Chuyên mục  


base64-17262712018871572643390.jpeg

Võ Minh Lâm (phải, vai Từ Hải Thọ) và Tú Sương (vai Tạ Huê Đàng) - Ảnh: LINH ĐOAN

Đêm diễn tối 13-9 phải kê thêm nhiều ghế xúp mới đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Xử bá đao Từ Hải Thọ kéo dài đến nửa đêm nhưng khán giả vẫn say mê theo dõi mối tình ngang trái của Từ Hải Thọ (Võ Minh Lâm) và nàng Tạ Huê Đàng (Tú Sương).

Võ Minh Lâm ngày càng đa dạng

Nếu khán giả thường quen thuộc hình ảnh Võ Minh Lâm trong các vai diễn chính trực, dũng tướng oai phong, thì trong Xử bá đao Từ Hải Thọ anh… "biến chất" với một nhân vật rất hung dữ.

Từ Hải Thọ như một chiến thần, một mãnh hổ hoang dã khó ai đánh bại.

Hắn được Tạ tể tướng ưng ý và sắp đặt gả con gái cưng là Tạ Huê Đàng. Tể tướng ôm mộng bá vương, với sự trợ giúp đắc lực của con rể Từ Hải Thọ hắn tha hồ lộng hành, vào tận triều đình chém giết trung thần, ép vua thoái vị.

Từ Hải Thọ không xuất hiện nhiều trong vở nhưng mỗi khi hắn xuất hiện là... làm phách, ngang tàng!

Với tính cách nhân vật như thế, cộng với tạo hình râu ria xồm xoàm trông rất lạ, Võ Minh Lâm đã tận dụng để khai thác, thể hiện vai độc.

Tuy nhiên, khán giả khó lòng mà ghét Võ Minh Lâm trong vở diễn bởi nói vui theo kiểu teen thì: "Đã độc, xin đừng… đẹp!".

base64-17262570761391840547033.jpeg

Từ Hải Thọ (Võ Minh Lâm) và nàng Tạ Huê Đàng (Tú Sương) trong lần đầu gặp gỡ - Ảnh: LINH ĐOAN

Và bởi nhân vật độc nhưng lại si tình. Hắn yêu nàng Tạ Huê Đàng một cách say đắm, cuồng nhiệt nên bi kịch cuộc đời hắn cuối cùng lại chính là lưới tình.

Cảnh cuối của vở khi Từ Hải Thọ đau đớn, xót xa vì bị chính vợ mình chuốc rượu để giao nộp cho triều đình thật sự là cảnh đắt giá của vở.

Võ Minh Lâm - Tú Sương bùng nổ với nỗi oan trái của hai người yêu nhau nhưng lâm vào cảnh nghiệt ngã.

Nội lực ngày càng dày dặn trong sức ca diễn của hai nghệ sĩ đã khiến khán giả có những lúc cảm thấy nghẹt thở.

Võ Minh Lâm thường xuyên tập thể lực nên trong phân cảnh nặng nề này, anh thể hiện nhân vật như con thú bị gông xiềng gồng lên chống trả, vừa đánh võ, vừa vũ đạo vừa ca mà không bị hụt hơi khiến khán giả liên tục vỗ tay.

base64-1726271223553238887697.jpeg

"Chiến thần" Từ Hải Thọ (Võ Minh Lâm, bên trái) đau đớn vì bị sa lưới bởi chính vợ mình, nàng Tạ Huê Đàng (Tú Sương) - Ảnh: LINH ĐOAN

Không quá hoành tráng nhưng vẫn tạo cảm tình với khán giả

Xử bá đao Từ Hải Thọ là kịch bản của tác giả Bửu Truyện-Đào Việt Anh do nghệ sĩ Chí Linh làm đạo diễn.

Có thể nói, vở không hoành tráng, diễn viên không nhiều nhưng vẫn tạo cảm tình với khán giả bởi trong mỗi lớp diễn đạo diễn đều có sự chăm chút.

Vì vậy, người xem cảm thấy rất dễ chịu và thích thú. Bên cạnh, hai nhân vật chính, sân khấu Chí Linh - Vân Hà cũng tạo đất cho ba diễn viên trẻ phát huy khả năng của mình.

Đó là nghệ sĩ Hoàng Hải (vai Hán Đế), Thúy My (vai Kim Liên) và Hoài Thanh (vai Ôn Dịch). Đây là bộ ba thật sự… bất ổn của vở.

Chỉ có phân cảnh quân vương Hán Đế lưu lạc, tình cờ gặp chị em Kim Liên-Ôn Dịch ở thôn quê dân dã mà ba bạn diễn viên trẻ khiến khán giả cười mỏi miệng.

base64-1726256721028287057221.jpeg

Từ trái qua, nghệ sĩ Thúy My (vai Kim Liên), Hoàng Hải (vai Hán Đế) và Hoài Thanh (vai Ôn Dịch) - Ảnh: LINH ĐOAN

Những miếng hài nhẹ nhàng, duyên dáng của các bạn đã phát huy được tác dụng, cũng chứng tỏ được khả năng mài giũa đệ tử của hai nghệ sĩ Chí Linh - Vân Hà.

Xử bá đao Từ Hải Thọ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Vân Hà, Trọng Nghĩa, Chí Bảo, Sơn Minh, Chí Dũng…

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020