Chuyên mục  


Ngay phía trên bếp nấu

Để tiết kiệm không gian, giúp quầy bếp thông thoáng, nhiều người lựa chọn đặt lò vi sóng ngay phía trên bếp nấu.

Tuy nhiên, đây là vị trí không nên đặt lò vi sóng vì nhiệt và hơi nước trong quá trình nấu ăn sẽ bốc lên, làm hư hỏng lò, rút ngắn tuổi thọ của lò. Ngoài ra, đặt lò vi sóng ở vị trí cao, phía trên bếp nấu sẽ khiến việc vệ sinh thiết bị trở nên khó khăn hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Ngay cả khi bạn vệ sinh lò vi sóng thường xuyên thì các vết dầu mỡ, mảnh vụn thức ăn văng ra trong khi nấu sẽ khiến việc làm sạch trở nên khó khăn, tốn nhiều công sức hơn.

Tốt nhất nên lựa chọn vị trí thông thoáng, mát mẻ, tránh xa nguồn nhiệt để đặt lò vi sóng.

Nếu bắt buộc phải để lò vi sóng phía trên bếp, bạn nên để hai thứ này cách nhau ít nhất 76cm. Phía dưới kệ đặt lò vi sóng cần có lỗ thông hơi để tránh bị hư hỏng do chịu nhiệt lớn.

Gần bồn rửa

Không chỉ riêng lò vi sóng, với các thiết bị điện khác, bạn cũng nên để nó cách xa nguồn nước. Nước và độ ẩm có thể khiến các bộ phận của lò vi sóng bị hỏng, làm tăng nguy cơ chập điện, cháy nổ.

vi-tri-dat-lo-vi-song-phunutoday-01-2333.jpg

Không nên đặt lò vi sóng ở gần bếp nấu và gần bồn rửa.

Đặt ở nơi chật hẹp

Việc đặt lò vi sóng ở nơi chật hẹp sẽ làm cản trở quá trình thông gió, hạ nhiệt của thiết bị. Trong khi hoạt động, lò vi sóng cần có luồng không khí để tản nhiệt, đảm bảo quá trình vận hành diễn ra ổn định.

Bạn nên tránh đặt lò vi sóng ở trong tủ hoặc kệ kín. Nếu để lò vi sóng theo kiểu đặt trong tủ âm tường thì phải thiết kế tốt việc lưu thông khí, tản nhiệt, giúp thiết bị vận hành ổn định.

Gần các lọ đựng gia vị

Các lọ gia vị nên được để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt. Đặt lò vi sóng cần khu vực bảo quản gia vị sẽ khiến gia vị bị khô và mất mùi.

Vị trí không hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên đặt lò vi sóng đối diện bếp nấu hoặc ở trên tủ lạnh. Đây là những vị trí được cho là có thể làm gián đoạn dòng năng lượng, ảnh hưởng đến vận trình của gia đình.

Xét về phong thủy, có thể đặt lò vi sóng ở phía Tây hoặc Tây Bắc để mang lại vận khí hanh thông.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020