Chuyên mục  


Ngày 6/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Thanh Ba (Phú Thọ) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 2005, trú tại huyện Yên Thủy, Hòa Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an huyện Thanh Ba nhận được đơn trình báo của hai nạn nhân là các anh D.V.D (trú tại Thanh Ba) và anh P.Q.V (trú tại TP Việt Trì, Phú Thọ) về việc bị một đối tượng lừa mất tổng số tiền 118 triệu bằng giao dịch mua bán hoa lan đột biến.

Theo trình bày, khi lên mạng xã hội, hai nạn nhân thấy một facebook rao bán hoa lan đột biến nên hỏi mua. Sau khi trao đổi qua mạng xã hội và điện thoại, hai anh D và V được đối tượng yêu cầu đặt cọc. Tin tưởng, hai anh này đã chuyển khoản cho đối tượng dù chưa biết rõ mặt mũi, nơi ở. Sau khi có tiền, đối tượng đã chặn, cắt liên lạc và không giao hoa như cam kết.

hoa-lan-17149679789632048962581.jpg

(Ảnh minh họa)

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nếu không điều tra, ngăn chặn sớm có thể dẫn tới nhiều người khác sẽ bị lừa, Công an huyện Thanh Ba đã khởi tố vụ án để làm rõ.

Do hai nạn nhân trong quá trình giao dịch chỉ nói chuyện, trao đổi qua mạng xã hội và điện thoại, không biết mặt, nhân thân hay địa chỉ cụ thể của đối tượng nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây Công an huyện Thanh Ba đã làm rõ và bắt giữ Nguyễn Ngọc Hiếu là đối tượng gây án.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai sau thời gian "im ắng", gần đây thấy thị trường hoa lan đột biến có dấu hiệu "sốt" trở lại nên anh ta nảy sinh ý định kiếm tiền từ việc này.

Hiếu lập một facebook ảo, để tăng độ uy tín, Hiếu lấy ảnh của các nhà vườn, đồng thời chọn những facebook có uy tín để kết bạn ngẫu nhiên. Khi khách vào trang mạng xã hội này sẽ cảm thấy tin tưởng.

Hiếu đăng bán nhiều loại hoa lan đột biến với giá thành "hấp dẫn" nên thu hút được người vào xem. Khi khách có nhu cầu mua hoa lan, Hiếu sẽ trao đổi chủ yêu qua mạng xã hội và điện thoại. Tuy còn trẻ, nhưng Hiếu tỏ ra sành sỏi về hoa lan đột biến khiến khách hàng càng tin tưởng.

Thấy khách "kết", Hiếu sẽ yêu cầu chuyển tiền đặt cọc rồi từ đó chiếm đoạt và cắt liên lạc.

Cơ quan công an xác định, Hiếu đã chiếm đoạt của hai anh D và V tổng số tiền là 118 triệu đồng.

Mồi nhử làm cộng tác viên online hấp dẫn, người đàn ông bị lừa mất hơn 2 tỷ đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020