Chuyên mục  


Thúy Ngân được chọn làm vedette trình diễn bộ sưu tập Aviara của NTK Quảng Nguyễn tại Paris Fashion Air, nằm trong chuỗi hoạt động của Paris Fashion Week 2024. Sau thời gian tập trung diễn xuất, Thúy Ngân chia sẻ với Ngôi Sao về lần trở lại sàn diễn này.

thuy-ngan-toi-danh-hai-thang-tap-catwalk-va-ren-the-luc-de-d-1727839181.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=j4Jc7KHPOhTalGYUEzRvCA
Thúy Ngân: 'Tôi dành hai tháng tập catwalk và rèn thể lực để diễn ở Paris'

Thúy Ngân hồi hộp xen lẫn tự hào khi diễn ở Paris

Thúy Ngân lần đầu trình diễn tại Paris, trong show của NTK Quảng Nguyễn.

- Khán giả quen thuộc với Thúy Ngân trong vai trò diễn viên, chị nghĩ thế nào khi được mời làm người mẫu?

- Trước khi được khán giả biết đến qua các vai diễn, tôi xuất thân là người mẫu. Nhiều năm nay tôi tập trung công việc diễn xuất nhưng một số nhà thiết kế vẫn ưu ái và nhớ đến tôi. Điều này khiến tôi mỗi lần quay lại sàn diễn đều rất hứng khởi. Vì lịch trình bận rộn ở mảng phim ảnh và các chương trình truyền hình khác nên đã tròn một năm, tôi chưa có cơ hội bước chân lên sàn runway. Lần quay trở lại này khiến tôi thấy rất thú vị, xen lẫn hãnh diện, tự hào vì có thể trình diễn cho một nhà thiết kế Việt tại kinh đô thời trang và ánh sáng Paris. Nhìn thấy các khán giả cổ vũ, tôi cũng muốn xuất hiện nhiều hơn với vai trò người mẫu. Tôi hạnh phúc khi sau 15 năm, mình vẫn không bị lãng quên trên sàn diễn.

- Chị chuẩn bị, tập luyện thế nào cho lần đầu trình diễn tại Paris?

- Tôi nhận được lời mời từ NTK Quảng Nguyễn cách đây hai tháng. Vốn có mối quan hệ thân thiết với anh và thấy đây là cơ hội để quay lại sàn diễn, tôi lập tức nhận lời. Tôi dành khá nhiều thời gian để tập luyện catwalk tại nhà nhằm điều chỉnh các bước đi uyển chuyển phù hợp với trang phục và mong muốn của nhà thiết kế. Bên cạnh đó, vì tôi không giỏi chịu lạnh mà Paris đang sang thu khá lạnh và mưa nhiều nên tôi cũng phải rèn luyện thể lực. Lúc trình diễn, tôi dán thêm vài miếng giữ nhiệt để giữ ấm. Sau khi catwalk, tôi còn có một số lịch trình chụp hình ở Paris nên không thể để mình đổ bệnh.

Thúy Ngân mặc trang phục làm từ ren, organza và đính kết lông vũ.

- Chị có cảm xúc thế nào khi làm vedette cho show?

- Bản thân tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm trình diễn thời trang nên tôi không thấy quá lo lắng. Tôi và nhà thiết kế đã chuẩn bị rất kỹ càng cho chuyến xuất ngoại lần này. Tùy từng trang phục, tôi sẽ có cách trình diễn và thể hiện khác nhau. Khi diễn ở Việt Nam, có vài khoảnh khắc tôi sẽ cười khi catwalk để phù hợp với tinh thần của show và những bộ đầm dạ hội nữ tính, còn lần này, tôi giữ nguyên sắc thái, không bộc lộ cảm xúc để khán giả tập trung hoàn toàn vào trang phục và cũng phù hợp phong cách trình diễn quốc tế hơn.

Được catwalk cùng những người mẫu quốc tế, tôi học hỏi được những kinh nghiệm và cũng phát huy được khả năng nhằm góp phần vào sự thành công của show diễn. Mọi người cùng làm việc với tinh thần chuyên nghiệp nên hợp tác rất suôn sẻ và các bên đều để lại những ấn tượng tốt đẹp về nhau.

- Việc trình diễn ở Paris Fashion Week mang đến cho chị những cảm xúc gì?

- Được đắm chìm trong không khí sôi động của một tuần lễ thời trang quốc tế đã là một cảm giác rất phấn khích, giờ tôi còn được là một phần của không khí sôi động đó nên càng lâng lâng nhiều hơn. Ngoài việc chuẩn bị và lên sàn diễn catwalk, tôi còn đi xem một số show khác trong tuần lễ để học hỏi về xu hướng thời trang và phong cách trình diễn. Công việc nhiều với lịch trình dày đặc nhưng tôi không thấy mệt, ngược lại chỉ mong có thêm nhiều thời gian ở đây.

Là một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất toàn cầu, Paris Fashion Week thu hút rất nhiều ngôi sao, các hãng thời trang danh tiếng, tín đồ thời trang khắp thế giới nên tôi cũng được mở mang tầm mắt, có sự khác biệt so với các Tuần lễ ở Việt Nam tôi từng tham gia. Tuy nhiên dù ở đâu, quy mô lớn nhỏ thế nào thì khi đến với các Tuần lễ thời trang, tôi luôn tìm thấy điểm chung ở mọi người là niềm đam mê và cống hiến.

Thúy Ngân tận hưởng không khí Paris nhân chuyến công tác.

- Tại sao nhiều năm nay chị không phát triển song song cả mảng thời trang mà chỉ tập trung diễn xuất?

- Tôi là kiểu người khi đã lựa chọn làm việc gì sẽ tập trung và cống hiến hết mình cho lựa chọn đó. Khi có cơ hội phát triển ở lĩnh vực phim ảnh, được khán giả đón nhận và những người thầy, đồng nghiệp đi trước cho lời khuyên, tôi đã quyết định đặt lộ trình phát triển sự nghiệp diễn xuất. Dù tiếc nuối, tôi vẫn phải tạm gác công việc ở mảng thời trang một thời gian.

Thực ra tôi vẫn nhận lời tham gia catwalk nhưng vì đã lâu không trình diễn, tôi phải lựa chọn kỹ càng show rồi dành thời gian tập luyện để khi bước lên sàn diễn là ở trạng thái tốt nhất về mọi mặt. Dù người mẫu không còn là công việc chính, tôi luôn trân trọng công việc này nên một khi nhận lời là phải tập trung tối đa để làm tốt nhất.

- Sau 15 năm trong nghề, chị cảm nhận thế nào về ngành thời trang Việt hiện tại?

- So với lúc tôi mới vào nghề, ngành thời trang Việt Nam ngày càng có những chuyển biến mạnh mẽ để phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Nhà thiết kế Việt bắt đầu tạo ra được những thương hiệu nội địa uy tín với khách hàng trong và ngoài nước. Người mẫu Việt vẫn trên đà hoàn thiện dần những mặt hạn chế nhưng đã xuất hiện không ít nhân tài được thế giới công nhận bởi thực tài và những thành tựu vượt bậc của họ.

Trong thời gian tới, tôi vẫn ưu tiên thời gian tập trung phát triển những dự án phim dài tập và điện ảnh. Nếu có cơ duyên và thời điểm phù hợp thì tôi sẽ tham gia các dự án thời trang.

Trang Shaelyn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020