Chuyên mục  


Trưa 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận ông Kim Sang-sik là tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 2 năm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có nhiều đầu việc quan trọng cần thực hiện. 

Phải có mặt tại bán kết AFF Cup

"Các trận đấu trong tháng 9, 10 và 11 sẽ đóng vai trò chạy đà cho AFF Cup vào cuối năm. Chúng tôi đặt chỉ tiêu cho HLV Kim Sang Sik là tối thiểu đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết.

Tốt hơn nữa là đội góp mặt ở chung kết giải đấu. Bước sang năm 2025, HLV Kim sẽ có những công việc với U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2026 hay SEA Games 2025. HLV Kim sẽ phấn đấu với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cùng bóng đá Việt Nam", ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

kim-sang-sik-3-01043503.JPGÔng Kim Sang-sik là tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Từ giờ đến cuối năm 2024, đội tuyển Việt Nam còn ít nhất 3 đợt tập trung, trong đó có 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng loại thứ 3. Trong trường hợp bị loại, đội tuyển Việt Nam phải dự vòng loại Asian Cup 2027. HLV Kim Sang-sik phải giúp đội tuyển có vé dự giải đấu cấp châu lục này.

Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2024 - giải đấu này vừa được đổi tên thành ASEAN Cup 2024.

Ngày 21/5, buổi lễ bốc thăm chia bảng cho giải đấu sẽ được diễn ra tại Hà Nội. HLV Kim Sang-sik sẽ có cái nhìn toàn cảnh về thử thách dành cho bản thân ở đấu trường khu vực.

Ông Kim Sang-sik có nhiều điểm phù hợp với bóng đá Việt Nam như bằng cấp, thành tích ở cấp độ câu lạc bộ, tính cách hòa nhã và khả năng thích ứng với thực tế của đội tuyển hiện tại.

Dù vậy, ASEAN Cup 2024 là giải đấu khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Giai đoạn vừa qua, thành tích của bóng đá Việt Nam sa sút không chỉ vì thất bại của cá nhân ông Troussier.

Nhiều trụ cột của đội tuyển không còn ở đỉnh cao phong độ hoặc thường xuyên chấn thương, cầu thủ trẻ chưa thể đảm đương khoảng trống chuyên môn mà đàn anh để lại.

Chưa kể, Thái Lan và đặc biệt là Indonesia đang có sự tiến bộ rất mạnh nhờ nguồn cầu thủ nhập tịch dồi dào.

Kì vọng vào sức trẻ

Tổng thư kì VFF Dương Nghiệp Khôi đánh giá: "Ông Kim Sang-sik có sự trẻ trung, năng động của người làm công tác chuyên môn. Ở độ tuổi dưới 50, ông Kim Sang Sik có thể dồn tâm trí, sức lực, nhiệt huyết cho đội tuyển Việt Nam.

Ông Kim coi HLV Park Hang Seo là tấm gương để phấn đấu, cùng bóng đá Việt Nam đi lên".

hlv-kim-2-18373658.jpegHLV Kim Sang-sik được kì vọng giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua khó khăn.

Ông Kim Sang-sik mới 47 tuổi - độ tuổi bắt đầu bước vào độ chín của sự nghiệp huấn luyện. Thực tế, ông Kim có 7 năm làm trợ lý và 3 năm làm HLV trưởng Jeonbuk Hyundai Motors.

Sau khi giải nghệ cầu thủ, đây là đội bóng duy nhất mà nhà cầm quân sinh năm 1976 huấn luyện. Ông Kim Sang-sik chưa có quá nhiều kinh nghiệm nhưng bầu nhiệt huyết, sức cống hiến sẽ cao hơn.

Chưa kể, đây là độ tuổi mà các HLV vẫn có thể học hỏi, cập nhật các xu thế bóng đá mới. Bản thân ông Kim Sang-sik thậm chí còn phải có sự điều chỉnh về cách tiếp cận với học trò sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đội tuyển Việt Nam không còn mạnh như vài năm trước. Khả năng "liệu cơm, gắp mắm" của HLV trưởng càng trở nên quan trọng.

Trong phần trao đổi với lãnh đạo VFF, HLV Kim Sang-sik cho biết: “Tôi đã dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB. Bản thân tôi cũng đã có thành tích. Nhưng tới đây, tôi sẽ làm việc cho đội tuyển Việt Nam, trong vai trò HLV trưởng.

Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc đấy. Đây là vinh dự và tôi sẽ cố gắng, giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào dân tộc”.

Trưa 5/5, HLV Kim Sang-sik sẽ có mặt tại Việt Nam. 

hlv-tuyen-vn-p.jpg?width=150Yolo
Duyên nợ 3 HLV tuyển Việt Nam: Park Hang Seo đấu Troussier, Kim Sang-sik bị đuổi

Theo VTC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020