Chuyên mục  


Sau khi ra mắt chính thức với bản hợp đồng kéo dài 2 năm, HLV Kim Sang Sik bắt tay vào công việc tuyển quân, chuẩn bị cho hai trận tuyển Việt Nam gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong tháng 6 tới.

Dù tuyển Việt Nam còn rất ít cơ hội đi tiếp nhưng chắc chắn HLV Kim Sang Sik vẫn cần lực lượng tốt nhất nhằm có màn ra mắt suôn sẻ. Đặc biệt ở trận tiếp Philippines trên sân nhà (6/6), "Những chiến binh sao vàng" phải có được chiến thắng, thậm chí đặt mục tiêu thắng đậm để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Xa hơn, HLV Kim cùng tuyển Việt Nam hướng tới sân chơi AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm với mục tiêu đi tới trận chung kết, nên màn khởi đầu thuận lợi là rất quan trọng.

Kim-Sang-Sik--1.jpgHLV Kim Sang Sik bắt đầu điền tên các cầu thủ vào danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Sau khi có mặt tại Việt Nam, HLV Kim Sang Sik lập tức tới sân Hàng Đẫy theo dõi trận Thể Công Viettel vs LPBank HAGL. Ở trận này, thủ thành Bùi Tiến Dũng có màn thể hiện rất ấn tượng, góp công lớn giúp đội bóng phố núi giành chiến thắng 1-0.

Ở vòng 17 V-League 2023/24, vẫn là Bùi Tiến Dũng với những tình huống cứu thua và ra vào hợp lý giúp HAGL đánh bại SLNA 1-0 trên sân nhà. Đây là trận bất bại thứ 8 liên tiếp HAGL.

So với Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Filip, Bùi Tiến Dũng không được đánh giá cao bằng, nhưng nếu người hùng Thường Châu tiếp tục thể hiện tốt như những vòng đấu vừa qua, việc anh được triệu tập lên tuyển Việt Nam cũng không phải là bất ngờ.

Trên sân Hàng Đẫy tối 9/5, Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng nhiều đường chuyền đẹp mắt góp công vào chiến thắng 2-0 của Thể Công Viettel trước Hà Nội FC.

Kim-Sang-Sik--2.jpgHoàng Đức ghi điểm với HLV Kim Sang Sik

Hoàng Đức ghi điểm mạnh với HLV Kim Sang Sik, và gần như chắc chắn có suất lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới. Một cầu thủ khác là Tiến Anh cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0, cùng lối chơi lên công về thủ rất hiệu quả.

HLV Đức Thắng dành những lời khen ngợi tới học trò: "Cậu ấy ngày càng hoàn thiện và khác hẳn so với trước đây".

Trên sân Thiên Trường, HLV Kim dự khán trận đấu giữa Nam Định vs Bình Dương. Đội bóng thành Nam giành chiến thắng 3-1 nhờ hat-trick của Rafaelson, qua đó tiến gần đến chức vô địch V-League mùa này khi bỏ xa đội đứng thứ 2 BXH đến 8 điểm sau 17 vòng đấu.

Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt tiến cử 4 cầu thủ cho HLV Kim Sang Sik: "Với HLV mới, tôi mong Nam Định có nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển Việt Nam hơn đợt tập trung trước.

Nếu có thể, tôi giới thiệu với ông Kim Sang Sik 4 cầu thủ đang duy trì phong độ rất cao là Nguyễn Văn Toàn, Tô Văn Vũ, Trần Văn Đạt và Trần Văn Công”.

Đích thân HLV Kim cũng xuống sân động viên Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương khó có thể nằm ngoài danh sách tập trung tuyển Việt Nam sắp tới.

Ngoài ra, HLV 48 tuổi cũng hỏi thăm sức khỏe của Tiến Linh của CLB Bình Dương. Động thái này cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng đã có kế hoạch sử dụng chân sút sinh năm 1997.

Kim-Sang-sik-p.jpg?width=150Yolo
Chuyên gia Hàn Quốc: HLV Kim Sang-sik được chọn để hồi sinh đội tuyển Việt Nam

Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020