Chuyên mục  


Linh Rin đang có chuyến du lịch hè ở Hàn Quốc. Người đẹp Hà thành yêu thích thời tiết se lạnh, mát mẻ cuối tháng 5 ở đây.

Cô nàng cùng những người bạn check in một số con phố nổi tiếng, mua sắm, kết hợp khám phá ẩm thực Seoul như bánh xèo Hàn Quốc nhân phô mai.

Một trong những nhà hàng tâm đắc trong chuyến đi này của Linh Rin là Gebang Sikdang. Cô gọi đây là 'ngôi sao trong ngày' nhờ chất lượng đồ ăn. Nhà hàng này nằm ở khu Gangnam, nổi tiếng với món ganjang gejang, hay còn gọi là cua ghẹ ngâm nước tương.

Món ganjang gejang được chế biến từ cua ghẹ tươi sống chọn lọc từ các vùng biển Hàn Quốc, sau đó ngâm với nước xốt làm từ tương ganjang, nước lọc, tỏi băm, ớt băm, gừng... Linh Rin gọi món cơm trộn trứng cua (crab roe bibibap) - một trong những món signature ở quán.

Món tôm sống ngâm tương ăn cùng cơm, gần giống với món cua ngâm tương truyền thống. Nước xốt ganjang được tẩm ướp theo công thức bí truyền của nhà hàng với hương vị đậm đà, mặn ngọt hài hòa, quyện cùng vị béo ngậy của cua tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Linh Rin gọi khá nhiều món ngâm tương của quán để ăn thử như bào ngư và cá hồi sống ngâm tương, ăn kèm cơm trắng, lá rong biển và kim chi. Ngoài ra, Gebang Sikdang còn phục vụ các món ăn Hàn Quốc khác như bibimbap, bulgogi, kimbap...

Bà xã doanh nhân Phillip Nguyễn còn gọi một phần há cảo trứng cua theo kiểu xiaolongbao với phần nước xốt nóng hổi bên trong. Món này là sự kết hợp của ẩm thực Trung Hoa và Hàn Quốc. Người đẹp cho biết ưng ý với hầu hết các món và ăn 'sạch bách'.

Linh Rin hào hứng khi bắt gặp món mian jin (面筋) - bánh mì gluten đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa - tại Hàn Quốc. Người đẹp cho biết đã ăn hết hai chén.

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020