Chuyên mục  


Một nụ cười đẹp không dừng lại ở việc khiến chúng ta đẹp hơn trong mắt người khác mà còn giúp bản thân tự tin, thành công hơn. Chẳng thể phủ nhận rằng con người là giống loài yêu cái đẹp nhưng không phải ai cũng dũng cảm để “vượt xấu”. Ngay cả những người “nổi rần rần”, khiến người khác xuýt xoa mỗi khi xuất hiện cũng có thể từng xấu, từng tự ti, gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống bởi hàm răng không đẹp.

-17193107971511140074760.jpg

Không chỉ gây mất điểm ngoại hình, hàm răng xấu còn khiến bạn tự ti, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe (Ảnh: iStock)

Khi có một hàm răng xấu, bạn bỏ lỡ nhiều thứ hơn là một nụ cười đẹp. Bản thân việc răng không đều, không đẹp khiến bạn có điểm trừ nhan sắc và trở nên e dè hơn khi giao tiếp với người khác. Sự tự ti về hàm răng lúc nào cũng khoét sâu vào tâm trí bạn như một điểm yếu, khiến bạn mất đi nhiều cơ hội tốt từ công việc tới tình cảm.

Khuyết điểm về hàm răng còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý, nhất là về răng miệng. Ảnh hưởng xấu tới phát âm, khuôn miệng, hình thái khuôn mặt, hoạt động ăn nhai và khó khăn hơn khi vệ sinh răng miệng hàng ngày. Đó cũng là lý do niềng răng trở thành “vũ khí bí mật” giúp rất nhiều người thay đổi ngoại hình, thậm chí thay đổi cả cuộc đời theo hướng tốt hơn.

Không chỉ “vượt xấu”, niềng răng khiến bạn thay đổi cuộc đời theo đúng nghĩa đen

Niềng răng (chỉnh nha) là một quá trình tác động nhằm điều chỉnh răng về đúng vị trí trên khung hàm, cải thiện nụ cười và chức năng ăn nhai, phát âm. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ sử dụng các loại khí cụ, công nghệ khác nhau để đạt được trạng thái răng chuẩn khớp cắn, khỏe và đẹp nhất.

-17193107961791608708777.jpg

Có rất nhiều phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng và chi phí, nhu cầu của mỗi người (Ảnh: Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc)

Với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa, có rất nhiều phương pháp niềng răng phù hợp với nhu cầu, tình trạng răng của mỗi người. Có thể kể đến như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt lưỡi, niềng răng trong suốt… Thậm chí là ứng dụng công nghệ sinh học vào niềng răng để bảo tồn tối đa mà vẫn đạt hiệu quả niềng nhanh hơn, chuẩn hơn và bền hơn.

Như trường hợp của Tiktoker Phạm Vinh đang được rất nhiều bạn trẻ yêu mến với những nội dung hài hước đạt cả chục triệu view. Ít ai biết rằng từng có thời gian anh cảm thấy tự ti vì hàm răng mọc chen chúc, nụ cười chưa đẹp và khuyết điểm trong phát âm. Trong khi đây đều là những yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của ngành nghề diễn xuất đặc thù mà chàng trai này theo đuổi.

Phạm Vinh từng chia sẻ, từ một chàng xe ôm tới khi trở thành Tiktoker “vạn người mê” thì niềng răng là thay đổi quan trọng nhất anh thực hiện khi muốn nâng cấp ngoại hình. Đây cũng là bước tiến lớn mang tính chiến lược trên con đường theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của Phạm Vinh. Bởi sau khi niềng răng, anh nhận được nhiều lời khen có cánh từ cộng đồng mạng, nhiều người đùa rằng anh như lột xác thành một người khác.

Sau khi niềng răng, sự nghiệp của Tiktoker này cũng ngày càng thành công. Bởi ngoài nâng cấp độ đẹp trai với nụ cười tỏa nắng thì biểu cảm khuôn mặt, phát âm của anh cũng nhờ đó mà phong phú, hấp dẫn hơn. Trong cuộc sống hàng ngày, việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng của Phạm Vinh cũng trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó mà anh càng thêm tự tin, tỏa sáng và yêu đời, yêu nghề.

-1719310794817650317756.jpg

Niềng răng giúp Tiktoker Phạm Vinh nâng cấp ngoại hình và thành công hơn trong sự nghiệp diễn xuất (Ảnh: NV cung cấp)

Bên cạnh Phạm Vinh, còn có vô số những nghệ sĩ, người nổi tiếng nâng tầm nhan sắc, tự tin và sự nghiệp nhờ niềng răng. Trong số đó, không phải ai cũng muốn hoặc có cơ hội kể cho chúng ta nghe về bí mật từng giúp họ “vượt xấu”, thay đổi cuộc đời. Điều quan trọng đầu tiên là bản thân mỗi người cần phải nhận thức được tầm quan trọng của một hàm răng khỏe đẹp và dũng cảm để thay đổi.

Điều quan trọng thứ hai là mỗi người sẽ có tình trạng răng khác nhau nên phương pháp niềng răng phù hợp cũng sẽ khác nhau. Tốt nhất là hãy đến bác sĩ thăm khám cụ thể. Thứ ba, kết quả niềng răng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ nên hãy tìm hiểu kỹ, lựa chọn cho mình nha khoa uy tín và chất lượng. Cuối cùng, phải hiểu rằng niềng răng là quá trình lâu dài, tác động rất lớn tới ngoại hình và cuộc sống của bạn nên hành động càng sớm thì thay đổi càng đến nhanh, vậy thì “Niềng đi ngại chi”.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020