Chuyên mục  


Biết Hoàng chắc phải gần 6 năm về trước, lần đó là cuộc gặp gỡ vô cùng tình cờ giữa những người bạn làm ngành Truyền thông tại quán Pub nằm ở quận 1. Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về nhau kỳ thực không quá "đậm đà", nên sau một hồi trò chuyện, tìm cớ để add Facebook nhau như một phép lịch sự thông thường vì tôi biết rõ giữa tôi và Hoàng khó mà có dịp gặp lại hay trở thành đối tác của nhau. Bởi chúng tôi dù cùng ngành nhưng đường hướng lại khác nhau rõ rệt.

Thật vậy, phải đến 5 năm sau tôi mới vô tình tìm được Facebook của Hoàng và đó cũng là ngày mà Hoàng thăng chức lên vị trí Giám đốc của Unimedia - một công ty nổi tiếng chuyên về bảo trợ thông tin truyền thông cho các sự kiện trong nước và quốc tế, trong đó có cả chương trình Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam. 

Lướt thêm trên Facebook của người quen cũ, tôi còn biết ở tuổi 29 Hoàng đã tự mình mua một căn hộ chung cư cao cấp, nguồn tài chính hoàn toàn độc lập và nghe nói trong giới Hoa hậu, Hoàng đang là người đàn ông rất... "quyền lực".

Trần Việt Bảo Hoàng

DOB: 29/11/1991

Công việc: CEO Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Hoàn Vũ

Tốt nghiệp: Cử nhân Quản trị Kinh doanh Quốc tế Trường Đại học Ngoại Thương

Thành tích nổi bật:

- Giải Nhất Cuộc thi Tổ chức sự kiện do Free Hugs tổ chức.

- Giải Ba cuộc thi Sinh viên với Nghiên cứu Khoa học trường ĐH Ngoại Thương HCM.

- Giải nhất Vietnam Pr Concepts.

Người đàn ông... có "tất cả mọi thứ" mà ai cũng mong muốn!?

Chào Hoàng, lâu rồi không gặp trông Hoàng thật sự có rất nhiều sự thay đổi đấy!

(Cười), Hoàng vẫn như thế thôi, lạ hơn chắc là vì đã quá lâu rồi chúng ta không gặp nhau. 

Làm sao giống được khi bây giờ "người ta" đã là Giám đốc và hướng phát triển công việc của Hoàng cũng đã khác xưa đôi phần? Hoàng có thể kể sơ qua một chút về khoảng thời gian 6 năm mà chúng ta không liên lạc với nhau?

Với Hoàng chức danh không phải là thứ mình quá quan trọng hay để tâm quá nhiều bằng những gì mình thật sự có thể làm và gặt được thành quả từ chính sức lao động của bản thân. 

Nếu chỉ kể về 6 năm qua thì Hoàng có chút băn khoăn không biết bắt đầu thế nào. Bởi tất cả những gì Hoàng có được ngày hôm nay đều là một hành trình chưa có điểm dừng kể từ khi Hoàng còn là sinh viên tại trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM, nhưng lại tham gia rồi may mắn về nhất ở một cuộc thi truyền thông và nhận được suất học bổng truyền thông chuyên nghiệp.

Tại khóa học đó Hoàng được cô giáo khuyên rằng: "Em hãy đi làm truyền thông đi vì em rất hợp". Nên sau khi tốt nghiệp Á hoa ĐH Ngoại Thương, Hoàng đã quyết định nghe lời cô thử sức với công việc mà mình thích là Truyền thông thay vì chuyên ngành Quản trị kinh doanh mà mình giỏi. 

Sau vài năm nỗ lực, lắm lúc cũng có những băn khoăn chợt nảy ra trong đầu của Hoàng rằng liệu con đường này có đúng không? Nhưng khi nhìn lại vài thành quả nho nhỏ mình đã từng bước gặt hái, Hoàng mới dần có sự tự tin và lấy nó làm động lực phấn đấu tới ngày hôm nay.

Nhưng tại sao giữa vô vàn con đường khác trong ngành Truyền thông Hoàng lại chọn làm việc với giới Hoa hậu?

Đã có khoảng thời gian dài Hoàng ép mình vào một "cái khuôn" và nó chỉ có thể miêu tả bằng 2 từ đó là "vội vã".

Cùng lúc Hoàng có thể "phân thân" ra để làm 2 đến 3 job. Ví dụ ban ngày Hoàng sẽ làm Production House (Nhà sản xuất), buổi tối về viết bài cho công ty Agency, vài buổi tối khác đi dạy luyện thi đại học cho các bạn lớp 12.

Chỉ trong vòng 4 năm Hoàng từ một Freelance sang vị trí tư vấn, rồi được mời làm Giám đốc truyền thông và thăng tiến lên Giám đốc điều hành.

Sau đó vì quá tải nên Hoàng chỉ nhận làm Freelance, đổi lại Hoàng nhận ra bản thân trải nghiệm được rất nhiều điều. Và cũng nhờ vậy Hoàng ý thức được rằng bản thân đang làm trái ngành nghề, nếu với tốc độ thông thường thì sẽ không thể đuổi kịp mục tiêu. Ngay lập tức Hoàng chuyển hết thành part-time nhưng lại làm với rất nhiều công ty khác nhau mong lấy thật nhiều kinh nghiệm, nào ngờ trong số lại đó có cái "duyên" đưa mình tới Hoàn Vũ.

Ban đầu mình về Hoàn Vũ với cương vị người tư vấn truyền thông, nhưng sau thời gian hợp tác, Hoàng gần như thay đổi và xây dựng lại toàn bộ cơ cấu (năm 2017). Đó cũng là năm Miss Universe Vietnam có rất nhiều sự thay đổi tích cực đối với các nàng hậu. Sau dự án đó, Hoàng được đề nghị làm Giám đốc truyền thông và đầu năm 2018 mình chính thức trở thành Giám đốc điều hành.

Hoàng nghĩ sao khi nhiều người nhìn vào sẽ nói rằng bạn thành công quá sớm và có tất cả mọi thứ của một người đàn ông ở độ tuổi mà khó ai đạt được?

Xã hội bây giờ có rất nhiều tiêu chuẩn và hình mẫu mà mọi người tự đặt cho nhau. Nhưng có thể vì gia đình Hoàng từ nhỏ vốn nghèo lại đông anh em, bản thân còn là "bé út" nên quãng đường mình cố gắng quanh đi quẩn lại chỉ là chuyện "làm sao cho ba mẹ đỡ vất vả hơn? Làm sao mình có thể lo chu toàn cho ba mẹ khi về già?" 

Có nhà, có xe, hay độc lập tài chính là thành quả của sự nỗ lực nhưng không phải là thước đo để đánh giá bất cứ ai. 

Từ chối danh xưng "ông trùm Hoa hậu", và bí quyết để tạo các nàng Hậu không bị "một màu"

Nói từ nãy đến giờ chắc mọi người cũng rất tò mò rằng cụ thể công việc Hoàng sẽ làm với các Hoa Hậu Hoàn Vũ là gì?

Một Giám đốc Điều hành phải làm rất nhiều việc như lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi hàng năm, tìm ý tưởng mới, quản lý tất cả mọi thứ liên quan đến cuộc thi và từng thí sinh, tính từ khi họ chính thức tham gia sơ tuyển cho đến khi đăng quang và hết nhiệm kỳ,... Nhưng thứ mà Hoàng thích nhất là quá trình bắt đầu định hình hướng phát triển cho từng Hoa hậu vì nó đòi hỏi sự chuyên môn lẫn tính sáng tạo rất cao. Làm sao để mỗi một nàng Hoa hậu đều có hình ảnh riêng, cá tính riêng, không ai "đụng màu" với ai.

Vậy làm sao để Hoàng thực hiện được điều đó khi mà mỗi năm lại có một nàng Hậu mới "ra đời"?

Nó có từng bước và quy trình cả (cười).

Trong khoảng 3 tháng đầu sau khi đăng quang Hoàng sẽ có thời gian cùng ekip của mình tìm hiểu talent (hoa hậu) thông qua rất nhiều cách khác nhau: gặp gỡ, trò chuyện, học hành. Hoặc cọ xát với các bạn qua những hoạt động, công việc xã hội, sau mỗi công việc Hoàng đều họp và review. Thậm chí Hoàng và team cùng nhau ngồi lại cố "translate" ngôn ngữ riêng của các bạn,... rất nhiều cách nhưng chung quy lại sẽ làm sao để hiểu các bạn nhanh nhất có thể. 

Khi mình làm việc dưới áp lực của một công thức mình sẽ “mắc bẫy” rập khuôn, khuôn là để làm bánh không phải để chèn ép sự phát triển của các bạn. Sau thời gian hiểu, Hoàng sẽ có thời gian thử các bạn với rất nhiều cách làm việc khác nhau, thử từ layout makeup đến stylist, nhà thiết kế, tất tần tần những gì bạn có thể thử để chọn ra hình tượng phù hợp nhất. Mỗi người sẽ có một màu sắc khác nhau, Hoàng khuyến khích các bạn rằng đến với Hoa hậu Hoàn Vũ hay dù làm bất cứ việc gì thì cũng phải là chính các bạn!

Tính tới thời điểm hiện tại Hoàng đã tìm và thành công với những nàng Hậu nào tại Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam?

Người đầu tiên là H'Hen Niê, sau đó là Khánh Vân và Á hậu Hoàng Thùy là những người mà Hoàng đã trực tiếp định hướng cũng như quản lý họ từ những ngày đầu tiên cho đến nay. 

Với Hoàng, tất cả những ai được làm việc cùng nhau đều là một cái duyên, và đã là công việc thì tự mình phải thật cố gắng để có được kết quả tốt nhất.

H'Hen Niê có phải là người mà Hoàng dành nhiều tâm huyết nhất nên đã tạo ra một sự đột phá khủng khiếp cho cô ấy tại Việt Nam và lần tham gia Hoa Hậu Hoàn Vũ 2018 tại Thái Lan?

Đối với Hoàng không có ai được gọi là ưu ái nhất, mà từng người khi đã chọn làm việc với Hoàng thì mình phải có trách nhiệm dành hết tâm huyết, sức lực, chất xám cho họ. Còn đi xa, hay sải cánh đến mức thành công nào còn tùy vào sự nỗ lực, tư duy của từng cô gái. Cái mà Hoàng có là giúp họ xây dựng, nâng cấp bệ phóng của từng người và xuyên suốt quãng thời gian đương nhiệm sẽ tạo ra những chiến lược phù hợp, giúp hình ảnh Tân Hoa Hậu đến gần hơn với công chúng.

Thế nói Hoàng là "ông trùm... Hoa hậu" thì cũng đâu có sai?

(Cười) Cho Hoàng xin được từ chối danh xưng này bởi từ trước đến giờ Hoàng luôn tự gọi hoặc chỉ dám nhận mình ở góc độ là người làm chiến lược hay đào tạo Hoa hậu hơn là cái cụm từ "ông trùm" gì đó. 

Với Hoàng các bạn Hoa hậu không phải là một nghệ sĩ giải trí, không phải là một nghề mà là một danh hiệu. Ca sĩ - diên viên sẽ được đánh giá qua sản phẩm, còn Hoa hậu không có sản phẩm cụ thể để đánh giá, họ là một hình tượng mà người khác sẽ nhìn vào bản thân để đánh giá họ. Sự nghiệp làm hình mẫu lý tưởng cực kỳ vất vả, nó không đơn thuần là sáng tạo ra sản phẩm mà phải là hình mẫu cho mọi người hướng tới. Nên khi Hoàng đứng phía sau các bạn đơn giản là đang chia sẻ, là người biết cách kể câu chuyện về con người của các bạn ra ngoài, giúp các bạn được hiểu đúng hơn, gần gũi với công chúng hơn,... Tất cả những điều đó đôi khi cũng không phải đào tạo mà chính xác hơn nhất là đồng hành.

Tiêu chuẩn khắt khe về phụ nữ quyến rũ đối với người từng tiếp xúc quá nhiều với cái đẹp

Nghe bảo từ lâu rồi Hoàng không đi chơi đêm, không tham gia các bữa tiệc kiểu nightlife? Liệu nó có "sai" với một người làm ngành liên quan mật thiết tới giới Giải trí?

Lâu rồi không gặp nhau mà cũng biết nhiều về Hoàng ghê nhỉ (cười). 

Cái này Hoàng có thể xác nhận là đúng. Nhưng lý do không gì sâu xa đâu, đơn giản là Hoàng muốn chi tiêu hợp lý để dành tiền cho việc mua nhà kìa (cười). Còn những buổi tiệc gặp gỡ, bàn việc với đối tác thì Hoàng vẫn đi, miễn là hợp lý, đúng người đúng việc.

Nhiều người khác chắc sẽ rất ghen tỵ khi thấy Hoàng ngày ngày được làm việc rồi gặp toàn người đẹp thuộc dạng "cực phẩm". Nhưng đối với Hoàng công việc này có mang lại áp lực gì không?

Ai mà chẳng thích cái đẹp đúng không? Hoàng cũng vậy, nhưng đi làm không giống với đi chơi hay như các thanh niên ngồi trên bàn nhậu thảnh thơi ngắm rồi khen lấy khen để một cô gái nào đó.

Ở nhà Hoàng là người rất thoải mái, nói thật thà một chút là xuề xòa. Có ngày Hoàng chỉ nằm nghe nhạc rồi ngủ, buông lỏng bản thân cho đầu óc thư giãn rồi tự mình trôi trong trạng thái đó.

Nhưng vào tới công ty, gặp nhân viên, đối tác,... Hoàng buộc phải có một "hình mẫu" của riêng mình. Hoàng còn kỹ đến mức phải cố gắng kiểm soát, trò chuyện với chính bản thân trong những lúc nóng giận cho tới khi tỉnh táo và hiểu thật kỹ mới dám làm. Với Hoàng, môi trường làm việc của mình có quá nhiều tính đặc thù riêng, nó vừa có sự kỹ tính, áp lực của môi trường công sở lại đòi hỏi phải có sự thoải mái, sáng tạo của ngành truyền thông, giải trí,... nên rất "phức tạp" (cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). 

Hơn nữa bản thân Hoàng không thể làm sai mà đi chỉ cái sai tương tự của người khác. Cũng không thể bắt bất cứ ai sống hoặc làm giống như Hoàng khi bản thân mình chưa bao giờ thử.

Có ai từng bàn tán sau lưng Hoàng về việc có những mối quan hệ "mập mờ" với các Hoa hậu?

Hoàng chỉ nghe nhiều người hỏi mình về câu này chứ chưa nghe ai bàn tán về Hoàng như thế cả (cười). Có thể là vì tác phong và cách làm việc của Hoàng trước giờ luôn xác định một cách rõ ràng với tất cả mọi người. 

Trong công việc mình là sếp, là một người anh, là người lèo lái, nhưng trong cuộc sống tất cả sẽ quan tâm và đối xử nhau như người thân trong gia đình. Đó cũng là cách để Hoàng xây dựng lòng tin và sự thấu hiểu với tất cả nhân viên của mình chứ không riêng các bạn Hậu.

Hoàng nghĩ một người phụ nữ như thế nào sẽ gọi là đẹp hoặc hấp dẫn?

Đầu tiên hãy cho Hoàng biết chúng ta đang nói về ngoại hình trong trường hợp nào? Để tham gia trong các cuộc thi hay môi trường nào? Bởi ở mỗi nơi sẽ có một "tiêu chuẩn" về cái đẹp riêng để phục vụ cho một mục đích hoặc công việc cụ thể nào đó. Đơn giản cho mọi người dễ hiểu và cũng thường hay nghe là "nét đẹp của Hoa hậu khác với kiểu đẹp của người mẫu", đúng không?

Còn nếu hỏi về riêng cá nhân Hoàng thì mình có thể thẳng thắn nói rằng trên thế giới này chẳng có hình mẫu phụ nữ cụ thể nào được gọi là đẹp. Người body chuẩn chưa chắc có gương mặt khả ái, người có gương mặt đẹp tựa thiên thần thì đâu đó trên cơ thể cũng sẽ có vài khuyết điểm. 

Thay vào đó Hoàng lại bị ấn tượng nhất với những người phụ nữ có thần thái riêng. Khi xuất hiện họ mang đến người đối diện sự dễ chịu, có một nguồn năng lượng ấm áp, hay sự tử tế chẳng hạn. Một điều nữa là Hoàng thích người tích cực, chỉ hướng tới những điều tươi sáng trong cuộc sống. Dĩ nhiên không ai hoàn toàn vui vẻ và yêu đời mọi lúc, nhưng họ phải biết cách cân bằng, luôn tiến lên phía trước. 

 Cám ơn Hoàng rất nhiều vì đã dành thời gian chia sẻ câu chuyện của mình. Chúc Hoàng sẽ thật thành công trong tương lai.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020