Chuyên mục  


Mới đây, trên mạng xã hội không khỏi xôn xao về phần bình luận ghi lại lịch trình một ngày của người phụ nữ.

Chứng kiến thời gian biểu dày đặc từ 5 giờ sáng mỗi ngày đến tận 11 giờ đêm, nhiều người không khỏi bày tỏ sự đồng cảm cũng như thương xót.

“Em không muốn nói những điều tiêu cực đâu nhưng thực sự cho em chọn lại em sẽ không lấy chồng chị ạ. Em 30 tuổi, 5 giờ sáng dậy đi chợ, chuẩn bị bữa sáng cho 2 đứa con học tiểu học, 6h30 sáng đi làm.

11h30 về nhà lại cơm nước dọn dẹp, 13 giờ đưa con đi học, 13h30 đi làm, 16h30 về nhà lại cơm nước dọn dẹp, con cái tắm rửa. 19h bắt đầu dạy con học bài, 22h mới được nghỉ ngơi đi ngủ”.

yeu2.jpg

Có thể thấy, một ngày của chị hoàn toàn kín đặc những lịch trình. Không chỉ đi làm mà còn phải chăm lo đầy đủ từ bữa ăn, giấc ngủ cũng như việc học tập của con, sự gọn gàng, những mâm cơm ngon canh ngọt, đầm ấm của gia đình.

“Em lấy chồng ở chung 4 thế hệ, em đã phục vụ, chăm sóc nhà chồng đến nay đã 9 năm. Thực sự em thấy mệt mỏi vô cùng. Nếu không phải vì 2 đứa con, em đã không ở lại.”

Những lời tâm sự của chị khiến bất cứ ai nghe cũng có thể cảm nhận được sự mệt mỏi nhưng cũng là tình yêu thương con vô bờ. Đây, có lẽ cũng là tình của của nhiều người phụ nữ sau khi lấy chồng.

“Người phụ nữ cam chịu luôn là người phụ nữ chịu vất vả, thương chị quá”

“Người vợ, người mẹ ấy đã cô đơn và mệt mỏi đến nhường nào”

“Vậy nên mọi người phải biết ơn bà và mẹ mình. Các bà các mẹ cũng vất vả khó nhọc như vậy đó, chỉ là họ không nói ra…”

“Cảm thấy may mắn khi 7 giờ sáng mình vẫn nằm trên giường đọc bài này. Mong mọi người làm chồng, làm cha đều có thể thương và chia sẻ cùng vợ nhiều hơn.”

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của nhiều người.

yeu5.jpg?width=150Yêu
Lấy chồng già để hoàn lương, tôi vẫn bị coi rẻ vì quá khứ buôn hương bán phấn

Theo Gia đình Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020