Chuyên mục  


Tại lễ phát động sáng 9/5, bà Trần Thị Vân Anh - phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - cho biết cuộc thi nhằm phát huy tiềm năng sáng tạo mỹ thuật, động viên những họa sĩ tích cực tham gia phong trào sáng tác tranh cổ động, nhất là các đề tài về Hà Nội. Theo ông Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Hà Nội, đây là dịp để các tác giả đóng góp những ý tưởng mới lạ, không theo lối mòn.

Bức "Thủ đô giải phóng, nhà nhà mừng vui chiến thắng" của tác giả Đỗ Như Điềm, dự thi dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô. Ảnh: Cục Văn hóa cơ sở

Tranh dự thicó kích thước 54x79 cm, được sáng tác gần đây, chưa gửi tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới mọi hình thức. Đối tượng tham gia là họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, công dân Việt Nam, người Việt định cư ở nước ngoài.

Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận và trao ba giải nhất, mỗi giải sáu triệu đồng; năm giải nhì, mỗi người nhận ba triệu đồng; bảy giải ba, mỗi giải hai triệu đồng và 10 hạng khuyến khích, mỗi cá nhân được một triệu đồng. Ngoài ra, một số bức tranh chất lượng sẽ được chọn để trưng bày tại triển lãm. Ban tổ chức được quyền sử dụng những tác phẩm tham gia cuộc thi để phục vụ hoạt động tuyên truyền.

Hạn cuối nhận tác phẩm là ngày 30/6, tác giả gửi trực tiếp tại phòng Quản lý hoạt động Quảng cáo và Tuyên truyền - Cục Văn hóa cơ sở, và Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội hoặc qua địa chỉ email phongttcd.vhcs@gmail.com, phongsukientlhn@gmail.com.

Phương Linh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020