Chuyên mục  


Cộng đồng Toán học Việt Nam mới đây chia sẻ tin vui về TS Phạm Tuấn Huy, một nhà Toán học Việt Nam được Hiệp hội Toán học công nghiệp và ứng dụng quốc tế SIAM trao giải thưởng Dénes König 2024.

Cùng được giải thưởng này là nữ đồng nghiệp của anh, TS Jinyoung Park, nhà Toán học người Hàn Quốc.

Họ có công trình chung là "Chứng minh giả thuyết Kahn-Kalai". 

pham-tuan-huy-1.pngViện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhờ công trình này, TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024. Giải thưởng sẽ được trao tại Hội nghị SIAM về Toán học diễn ra từ ngày 8 - 11/7 tại Spokane, Washington, Mỹ.

Giải thưởng Dénes König được Hiệp hội Toán học Công nghiệp và Ứng dụng (SIAM) trao hai năm một lần cho những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp, có những đóng góp nghiên cứu xuất sắc cho lĩnh vực Toán học rời rạc.

Công trình được giải phải công bố trước đó 3 năm, trên một tạp chí được bình duyệt. 

SIAM có trụ sở tại Mỹ, nhưng được xem là một hiệp hội quốc tế do có 2/3 thành viên cư trú tại Mỹ, còn lại là các nhà khoa học ở các nước khác. 

TS Phạm Tuấn Huy năm nay 28 tuổi, năm ngoái vừa lấy bằng tiến sĩ Toán học tại ĐH Stanford, Mỹ. 

Cách đây khoảng 10 năm, TS Phạm Tuấn Huy là học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM, niên khóa 2011-2014.

TS Huy từng 2 lần liên tiếp đoạt huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế IMO các năm 2013, 2014 và từng được báo chí Việt Nam khi đó vinh danh là “chàng trai vàng Toán học”. 

giao-su-ava.jpg?width=150Yolo
Trở thành giáo sư tuổi 27, nhà Toán học về nước cống hiến sau 50 năm ở Mỹ

Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020