Chuyên mục  


Bức tranh là bản in lại từ tác phẩm gốc dài 132 m, cao 20,5 m, đường kính 42 m, được đặt ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên. Ông Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, nói: "Đây là công trình mỹ thuật đặc sắc, do 200 họa sĩ nhiều thế hệ cùng nhau hoàn thiện. Nhiều người không có cơ hội được xem tranh ở Điện Biên, nay có cơ hội thưởng thức bản thu nhỏ ở Hà Nội".

Không gian trưng bày tranh ở trụ sở báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội, đón khách từ ngày 7 đến 12/5. Ảnh: Đăng Khoa

Bức tranh gồm bốn trường đoạn: Toàn dân ra trận, Cuộc đối đầu lịch sử, Khúc khải hoàn, Khúc dạo đầu hùng tráng, với khoảng 4.500 nhân vật. Không gian thiên nhiên, tâm trạng những người lính ở hai đầu chiến tuyến, từng chi tiết nhỏ như quần áo, vũ khí chiến đấu, đạn dược, đều được miêu tả sinh động.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, cho biết bức tranh được đặt ở vị trí đẹp, gần khu phố đi bộ Hoàn Kiếm, với mong muốn thu hút cả khách trong nước và quốc tế.

Trước khi có bản trưng bày ở địa chỉ 71 Hàng Trống, tranh được trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping tại tượng đài cảm tử, quận Hoàn Kiếm từ ngày 3 đến 7/5. Dịp này, tác phẩm gốc ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng hút một vạn khách đến tham quan mỗi ngày. Đây là bức tranh tròn đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, là tác phẩm panorama lớn nhất Đông Nam Á.

xep-hang-xem-tranh-panorama-chien-dich-dien-bien-phu-1714819262.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ue4E5nqcgoHxPAiDonxXvQ
Xếp hàng xem tranh panorama 'Chiến dịch Điện Biên Phủ'

Du khách xem bức tranh gốc ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Video: Lộc Chung - Anh Phú

Hà Thu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020