Chuyên mục  


Công trường xây dựng thành phố Ellinikon hôm 10/4. Ảnh: Nick Paleologos/Bloomberg

Sau nhiều năm trì hoãn, Hy Lạp lần nữa trên đà tân trang một sân bay không sử dụng và biến nó thành "thành phố thông minh lớn nhất" ở châu Âu, Interesting Engineering hôm 6/5 đưa tin. Thành phố sẽ được xây trên sân bay Ellinikon cũ nằm gần Athens. Sân bay đã ngừng hoạt động này nằm ở vùng ven biển phía nam Hy Lạp. Các nhà phát triển dự án cho biết thành phố thông minh sẽ bao gồm nhiều chung cư, không gian xanh rộng thoáng và nguồn năng lượng bền vững.

Theo một số báo cáo, hoạt động phát triển tại địa điểm thi công hiện nay đang được tăng cường. Tháp Marina, công trình sẽ trở thành tòa nhà chọc trời đầu tiên của Hy Lạp sau khi hoàn thành, đang được xây dựng. Bên cạnh đó là bộ khung của những ngôi nhà liền kề.

Ellinikon là dự án thành phố tương lai quy mô siêu lớn của Hy Lạp, trải rộng trên hơn 2.500 hecta. Ngoài ra, Ellinikon chỉ cách Athens 20 phút lái xe nên rất thuận tiện để người dân đi lại giữa hai thành phố. Dự án có một không hai này hướng tới tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, bền vững và công nghệ tiên tiến, cung cấp hàng loạt trải nghiệm cho cư dân và du khách.

Ellinikon sẽ có khách sạn hạng sang Mandarin Oriental và resort. Ngoài ra, thành phố sẽ sở hữu công viên ven biển lớn nhất châu Âu và khu dân cư tầm nhìn hướng ra biển. Thành phố cũng có hai khu mua sắm lớn và tổ hợp thể thao phục vụ bơi, đá bóng và tennis. Ellinikon cũng tích hợp công nghệ hiện đại vào quản lý chất thải, nước và năng lượng.

Ellinikon sẽ đem lại những lợi ích kinh tế quan trọng. Theo dự kiến, thành phố sẽ giúp GDP quốc gia tăng 2,5% và có thể tạo ra 80.000 việc làm mới. Dự án cũng sẽ tạo ra khoảng 10,7 tỷ USD doanh thu từ thuế khi hoàn thành vào năm 2037 và dự kiến thu hút khoảng một triệu du khách một năm.

An Khang (Theo Interesting Engineering)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020