Chuyên mục  


Hơn một năm sau khi Mitsubishi ra mắt chiếc Outlander Sport kiểu mới với tên gọi ASX, lấy nguyên bản từ Renault Captur, phiên bản nâng cấp được giới thiệu.

Cũng giống trước đây, ASX 2024 trông giống Captur 2024 hơn là những mẫu Mitsubishi khác. Thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe, với đèn pha vuốt dài hơn theo chiều ngang thay vì kiểu đèn càng cua ở bản cũ. Khác biệt giữa ASX và Captur ở ngoại thất chủ yếu vẫn là lưới tản nhiệt.

Nếu ở Captur, phần nửa trên gần như kín mít, thì ở ASX mở rộng hơn với nan dạng mũi tên. Phía đuôi xe, điểm khác nhau chỉ ở logo thương hiệu, phần còn lại y hệt.

Cabin của ASX 2024 có những chi tiết làm mới, nhưng không nhiều. Vẫn là màn hình thông tin giải trí 10,4 inch. Nhưng nếu ở Captur là đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch thì ở ASX là màn hình nhỏ hơn, kích thước chỉ 7 inch.

Renault Captur - phiên bản song sinh của Mitsubishi ASX, với sự khác biệt ở ngoại thất chỉ ở thiết kế lưới tản nhiệt. Ảnh: Renault

Những tính năng tiêu chuẩn nổi bật gồm kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống giám sát sự tập trung của tài xế, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp, và hỗ trợ tốc độ thông minh.

Bản thấp cấp của Mitsubishi ASX sử dụng động cơ 1 lít turbo, 3 xi-lanh cho công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm. Bản hybrid thấp cấp dùng động cơ 1,3 lít DI-T với công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm kết hợp hộp số sàn 6 cấp, trong khi bản số tự động 7 cấp có công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm.

Hãng Nhật cũng cung cấp bản hybrid với động cơ 1,6 lít kết hợp 2 môtơ điện cùng pin 1,2 kWh, công suất 143 mã lực. Những tùy chọn này đều giống Captur.

Thực tế, việc Mitsubishi ASX làm lại thương hiệu từ Renault Captur không phải chuyện lạ trong ngành cũng như với hai hãng xe Nhật và Pháp. Đã có những sản phẩm chung từ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi trước đó, như mẫu Outlander 2022 phát triển dựa trên Nissan Rogue với cuộc lột xác thiết kế. Ngoài ra còn nhiều mẫu xe khác từ ba thương hiệu nhưng cùng chung nền tảng.

Tuy nhiên, ASX 2023 lại đánh dấu bước ngoặt mới khi giống một sản phẩm khác từ liên minh kể cả ngoại hình, chỉ khác logo của hãng.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020