Chuyên mục  


am-anh-tinh-duc-17295896126862117700451-0-0-1500-2400-crop-17295897042101447124517.jpgCả ngày ham muốn và chỉ nghĩ tới 'yêu' liệu có đáng ngại?

GĐXH – N.V.T (30 tuổi) ở Hà Nội tìm đến phòng khám vì quá lo lắng việc mình lúc nào cũng nghĩ tới tình dục.

Giảm ham muốn ở tuổi mãn kinh

Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh là một hiện tượng khá phổ biến và có thể ảnh hưởng đến chất lượng ‘cuộc yêu’. Theo BS. Bùi Thị Phương (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), tuổi mãn kinh thông thường từ 45 - 55 tuổi. Đây không phải là bệnh mà là sự chuyển tiếp thời kỳ bình thường xảy ra ở tất cả phụ nữ lớn tuổi. Người phụ nữ không còn kinh nguyệt và không thể mang thai sau khoảng thời gian buồng trứng ngừng hoạt động hoàn toàn, không còn rụng trứng và sản xuất các loại nội tiết tố.

man-kinh-17296631844032107534947.jpg

Ảnh minh họa

Phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh thường gặp phải tình trạng bốc hỏa, giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân của tình trạng này thường là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thay đổi nội tiết tố, tâm lý, và sức khỏe tổng quát.

Cả testosterone và estrogen đều được biết là có tác dụng tới khả năng tình dục, làm cho cả hai giới đạt đến cực khoái, nhưng nếu thiếu sẽ gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Thiếu estrogen cũng có nghĩa là thành âm đạo bị khô và có thể gây đau khi quan hệ tình dục. Phụ nữ có thể có ham muốn tình dục thấp do có một số lo lắng về bản thân.

Để 'chuyện ấy' ở tuổi mãn kinh vẫn sung mãn

Theo chuyên gia, ở tuổi mãn kinh việc để đạt ‘cực khoái’ sẽ khó khăn hơn vì những thay đổi hormone và tâm sinh lý, nhưng hoàn toàn không phải là điều không thể. Để đời sống tình dục thỏa mãn ở tuổi mãn kinh, mọi người nên lưu ý một vài vấn đề sau:

+ Lưu ý chăm sóc sức khỏe âm đạo

Sự suy giảm hormone estrogen trong thời kỳ mãn kinh thường dẫn tới tình trạng khô âm đạo. Tình trạng này sẽ gây khó khăn trong quan hệ tình dục, làm giảm cực khoái. Bởi vậy, để khắc phục tình trạng này có thể dùng các chất bôi trơn hoặc kem, viên đặt estrogen âm đạo để cải thiện sức khỏe âm đạo, giúp giao hợp thoải mái hơn.

+ Chú ý màn dạo đầu

Màn dạo đầu được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp ‘chuyện ấy’ ở phụ nữ dễ dàng hơn. Âm đạo tiết dịch tự nhiên nhiều hơn khi được tăng cường kích thích trước khi quan hệ, cải thiện khả năng đạt cực khoái. Khuyến khích các hành động vuốt ve, hôn và kích thích nhẹ nhàng để tăng cảm giác trước khi giao hợp. Đặc biệt là các khu vực nhạy cảm trên cơ thể để tăng sự hưng phấn.

+ Thử công cụ hỗ trợ, tư thế mới

Sự thay đổi về tư thế quan hệ có thể giúp tăng cường kích thích và cải thiện khả năng đạt cực khoái. Các tư thế như tư thế nữ ở trên có thể giúp phụ nữ kiểm soát được tốc độ và góc độ kích thích, từ đó dễ đạt cực khoái hơn. Hoặc có thể dùng dụng cụ hỗ trợ nhằm tăng cường kích thích và giúp đạt cực khoái dễ dàng hơn.

+ Thực hành các bài tập Kegel

Các bài tập Kegel giúp tăng cường cơ sàn chậu, cải thiện độ săn chắc và sự kiểm soát cơ ở khu vực âm đạo. Điều này có thể giúp tăng cường khoái cảm và khả năng đạt cực khoái.

Căng thẳng, lo âu hoặc tự ti về cơ thể sau mãn kinh có thể cản trở khả năng hưng phấn. Bởi vậy, chị em cần tạo tâm lý và trạng thái thoải mái. Các phương pháp thư giãn như yoga, thiền định… có thể giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn trong việc tận hưởng khoái cảm.

Ngoài ra, sự hiểu biết và đồng cảm sẽ giúp cả hai tìm được cách thức phù hợp để đạt cực khoái. Bởi vậy hãy chia sẻ với đối tác những điều khiến bạn cảm thấy thoải mái và hứng thú trong quan hệ tình dục..

Nếu gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái hoặc đời sống tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phụ nữ mãn kinh nên tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia tình dục. Một số phụ nữ mãn kinh có thể cải thiện đời sống tình dục thông qua liệu pháp hormone thay thế (HRT), giúp cân bằng lại nồng độ estrogen và testosterone trong cơ thể.

medlatec-1728628183536483404391-0-0-455-728-crop-1728628232267973564064.jpgDù chung thủy một bạn tình, nam thanh niên bất ngờ khi biết vẫn lây nhiễm giang mai vì điều này

GĐXH – Nam thanh niên chia sẻ chỉ quan hệ quan hệ tình dục chung thủy một bạn tình, nhưng vào viện kiểm tra bất ngờ biết mình bị giang mai.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020