Chuyên mục  


Đoạn video “4 năm yêu xa, lần đầu gặp mặt” của cặp đôi trẻ được lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội với những tranh cãi trái chiều. 

Trong khi một số người chúc phúc cho đôi trẻ, lại có nhiều người phán xét về tình yêu qua mạng của cặp đôi. Ít ai biết, ngay sau cuộc gặp mặt lần đầu này khoảng 1 tuần, cặp đôi đã tổ chức dạm ngõ trước khi trở lại công việc ở 2 nơi khác nhau – một ở Nhật Bản, một ở Đài Loan (Trung Quốc).

Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Văn Pháp – nhân vật nam chính trong video – cho biết, đoạn video được quay vào ngày 6/9 tại sân bay quốc tế Nội Bài nhưng cách đây vài ngày, anh mới đăng tải lên mạng xã hội. 

Đó là ngày đầu tiên Pháp và bạn gái Nguyễn Thị Anh Thi gặp mặt sau 4 năm yêu qua mạng. Pháp và Anh Thi đều sinh năm 2001, quê ở Nam Đàn, Nghệ An. Hai gia đình cách nhau khoảng 15 phút đi xe máy. 

Cặp đôi quen biết nhau qua mạng từ năm 2019 khi vẫn đang ở quê nhưng cũng chưa từng gặp mặt. “Ngày đó, chúng tôi thỉnh thoảng trò chuyện trực tuyến. Anh Thi tính tình bạo dạn, hay đùa nên có tỏ ra thích tôi nhưng tôi không đáp lại.

Thi cũng hay rủ tôi sang Đài Loan xuất khẩu lao động nhưng tôi chọn Nhật Bản. Năm 2021, tôi đi Nhật được một thời gian thì Thi sang Đài Loan”, Pháp cho biết.

Từ khi xa quê, bôn ba nơi xứ người, có lẽ đồng cảm với hoàn cảnh của nhau, cặp đôi lại trò chuyện nhiều hơn và dần cảm mến lúc nào không hay. 

Tình cảm của Pháp và Thi chỉ có thể thể hiện qua những cuộc gọi, tin nhắn và món quà gửi tặng nhau vào các dịp lễ, Tết. Món quà Pháp nhớ nhất là chiếc máy mát-xa bụng để bạn gái dùng khi “đến tháng”.

Tuy nhiên, Pháp chia sẻ, vì yêu xa nên hai người giận dỗi, cãi nhau thường xuyên chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt. Nhưng sau cùng, cả hai vẫn cố gắng tạo cho nhau cảm giác an toàn, tránh những nghi ngờ, thiếu tin tưởng. 

“Hai đứa đi đâu, làm gì đều chụp ảnh, kể cho nhau nghe. Công việc của tôi chỉ làm 7 tiếng rưỡi, trong khi Thi phải làm tới 12 tiếng/ngày nên tôi sắp xếp theo lịch làm việc của người yêu.

Cứ khi nào cô ấy tranh thủ được thời gian là tôi sẵn sàng trò chuyện. Tối nào hai đứa cũng gọi video cho nhau”, chàng trai tâm sự.

yeu-xa-1.jpg Cặp đôi lần đầu gặp nhau sau 4 năm hẹn hò qua mạng

Dù chưa từng gặp mặt nhưng mối quan hệ của cặp đôi nghiêm túc đến mức hai gia đình ở quê đã biết nhau và thường xuyên qua lại thăm hỏi. 

“Cả hai nhà đều theo Công giáo nên mỗi khi bên nào có lễ, đều mời bên kia tới dự. Cưới anh trai tôi, bố mẹ tôi cũng mời hai bác qua nhà ăn cỗ”.

Các ngày lễ Tết, cặp đôi cũng đều gọi về hỏi thăm bố mẹ vợ/chồng tương lai, thậm chí đặt quà tặng ở Việt Nam, nhờ người ta gửi tới. 

Pháp kể, thực ra trong suốt 4 năm ấy, anh từng có cơ hội sang Đài Loan thăm bạn gái nhưng công việc ở giàn giáo khiến anh đen và gầy hơn rất nhiều so với hồi ở Việt Nam nên anh tự ti, chưa dám gặp người yêu.

“Ngày ở Việt Nam, tôi có tập gym nên dáng người đẹp, trắng trẻo. Sang Nhật phải làm việc ngoài trời, dầm mưa dãi nắng, tôi sụt mất chục cân. Da cũng đen nhẻm.

Sau khi kết thúc đơn hàng giàn giáo, tôi xin chuyển sang làm điều dưỡng, chăm sóc người già. Từ đó đến giờ, tôi lại tăng cân và trắng trẻo hơn”. 

Khi đã tự tin với ngoại hình của mình, Pháp và Thi hẹn nhau cùng về Việt Nam trong 2 tuần. 

yeu-xa-2.jpg Lần đi xem phim đầu tiên của cặp đôi

“Từ lúc về, hai đứa dính lấy nhau suốt ngày, đi đâu cũng có nhau. Ngày nào tôi cũng sang nhà người yêu chơi” – Pháp kể.

“Lúc yêu qua mạng, hai đứa cãi nhau suốt nhưng từ khi về, hai đứa quấn quýt, hòa thuận. Ngày trước, cô ấy nói gì tôi cũng nghe, còn khi gặp nhau rồi, tôi nói gì cô ấy cũng nghe” – Pháp hài hước chia sẻ.

Anh còn tiết lộ, bố mẹ bạn gái khá khó tính nhưng khi nói chuyện với anh, thấy anh chững chạc nên chỉ sau 1 tuần gặp gỡ đã đồng ý cho nhà trai qua dạm ngõ. 

“Bố mẹ hai bên đều rất ủng hộ và phấn khởi. Chúng tôi dự định sang năm sẽ về Việt Nam làm đám cưới.

Sau đám cưới, chúng tôi vẫn sẽ sang Nhật hoặc Đài Loan để làm việc tiếp nhưng chỉ chọn một trong hai nơi để được gần nhau. Về lâu dài, sau khi có một chút vốn liếng, chúng tôi sẽ về quê sinh sống”.

Pháp cho biết, hôm 19/9, cả hai đã đáp máy bay - người sang Nhật, người sang Đài Loan - quay trở lại với công việc của mình. “Lúc chia tay ai cũng tỏ ra bình thường nhưng trên đường ra sân bay, ai cũng khóc sướt mướt”.

“Tôi thương cô ấy rất nhiều. Nhất định chúng tôi sẽ đoàn tụ vào một ngày gần nhất” – Pháp nói. 

yeu-xa-3.jpg Lễ dạm ngõ đã được hai bên gia đình tổ chức trong chuyến nghỉ phép dài 2 tuần của cặp đôi

thu-truong-cn-gap-gd-2.jpg?width=150Yolo
Cuộc sống sau 17 năm của bé gái bị bỏ rơi được gia đình Ireland nhận nuôi

Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020