Chuyên mục  


Tôi về làm dâu nhà chồng đến nay cũng vừa tròn 10 năm. Trước đây tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được làm con dâu gia đình hạnh phúc, có uy tín với xóm giềng. Tôi được mẹ chồng thương yêu, bảo ban tận tình, coi tôi như là con gái vậy. Làm dâu mà tôi cứ ngỡ như ở nhà bố mẹ đẻ vậy, không phải chịu bất cứ sức ép nào.

Có đi làm sớm hay về muộn cũng được mẹ chồng giúp đỡ cơm nước, bà còn luôn nhắc nhở tôi giữ sức khỏe, còn tạo điều kiện để tôi đi tập luyện giữ sắc vóc… Nhưng không may, chỉ vài năm là mẹ chồng lâm bệnh nặng rồi qua đời.

Gia đình đón nhận cú sốc, đau lòng khi mất đi người thân thương yêu. Tôi cũng buồn lắm, chưa báo đáp được gì với mẹ chồng, bà đã ra đi mãi mãi.

Từ đó đến nay không khí gia đình chùng lắng hẳn, nhất là bố chồng tôi, ông sống khép mình, ít ra ngoài. Bố chồng chỉ lấy con cháu làm niềm vui lớn nhất, ông chăm sóc, chơi với các cháu mỗi ngày.

Vợ chồng tôi cũng rất lo lắng cho sức khỏe của bố chồng, chỉ sợ ông đổ bệnh, chúng tôi cũng rất khổ tâm. Chúng tôi luôn dành quan tâm tốt nhất tới bố chồng, mong ông có niềm vui mới.

Gần đây bố chồng tôi đã vui vẻ trở lại, ông đi chơi đây đó, chịu khó ra ngoài. Tôi biết là ông đã có bạn gái, là ai đó mà tôi chưa biết, nhưng dẫu là ai thì tôi dù chỉ là con dâu thôi nhưng vẫn mong bố chồng được hạnh phúc.

Mỗi ngày thấy bố chồng vui vẻ, chú ý hơn tới ăn mặc và đi chơi. Đúng là mong ước của vợ chồng tôi bấy lâu nay.

yeu8.jpgCon dâu cảm thấy sốc khi nhận ra người bố chồng sắp cưới là ai. Ảnh minh họa

Bố chồng bỗng dưng tiết lộ đã có bạn gái được 6 tháng, là một người còn trẻ, có nhan sắc và kém ông tận 15 tuổi. Tôi nghe xong mà khâm phục, vậy là yên tâm rồi, một người có sức khỏe và độ tuổi như vậy rất hợp để quan tâm, chăm sóc bố chồng tôi về lâu dài. Nhất là khi ông úp mở khả năng sẽ tái hôn cùng với bạn gái trong thời gian tới.

Vợ chồng tôi háo hức, chờ đợi ngày mà bố chồng có người vợ mới. Nhưng lúc ông dẫn về ra mắt, thông báo về đám cưới sẽ diễn ra trong vài tháng tới, đó lại là lúc tôi hụt hẫng nhất.

Đúng như bố chồng tôi nói, nhìn chị ta có nhan sắc, thân hình thon gọn, đẹp đằm thắm và ăn nói khéo léo… Nhưng với tôi, đã nhận ra chị ta, người đã từng khiến tôi cảm thấy đáng sợ.

Cách đây 8 năm, hồi tôi còn làm tại công ty cũ, ông giám đốc thường xuyên dẫn chị ta về công ty, nói là đối tác làm ăn lớn. Chị ta luôn đến đó không biết bàn làm ăn gì mà giám đốc luôn khóa trái cửa, dặn thư ký không cho ai làm phiền.

Một thời gian sau, vợ giám đốc đến làm náo loạn công ty vì ghen tuông, bóc trần bộ mặt của chồng ngoại tình với người phụ nữ đó ngay tại phòng làm việc, vợ giám đốc còn tiết lộ chồng đã lấy nhiều tiền để cung phụng cho nhân tình…

Hồi đó tôi còn nghe một số người nói là chị ta còn cặp với nhiều người khá giả khác nữa. Chị ta không nhận ra tôi vì hồi đó tôi chỉ gặp vài lần chào xã giao vì là khách của giám đốc, bây giờ trông tôi đã khác trước rất nhiều nữa.

Nhưng tôi vẫn nhận ra chị ta, người khiến gia đình giám đốc công ty cũ của tôi tan nát, rồi phá sản cả một công ty, làm tôi mất việc.

Tôi đã biết sự thật về mẹ kế tương lai của mình, điều này chỉ tôi là cảm thấy sốc và hụt hẫng lo cho bố chồng. Nhiều đêm thức trắng, suy nghĩ rất nhiều về tương lai hôn nhân của bố chồng, nếu như cứ giữ bí mật sẽ cảm thấy có lỗi với mẹ chồng quá cố và gia đình nhà chồng.

Bố chồng sẽ ra sao nếu tôi tiết lộ về con người thật của vợ sắp cưới của ông? Hay tôi nên giữ lại bí mật này? Hãy cho tôi lời khuyên!

bochong.jpg?width=150Yêu
Được bố chồng tặng quà, tôi chưa kịp vui đã muốn ly hôn sau câu nói của chồng

Theo Sức khỏe đời sống

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020