Chuyên mục  


Câu chuyện về chàng trai họ Lưu (sinh năm 2003, sống tại Hồ Nam, Trung Quốc) có nickname  Mèo Béo nhảy cầu tự vẫn do tuyệt vọng về tình yêu khiến cộng đồng mạng xót xa suốt mấy ngày qua.

Hai năm trước, Mèo Béo quen bạn gái tên Đàm Trúc (sinh năm 1997, người Trùng Khánh) qua game. Trong thời gian yêu nhau, anh đã chuyển cho bạn gái mình tổng cộng 510.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng). Bạn gái yêu cầu anh mỗi lần chuyển tiền phải ghi chú là "quà tự nguyện".

tu_tu_vi_tinh.png.jpg
Chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình gây rúng động Trung Quốc. (Ảnh: 163)

Khi Đàm Trúc nói không muốn yêu xa, Mèo Béo chấp nhận chuyển đến Trùng Khánh để được gần cô. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên để có tiền cung phụng người yêu, Mèo Béo cố gắng "cày" game thuê và chơi game kiếm tiền mỗi ngày 14 tiếng.

Anh phải sống tằn tiện, ở nhà trọ tồi tàn, không có nổi chăn bông trong mùa đông. Mỗi bữa, anh chỉ đặt đồ ăn bên ngoài với giá 10 nhân dân tệ (khoảng 30.000 đồng), thậm chí khi bị nôn ra máu cũng không dám bỏ tiền  đi khám bệnh.

Nhưng tất cả những gì nam thanh niên nhận lại chỉ là sự hững hờ của bạn gái. Trong suốt 2 năm yêu nhau, anh chỉ được gặp bạn gái 2 lần. Hai người vốn tính đến tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn, nhưng từ tháng 4 Đàm Trúc đã bắt đầu muốn chia tay.

tu_tu_vi_tinh_2.png.jpg
Nhiều người gửi quà và hoa đến bờ sông Dương Tử tưởng nhớ chàng trai xấu số. (Ảnh: HK01)

Không thể thuyết phục bạn gái, nam thanh niên đã quyết định nhảy cầu tự vẫn. Một giờ trước khi tự tử, Mèo Béo đặt 760 bông hoa (kỷ niệm số ngày yêu nhau) tặng bạn gái và chuyển cho cô 66.666 nhân dân tệ (khoảng 239 triệu đồng) để xem bạn gái có quay lại với mình hay không.

Chàng trai cũng chia sẻ trên mạng trước khi tự kết thúc cuộc đời: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn Mc Donald's".

Thương xót trước cái chết của Mèo Béo, biết chàng trai 21 tuổi này cả đời chưa được ăn đồ ngon, nhiều người dân Trùng Khánh đặt rất nhiều hamburger và gà rán đắt tiền rồi nhờ người giao hàng mang đến cây cầu nơi anh tự tử với hy vọng ở kiếp sau, anh có thể ăn ngon và yêu lấy chính mình.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người coi câu chuyện đau lòng của Mèo Béo là lời cảnh tỉnh để những người trẻ rút ra những bài học về cuộc sống và tình yêu, đặc biệt khi yêu đương cần sự tỉnh táo để nhận ra đâu là tình cảm thật, bởi sự mù quáng có thể dẫn đến những bi kịch lớn. 

Ngoài việc tránh yêu mù quáng, cư dân mạng còn rút ra những bài học sau từ câu chuyện của Mèo Béo:

Sinh mạng là quý giá nhất

Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất, mỗi người đều nên học cách biết yêu thương chính mình. Tình yêu thật quý giá nhưng cuộc sống này còn quý giá hơn. Được sống là một ân huệ, dù có mỏi mệt, lo toan nhiều tới đâu.

Cuộc sống có những lúc khó khăn tưởng như không thể vượt qua nhưng mọi người phải cố gắng, đừng buông xuôi và bỏ cuộc, vì sớm muộn gì mọi thứ cũng sẽ qua đi. 

Cẩn thận với bẫy tình online

Làm quen qua mạng rồi hẹn hò yêu đương đang là xu hướng của thời công nghệ, tuy nhiên mọi người không nên quá tin vào những cảm xúc trên mạng.

Đàm Trúc đã lợi dụng điểm yếu về mặt cảm xúc của Mèo Béo mà liên tục đòi hỏi. Thậm chí, trong 2 năm yêu nhau, họ chỉ gặp nhau hai lần, còn lại đều nói chuyện online. Mèo Béo đã sai lầm khi chấp nhận điều đó mà không mảy may nghi ngờ, dốc hết cả trái tim, sức lực và tài sản cho cô ta.

Chàng trai ấy đã làm cả thế giới cảm động rơi nước mắt, nhưng vẫn không thể nào lay động được trái tim người mình yêu. Thật ra với cô, anh chỉ là đối tượng để bòn rút, lừa đảo.

Phải yêu chính mình

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình để tôn thờ tình yêu đến cùng. Nhưng dù yêu đến mấy, chúng ta cũng đừng quên yêu chính bản thân, không được bỏ qua giá trị và ý nghĩa của cuộc sống.

Cho dù cả thế giới quay lưng lại với bạn, không tin tưởng bạn, hay thậm chí coi thường bạn, bạn cũng nhất định phải tin tưởng và coi trọng mình; phải học cách sống độc lập, suy nghĩ độc lập, không nên quá phụ thuộc vào người khác, đặc biệt là trong các mối quan hệ tình cảm

Cần chăm sóc sức khoẻ tinh thần

Sức khỏe tinh thần là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi đối mặt với những khó khăn, thử thách, người có sức khỏe tinh thần tốt sẽ kiên cường hơn. Chăm sóc sức khỏe tinh thần chính là tạo niềm hạnh phúc tự tại, giúp bản thân cảm thấy vững vàng và kiểm soát mọi việc tốt hơn dù ở bất cứ tâm trạng nào.

Hiểu giá trị của đồng tiền

Tiền không phải là tất cả, không thể giải quyết mọi vấn đề và không mua được tình yêu. Mối quan hệ hôn nhân và tình yêu chưa bao giờ là câu chuyện “chỉ cần có tiền". Tình yêu đích thực không phải là một cỗ máy rút tiền. Thật sai lầm nếu nghĩ rằng cứ bỏ ra thật nhiều tiền thì sẽ được yêu.

Trong khi đó, đồng tiền là kết quả của quá trình lao động đổ mồ hôi sôi nước mắt của bạn, cần quý trọng và sử dụng một cách xứng đáng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020