Chuyên mục  


Tại Kagurazaka, Tokyo (Nhật Bản) xuất hiện chiếc máy quay trứng (gachapon) khá đặc biệt bởi thay vì cho ra mô hình hay quà lưu niệm, thiết bị này lại bán ngẫu nhiên ảnh thẻ của những người xa lạ, không phải nhân vật nổi tiếng, vận động viên hay chính trị gia.

Theo Soranews24, tên đầy đủ của sản phẩm là ID Photos of Complete Strangers (Ảnh ID của những người hoàn toàn xa lạ). Người trong ảnh đều mặc trang phục nghiêm chỉnh, nhìn thẳng vào ống kính với phông xanh phía sau, không phải danh lam thắng cảnh hay địa điểm du lịch nổi tiếng.

Chiếc máy quay cho ra ảnh thẻ ngẫu nhiên của những người xa lạ. Ảnh: Oddity Central.

"Nó khá thú vị. Tôi tự hỏi người trong ảnh là ai", một khách hàng mua ảnh thẻ tại máy quay trứng chia sẻ. Những bức ảnh được người này trưng bày tại nơi làm việc.

Theo Nippon.com, hàng nghìn người đã quay ảnh thẻ từ khi chiếc máy được lắp vào tháng 3. Nhiều người chia sẻ vị trí trên mạng xã hội khiến chiếc máy thu hút nhiều chú ý. Một số người thậm chí đi hơn 500 km từ Osaka đến Kagurazaka để quay một trong 10 ảnh thẻ có sẵn, xem như thú vui sưu tầm.

"Tác giả" của chiếc máy quay ảnh thẻ là doanh nhân tại Tokyo có tên Terai Hiroki. Ông nảy sinh ý tưởng này bởi cho rằng trong bối cảnh mọi người đeo khẩu trang, sẽ rất thú vị nếu nhìn vào một khuôn mặt ngẫu nhiên.

Để đảm bảo tính xác thực, Hiroki cho biết 10 ảnh thẻ trong máy đều là ảnh hộ chiếu gốc hoặc lấy từ đơn xin việc. Nếu nhìn kỹ, đường cắt trong ảnh cũng không thẳng hàng, dường như được cắt bằng kéo để dán vào đơn xin việc.

Những người trong ảnh được Hiroki chọn ngẫu nhiên, đã đồng ý để xuất hiện trong máy quay trứng. Một số người thậm chí đi cùng ông đến nơi chụp hình.

Doanh nhân Terai Hiroki là người tạo ra máy quay ảnh thẻ. Ảnh: FNN.jp.

"Mọi người đeo khẩu trang trong đại dịch nên không có cơ hội nhìn mặt người khác. Ảnh thẻ dường như là cách tốt nhất để nhìn rõ khuôn mặt của ai đó. Bạn có thể tự hỏi họ đang tìm việc gì, là người như thế nào và tên gì. Thật thú vị khi nghĩ về những điều trên", Hiroki chia sẻ.

Tại Nhật Bản, máy quay trứng đã xuất hiện và phổ biến từ rất lâu, thậm chí được đưa vào một số trò chơi nổi tiếng nhờ sự bất ngờ. Dù vậy, chiếc máy quay trứng chứa ảnh thẻ của Hiroki vẫn được xem là thành công ngoài mong đợi. Do đó, vị doanh nhân trẻ đã lắp chiếc máy thứ 2 vào cuối tháng 4 với nhiều ảnh thẻ hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020