Chuyên mục  


Tiết mục nằm trong chương trình diễn ra ngày 26/10 ở Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, bắt nguồn từ gợi ý của khán giả. "Nhiều người nói với tôi chỉ ước một lần được xem các anh Xuân Hinh, Tự Long, Xuân Bắc tấu hài ngoài đời, nhưng không đủ điều kiện để ra Hà Nội hoặc đi các, mà các anh lại ít về Thanh Hóa biểu diễn", Anh Thơ cho biết.

Anh Thơ sẽ đóng vai một người làm nghề đồng nát khi tung hứng cùng các nghệ sĩ. Diễn viên Xuân Bắc nói: "Chỉ cần người có kinh nghiệm như anh Xuân Hinh hướng dẫn, mài giũa thêm, Thơ sẽ rất duyên dáng". Họ quen nhau từ cuối những năm 1990, khi cùng chạy "sô" khắp các tỉnh. Khi ấy, nghệ sĩ Xuân Hinh thường chăm lo đàn em, đưa nhiều lời khuyên có ích với nghề. Nhiều lần, anh gửi thêm cho đồng nghiệp 50.000 đồng ngoài cát-xê, số tiền có giá trị thời ấy.

Anh Thơ bên nghệ sĩ Xuân Hinh tại họp báo giới thiệu show, chiều 24/9 ở Hà Nội. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Chương trình mang tên Nàng thơ trở về, dự kiến có khoảng 2.2000 khán giả. Làm show ở Thanh Hóa, ca sĩ và ban tổ chức mất thêm nhiều chi phí hậu cần cho khoảng 100 nhạc công, vũ công, nhóm bè, nhân viên. Tuy nhiên, cô để giá vé so với mặt bằng chung nhiều liveshow - từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng. "Hai năm nay, tôi tích góp tiền để làm chương trình ở quê. Nếu lỗ tôi vẫn làm để tạo điều kiện cho khán giả yêu nhạc dễ dàng đến xem show", ca sĩ nói.

Một trong những khách mời trong chương trình là Trọng Tấn - bạn song ca ăn ý với Anh Thơ nhiều năm. Ngoài ra, cô sẽ kết hợp với giọng ca bán cổ điển Lê Anh Dũng và ca sĩ chuyên dòng dân gian, bolero Hồ Quang 8. Ban tổ chức đưa vào show nhiều ca khúc mới.

Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, 48 tuổi, quê ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Cô tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nổi tiếng với dòng nhạc dân gian, thính phòng. Ca sĩ từng đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998, giải ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999, giải nhì Ca nhạc thính phòng toàn quốc 2000. Anh Thơ hiện giảng dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Học trò của cô nhiều người đoạt giải cao ở các cuộc thi uy tín.

Ca sĩ trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, hiện sống cùng hai con gái. Ở tuổi U50, Anh Thơ nói không muốn kết hôn bởi không tìm được người đàn ông nào hơn về tài chính, sự tháo vát mà vẫn chấp nhận đến với cô.

anh-tho-trong-tan-hat-tinh-ta-bien-bac-dong-xanh-1694330118.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Lrk-Gq5c1Xs-Hmz1d308ig
Anh Thơ, Trọng Tấn hát 'Tình ta biển bạc đồng xanh'

Anh Thơ, Trọng Tấn hát "Tình ta biển bạc đồng xanh". Video: YouTube Nghe nhìn Thăng Long

Hà Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020