Chuyên mục  


Musical Seasons 2024-2025 tiếp tục với chương trình hòa nhạc Vienna. Đây là một phần của chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế diễn ra thường niên do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức nhằm truyền cảm hứng âm nhạc cổ điển đến khán thính giả Việt Nam. Nhạc trưởng Harald Krumpöck sẽ dẫn dắt dàn nhạc thính phòng Vienna trong sự kiện này.

Chương trình mở đầu bằng bản Giao hưởng số 73 giọng rê trưởng Cuộc đi săn Hob. I:73 và Concerto cho Cello và Dàn nhạc giọng Đô trưởng Hob. VIIb:1 của F.J. Haydn. Tiếp theo là Giao hưởng số 5 giọng Si giáng trưởng D 485 của F. Schubert và Thanh âm mùa xuân (Frühlingsstimmen Waltz op. 410) của J. Strauss.

Dàn nhạc thính phòng Vienna nổi tiếng với nhiều chuyến lưu diễn lớn. Ảnh: Dàn nhạc thính phòng Vienna

The Vienna Chamber Orchestra, một trong những dàn nhạc hàng đầu thế giới, trở lại Hà Nội sau 12 năm vắng bóng. Thành lập vào năm 1946, dàn nhạc này nổi tiếng với nhiều chuyến lưu diễn quốc tế và đã hợp tác với nhiều nhạc trưởng danh tiếng như Carlo Zecchi, Philippe Entremont và Yehudi Menuhin.

Trong suốt quá trình hoạt động, dàn nhạc đã lưu diễn tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Đức, Italy, Tây Ban Nha và nhiều nước khác, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng thính giả. Tại Vienna, họ cũng tổ chức các chuỗi hòa nhạc tại Wiener Konzerthaus là Matinees và Prime Time. The Vienna Chamber Orchestra cũng từng hợp tác với Theater an der Wien và Nhà hát Thính phòng Vienna trong mùa diễn 2012/13.

Dàn nhạc thính phòng Vienna trong một buổi biểu diễn. Ảnh: Dàn nhạc thính phòng Vienna

Thời gian tới, dàn nhạc thính phòng Vienna sẽ là đối tác thường trực của Liên hoan Liszt tại Raiding và hợp tác với Wiener Opernsommer Belvedere vào năm tới. Năm 2025, họ sẽ trở thành đối tác của tổ chức Johann Strauss 2025 Wien.

Musical Seasons 2024-2025 do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức, gồm 5 chương trình nghệ thuật đặc sắc, kết hợp với những đối tác quốc tế danh tiếng, mang đến các tác phẩm kinh điển, hứa hẹn dẫn dắt những trái tim yêu nhạc qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Yên Chi

Nhà hát Hồ Gươm Hotline: 082 558 3888 / 0888 011280 Email: musicalseasons@hoguomopera.com Facebook: Ho Guom Opera: Musical Seasons

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020