầu.

+ Dùng đá lạnh Bỏ đá lạnh vào bồn cầu bị tắc cũng là cách thông tác khá đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng, không tốn chi phí. Khi bỏ đá lạnh vào bồn cầu sẽ khiến cho các chất thải bị co lạnh, dễ dàng luồn qua ống thải để chui xuống bể phốt.

+ Sử dụng bột thông cống để thông bồn cầu bị tắc

Nếu bồn cầu bị tắc bởi những vật dụng có thể tiêu huỷ được như giấy báo, giấy vệ sinh, hay các chất thải thông thường thì việc sử dung bột thông cống rất hữu hiệu.

Bước 1: Chuẩn bị đồ bảo hộ thật kỹ càng như găng tay cao su, áo dài, kính, khẩu trang

Bước 2: Đổ bột thông cống xuống bồn cầu, tỉ lệ xem trên hướng dẫn ở thân trai

Bước 3: Đợi trong khoảng 4 – 6 giờ để bột từ từ phân huỷ chất thải

Bước 4: Xả nước với áp lực nước mạnh nhất

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020