Chuyên mục  


base64-1714679721752148120112.jpeg

Trà bánh tráng trộn đang là thức uống gây tranh cãi trên diễn đàn của một tiệm đồ uống - Ảnh: TRIẾT NGUYỄN

Trà bánh tráng trộn, còn có tên đầy đủ là "Dì tám, trà bánh tráng trộn" do Bông Tím và một người bạn cùng sáng lập quán cà phê nghĩ ra để bổ sung vào thực đơn nước uống cho hè này. 

Sau khi quán đăng tải video thông báo về món mới, nhiều người đã tỏ ra vô cùng thắc mắc vì sao và bằng cách nào mà quán lại nghĩ ra một loại đồ uống có phần "quái dị" như vậy và theo sau đó là những tranh luận về mức độ an toàn khi thưởng thức loại trà này.

Một tài khoản bình luận: "Trà me thì có thể ổn vì trái cây có thể kết hợp với đồ uống, còn bánh tráng là thực phẩm sao lại trộn chung với đồ uống được...".

Thức uống lấy cảm hứng từ bánh tráng trộn

Theo thông tin từ quán nước của Bông Tím, hương vị của trà bánh tráng trộn sẽ thiên về chua ngọt, thoang thoảng mùi thơm của trái tắc, rau răm. Phần xốt kết hợp với trà cũng là loại xốt trái cây được quán nấu riêng, tạo nên hậu vị đặc trưng của món thức uống này. 

42265771668281136939581963563229229795458279n-17146886242261719685436.jpg

Trứng cút, bánh tráng, xoài bào là những topping của trà bánh tráng trộn - Ảnh: TRIẾT NGUYỄN

Thức uống lấy cảm hứng từ những gánh bánh tráng trộn thân quen trên đường phố Sài Gòn nên sẽ có đầy đủ các nguyên liệu giống với một bịch bánh tráng trộn. 

Báng tráng, trứng cút, xoài bào là những topping không thể thiếu trong món nước.

Quán cũng tìm cách để những topping dành cho món mặn có thể sử dụng kèm với đồ uống một cách hài hòa, trong đó có trứng cút, một loại nguyên liệu nếu không xử lý kỹ thì sẽ bị tanh. 

"Trứng cút luộc lòng đào, sau đó quán ngâm với một loại xốt đặc biệt để biến tấu loại topping này hợp với thức uống. 

Khi ăn vào sẽ có cảm giác dẻo dẻo như bánh plan. Muối dùng có xí muội nên món này sẽ thiên ngọt, chứ không có nhiều vị mặn" - Bông Tím nói trong video giải thích về trà bánh tráng trộn đăng trên kênh TikTok của quán. 

Bông Tím cho biết mình thích những món Việt Nam như bánh tráng trộn nên đã cùng với một người có kinh nghiệm nghiên cứu làm thức uống này trong 2 tháng với 7, 8 lần thử nghiệm.

Video Bông Tím giải thích về ý tưởng độc lạ của món trà bánh tráng trộn

Coi chừng đau bụng

Sở dĩ Bông Tím phải làm hẳn một video để giải thích là bởi có quá nhiều khách hàng, người xem của anh thắc mắc, thậm chí phản đối món nước mới ra này.

"Ẩm thực giờ biến chứng kinh dị quá"; "Thà bán tặng bịch bánh tráng trộn còn tốt hơn trộn lẫn lại, giá cao xíu cũng được"; "Trà sữa hột vịt lộn, trà sữa hành, giờ thêm vụ này nữa… còn món gì không lên hết luôn đi"... là những ý kiến phản đối dưới bài đăng ra mắt món trà bánh tráng trộn.

Một số người cho rằng không phải món ăn hay thực phẩm nào cũng có thể trộn chung để ăn. 

Bởi chúng có thể khắc nhau, sinh ra độc tố và âm thầm lặng lẽ phá hoại gan, thận, đường tiêu hóa...

Thực tế, theo Times Food, chuyên trang ẩm thực của The Times of India, chúng ta không nên vừa ăn trứng vừa uống trà bởi axit tannic trong lá trà có thể ức chế sự hấp thu chất dinh dưỡng từ trứng. 

Hơn nữa, sự kết hợp này có thể gây đầy hơi, ợ chua.

Dù chủ quán đã lên tiếng giải thích nhưng đa số những người dùng trên mạng xã hội vẫn tỏ ra hoài nghi với độ an toàn của loại thức uống "lạ lùng" này khi đã có nhiều thông tin chứng minh trà bánh tráng trộn không phải là một sự kết hợp hoàn hảo và an toàn lắm!

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020