Chuyên mục  


bo-mang-thai-chet-voi-71-kg-rac-trong-da-day-1614914901.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ktjR0Up5Y_6lZoePjvSlMA
Bò mang thai chết với 71 kg rác trong dạ dày

Bò mang thai chết do ăn rác thải ở thành phố Faridabad, bang Haryana, Ấn Độ. Video: Euro News.

Vụ việc đã phản ánh rõ hai vấn đề nan giải tại Ấn Độ hiện nay là ô nhiễm môi trường và bò lạc. Theo AFP, ước tính có tới 5 triệu con bò vô chủ đang đi lang thang kiếm ăn trong các thành phố lớn ở nước này. Tại Ấn Độ, bò được tôn kính như vật thiêng bởi đại đa số người dân theo đạo Hindu.

Con bò mang thai ở bang Haryana được giải cứu sau một vụ tai nạn giao thông vào cuối tháng 2 bởi tổ chức People For Animals Trust Faridabad (PATF). Các bác sĩ thú y sớm nhận thấy nó có vấn đề bất thường trong cơ thể nên đã quyết định phẫu thuật để cứu con vật.

Trong cuộc phẫu thuật kéo dài 4 giờ, các bác sĩ thú y đã bị sốc khi phát hiện tới 71 kg rác - bao gồm nhựa, đinh, viên bi, móng tay và nhiều loại chất thải khác -trong dạ dày của con bò. Do lượng rác quá lớn, cả bò mẹ và cái thai của nó đều đã chết.

"Trong 13 năm kinh nghiệm, đây là trường hợp động vật mang khối lượng rác thải lớn nhất mà tôi từng thấy. Chúng tôi thậm chí phải dùng sức mạnh cơ bắp để kéo hết chỗ rác đó ra", chủ tịch PATF Ravi Dubay nhấn mạnh.

Hiện không có số liệu chính thức về số lượng bò chết hàng năm ở Ấn Độ, nhưng theo một báo cáo vào năm 2017 của các tổ chức phúc lợi động vật, có tới 1.000 con bò chết chỉ tính riêng ở thành phố Lucknow của bang Uttar Pradesh do ăn rác thải nhựa.

Đoàn Dương (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020