Chuyên mục  


Tại Bệnh viện số 3 của Đại học Y Hà Bắc (Trung Quốc), một cặp vợ chồng trung niên đã phải nói lời từ biệt lần cuối với cậu con trai 14 tuổi của họ. Cha mẹ thiếu niên này đã thay con đưa ra sự lựa chọn để cuộc sống của em được tiếp tục theo một cách khác. Đó là hiến tạng để cứu sống được nhiều người khác.

1---Copy-2.jpgTrương Tử Đức là một chàng trai tốt bụng, ngoan ngoãn. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Một thiếu niên ấm áp và tốt bụng

Trong mắt gia đình, Trương Tử Đức là một thiếu niên chăm chỉ, tự lập từ rất sớm và giàu tình cảm. Em sống hướng nội, hiếm khi thể hiện tình yêu với ba mẹ bằng lời nói mà chủ yếu thông qua hành động thiết thực.

Tử Đức luôn để ý đến tâm trạng của cha mẹ, mỗi khi thấy họ buồn hay nóng giận, nam sinh 14 tuổi sẽ chủ động làm việc nhà hoặc có những hành động hài hước để làm cho cha mẹ vui. Theo người thân, Trương Tử Đức luôn kính trọng người lớn tuổi và yêu thương trẻ nhỏ trong gia đình. Cậu thường xuyên chăm sóc bà nội và chịu trách nhiệm dạy kèm bài tập về nhà cho em trai 9 tuổi.

Mẹ của Tử Đức kể về con trai: “Con tôi bị hen suyễn nên sức khỏe kém. Mỗi lần trước khi cháu đi học, tôi đều dặn con phải chăm sóc bản thân thật tốt và đừng quên mang theo thuốc. Tôi chưa bao giờ phải lo lắng về việc học của con. Thằng bé học tập rất chăm chỉ và luôn ghi nhớ lời tôi dặn”.

Tuy nhiên, bất hạnh đã ập đến với nam sinh. Khoảng 22h ngày 3/4, Tử Đức đang nghỉ ngơi trong ký túc xá như thường lệ thì đột ngột lên cơn hen suyễn nặng, em nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Dù được bác sĩ điều trị tích cực, Tử Đức được đánh giá đã chết não.

2---Copy-1.jpgCác bác sĩ cúi chào tạm biệt và tưởng nhớ đến nam sinh xấu số. Ảnh: Bệnh viện số 3 của Đại học Y Hà Bắc

Tiếp tục sự sống theo một cách khác

Trước tình trạng không thể cứu vãn của con trai, gia đình Tử Đức quyết định hiến nội tạng của nam sinh này để cứu sống người khác.

“Chúng tôi chưa bao giờ chấp nhận được sự thật mình sắp mất con. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cảm thấy được an ủi phần nào khi sự ra đi của con không vô nghĩa. Những đứa trẻ được ghép tạng sẽ tái sinh và không có thêm gia đình nào phải chịu cảnh đau đớn như chúng tôi. Chúng tôi mong rằng, những bệnh nhi đó sẽ có một cuộc đời khỏe mạnh và bình an, thay cho con trai tôi”, cha của Tử Đức chia sẻ.

Sáng 24/4, gia đình đã ký vào đơn đồng ý phẫu thuật hiến tạng của con. Trưa cùng ngày, gan, thận và giác mạc của nam sinh 14 tuổi đã được đưa đến những bệnh nhân cần được ghép tạng.

Điều phối viên hiến tạng của Bệnh viện số 3 thuộc Đại học Y Hà Bắc, cho biết: “Nội tạng do Tử Đức hiến tặng sẽ cứu được 3 bệnh nhân suy nội tạng và phục hồi thị lực cho 2 bệnh nhân khác”.

Những người bạn cùng lớp khi hay tin về sự ra đi của Tử Đức đều cảm thấy đau buồn. Trước đó, khi biết tin nam sinh đổ bệnh và phải nhập viện, các giáo viên và học sinh trong trường rất lo lắng cho tình trạng của em. Họ đã cùng nhau gấp hàng trăm con hạc giấy với những lời nhắn gửi, chúc bình an và sức khỏe tới Tử Đức.

Nhà trường cũng đã phát động quyên góp với số tiền nhận được tổng cộng 21.200 nhân dân tệ (hơn 74 triệu đồng) từ 168 giáo viên để trao lại cho gia đình Tử Đức, hỗ trợ họ chi trả viện phí.

Một người bạn cùng lớp cho biết Tử Đức có thành tích học tập xuất sắc, luôn giúp đỡ các bạn cùng lớp. Là một người cẩn thận và kiên nhẫn, thiếu niên 14 tuổi luôn tỉ mỉ giải thích cho những bạn học yếu hơn.

Sau khi biết việc hiến tạng của Tử Đức, giáo viên và bạn học đều rơi nước mắt. Thầy phó hiệu trưởng cho hay: “Hành động cao cả của Tử Đức thật cảm động và đáng tự hào. Nhà trường sẽ có thêm những bài học về giáo dục lòng biết ơn đối với toàn thể học sinh để các em trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn".

page.jpg?width=150Yolo
Cuộc sống từ xa hoa tới suy tàn của Vua đất hiếm một thời: Con trai ăn bữa cơm 3 tỷ, cha vung nghìn tỷ ở sòng bài

Theo VietNamNet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020