Chuyên mục  


Trong quý I, iPhone 15 Pro Max của Apple đã chính thức đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu, chiếm 4,4% thị phần, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research. Đây là lần đầu tiên một phiên bản iPhone Pro Max giành vị trí này trong một quý, cho thấy sự tăng trưởng về nhu cầu của người dùng đối với những sản phẩm cao cấp trong phân khúc smartphone. Những vị trí tiếp theo trong top 3 đều thuộc về dòng iPhone 15 của Apple, cụ thể phiên bản tiêu chuẩn là 4,3% và phiên bản Pro là 3,7%.

Đáng chú ý, dòng iPhone Pro đã chiếm một nửa doanh số bán ra của Apple trong quý này, tăng đáng kể so với mức 24% cùng kỳ năm ngoái. Đối với doanh thu, các model này đóng góp hơn 60%.

hj6cuxxyd71-uyorq0gepy2-rhdxxtl09l3.jpeg Top 10 smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý I/2024 và quý I/2023. Ảnh: Counterpoint Research.

Counterpoint Research đã chỉ ra rằng iPhone 15 Pro có nhiều cải tiến đáng kể so với các phiên bản tiêu chuẩn khác, điển hình như Dynamic Island, chip xử lý cao cấp, màn hình với tần số quét lên đến 120 Hz, khung titan và camera telephoto. Các yếu tố này đã làm nên sức hấp dẫn của những mẫu iPhone cao cấp này, đặc biệt là khi iPhone 15 Pro Max là sản phẩm bán chạy nhất, mặc dù giá bán khởi điểm đã tăng thêm 100 USD so với thế hệ trước.

Ngoài ra, dòng Galaxy S24 của Samsung cũng có mặt trong top 10, với Galaxy S24 Ultra đứng thứ 5 (1,9% thị phần) và Galaxy S24 đứng thứ 9 (1% thị phần). Công ty phân tích cho biết rằng thành công của Galaxy S24 đến từ các tính năng AI tạo sinh (Gen AI), mang lại cho người dùng trải nghiệm sáng tạo và tương tác với thiết bị theo cách mới.

Các thiết bị còn lại trong top 10 vẫn là của Apple và Samsung, bao gồm iPhone 14 (thứ 4), Galaxy A15 5G (thứ 6), Galaxy A54 (thứ 7), iPhone 15 Plus (thứ 8) và Galaxy A34 (thứ 10). Trong tổng số 10 thiết bị này, 7 sản phẩm có giá bán từ 600 USD trở lên, thể hiện sự lựa chọn rõ ràng của người tiêu dùng đối với các model cao cấp.

Counterpoint Research cũng cho biết rằng người dùng có xu hướng sử dụng smartphone lâu dài hơn do các sản phẩm công nghệ không còn nhiều cải tiến đột phá. Điều này đã thúc đẩy người dùng lựa chọn các sản phẩm cao cấp hơn để đảm bảo rằng thiết bị của họ có thể đáp ứng nhu cầu công nghệ trong thời gian dài.

Trong tương lai, đại diện Counterpoint Research dự đoán rằng 10 mẫu smartphone bán chạy nhất hiện nay sẽ có tổng thị phần lớn hơn, vì các nhà sản xuất đang tập trung vào các tính năng cao cấp như AI tạo sinh và tinh gọn hóa danh mục sản phẩm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020