Chuyên mục  


Theo thông tin từ báo Tổ Quốc, Phạm Diệu Linh (Nam Định) bị chồng thẳng tay tạt axit vào người khiến mặt biến dạng cùng vết sẹo co kéo, dài 30cm từ mặt xuống đến bụng.

Những tưởng người mẹ trẻ phải ôm vết sẹo cả đời thì điều kì diệu đã đến, giúp Linh tìm thấy ánh sáng của cuộc đời.

Chồng của Linh là người nghiện ngập cờ bạc, nhiều lần đánh đập vợ khiến cô sống trong đau khổ. Linh đề nghị ly hôn vì không muốn sống cùng người chồng bạo lực, không muốn con gái chứng kiến cảnh bạo lực gia đình.

Năm 2019, khi đang ở nhà bố ruột làm đám giỗ cho mẹ thì chồng Linh tìm đến, thẳng tay hất cốc axit vào người cô trong sự bàng hoàng của tất cả mọi người.

Đau đớn về thể xác, suy sụp về tinh thần, Linh cảm thấy cả bầu trời như sụp đổ, người chồng "đầu ấp tay gối" lại nhẫn tâm hãm hại mình. Ngồi trên xe cứu thương, Linh khóc cầu cứu: "Bố ơi, bố báo công an đi, con sợ lắm…".

Vết bỏng axit khiến phần da của Linh bị hoại tử, tạo thành vết sẹo sâu, xơ cứng, dài hơn 30cm từ vùng mặt xuống đến bụng.

Vết sẹo lớn in hằn lên tâm hồn và thể xác của người mẹ trẻ. Chưa hết, cô còn phải chịu sự nghi hoặc của một số người ác ý "chắc bồ bịch nên bị chồng tạt axit".

linh2-2024-05-07-23-49.pngVết sẹo dài gần 30 cm - Ảnh: Người Đưa Tin

Những tưởng cuộc đời của người phụ nữ số khổ ấy sẽ sống mãi với vết sẹo dài, nhưng may mắn đã mỉm cười với Linh.

Dẫn tin từ tạp chí Người Đưa Tin, Linh được tham gia vào 1 chương trình truyền hình vô cùng ý nghĩa, giúp những số phận gặp "trái ngang" khi có vẻ ngoài không được hoàn hảo. 

Tại chương trình, các bác sĩ nhận định đây là một trong những ca khó, sẹo co kéo rất lớn, buộc ekip phải đưa ra nhiều giải pháp để kết quả tối ưu nhất cho cô.

Sau lần hội chẩn cuối cùng, thay vì sử dụng dụng da nhân tạo, ekip đã quyết định đặt túi giãn da để nuôi những vạt da tự thân, bù vào phần sẹo xơ cứng. Phương pháp này mang đến kết quả phẫu thuật và khả năng thành công gần như tốt nhất.

Mặc dù gặp chút khó khăn vì phần da mặt mỏng, lượng da chưa đủ nhiều để cấy ghép vào vùng tổn thương nhưng bù lại phần vạt da dưới ngực lại có diện tích lớn nên cuối cùng cuộc phẫu thuật thành công vượt ngoài mong đợi. Toàn bộ phần sẹo xơ cứng đã được loại bỏ hoàn toàn.

Linh trải qua tổng cộng 5 lần phẫu thuật vô cùng đau đớn: Phẫu thuật lần 1 đặt túi giãn da, cuộc phẫu thuật thứ 2 tháo túi chuyển vạt da, phẫu thuật lần 3 sửa sẹo xấu, cắt da thừa, hút mỡ; phẫu thuật lần 4-5 là những tiểu phẫu nhỏ tiêm PRP sửa sẹo lồi.

linh1-2024-05-07-23-49.pngTrước khi lên bàn mổ, Linh được con gái tiếp thêm sức mạnh - Ảnh: Tổ Quốc

Với khát vọng sống mãnh liệt và tình yêu thương con, Diệu Linh đang nỗ lực thay đổi từng bước để cuộc sống của mình và gia đình trở nên tốt hơn. Sau hơn 6 tháng phẫu thuật, không còn vết sẹo khổng lồ, Diệu Linh đã xinh đẹp hơn rất nhiều.

“Hiện tại mình rất hài lòng với diện mạo của mình. Sự thay đổi ngoại hình giúp mình tự tin hơn nhiều, không còn ngại giao tiếp nữa”, Linh chia sẻ.

linh4-2024-05-07-23-50.pngNgoại hình thay đổi của Linh sau 6 tháng 

Nói về những dự định trong tương lai, Linh cho biết: “Mình sẽ học thêm một khóa về trang điểm và mong rằng sẽ tìm được công việc phù hợp với con đường mình đã chọn”.

Hy vọng cô gái trẻ sẽ luôn thành công với những kế hoạch của mình trong tương lai và hưởng một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.

tat-axit.jpg?width=150Yolo
Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân lần đầu tiên lộ diện với gương mặt không đeo khẩu trang

Theo Gia đình Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020