Chuyên mục  


Dẹp sneaker đi, dép mới là hot trend năm nay!

Dần loại bỏ những đôi sneaker cồng kềnh và bí bách, xu hướng thời trang 2021 đang chứng kiến sự lên ngôi của những đôi slipper đầy thoải mái.

Xuyên suốt từ 2020 cho tới hiện tại, chúng ta đã được chứng kiến sự biến chuyển của xu hướng thời trang dành cho giới trẻ. Có thể thấy, giờ đây những phong cách thoải mái, mang một chút hơi hướng “aesthetic” đang là sự ưu tiên cho một outfit-of-the-day. Nắm được sự biến chuyển này, các nhà mốt thời trang đã đồng loạt cho ra mắt những mẫu dép của riêng mình, từ casual cho đến high-end.

Khi những đôi dép bỗng trở thành xu hướng...

Quay ngược lại thời điểm từ 2017 đổ lại, đi dép lê đã được coi là luộm thuộm rồi, mà bạn còn xỏ thêm một đôi tất cao cổ nữa thì chắc chắn thứ mà bạn nhận lại sẽ là những cái nhìn khó hiểu đến từ mọi người xung quanh. 

Vậy mà mới sang 2018, mọi thứ quay ngoắt 180 độ, phong trào đi tất xỏ dép lê lại được nâng tầm lên thành thời trang dạo phố. Các sao hạng A như David Beckham, Katy Perry,… và đặc biệt là “chàng thơ” của bao cô gái - Justin Bieber đều diện những đôi dép đi trong nhà với tất cổ cao. 

“Sugar daddy” phong độ - David Beckham

Chủ nhân GRAMMY thứ 51 - Katy Perry cùng một đôi slipper lông ton-sur-ton

Có lẽ, Justin Bieber chính là người lăng xê thành công nhất trend đi dép cùng tất cao cổ

Những fashion icon của thế giới làm sao mà nhầm được. Đi dép lê kết hợp tất cao cổ chính là hot trend. Có thể bạn sẽ thấy kì cục một chút, nhưng bạn sẽ dần thấy yêu phong cách này khi nó xuất hiện ngập các runway và các con phố sành điệu. Xu hướng này cũng từ đó mở ra một lối đi mới cho phong cách thời trang của đương đại.

Đi chunky sneaker nặng quá, giờ người ta đi dép cho thoải mái?

Đi qua cơn sốt của những đôi chunky sneaker nặng nề, phong cách đi đầu trong năm 2020 dịch bệnh vừa qua “Normcore” đã đẩy những đôi dép có phần “tầm thường và nhạt nhoà” lên một tầm cao mới. Hiện giờ, bước ra đường, chúng ta sẽ thấy nhan nhản những bộ outfit từ casual hay đắp lên mình cả cành đồ hiệu, dưới chân các fashionista, fashionisto hiện hữu những đôi dép đủ kiểu dáng. Khi thời trang ngày một tự do, đôi lúc có phần “lười biếng”, sự thoải mái chắc chắn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. 

Hoa hậu quốc dân H’Hen Niê đi dép tổ ong nhưng thần thái vẫn cao ngời ngời

Diện dép như này thì ai dám chê Gigi Hadid chứ

Thần thái đỉnh cao của A$AP Rocky khi đi dép

Dạo một vòng thị trường dép toàn cầu bỗng xây xẩm mặt mày vì tag giá...

Thời thế tạo anh hùng, thời dịch biến dép trở thành sản phẩm thời trang được quan tâm nhất. Để đáp ứng thị hiếu của những con chiên thời trang, các nhà mốt lớn nhỏ đã làm việc cật lực để cho ra mắt những mẫu dép của riêng mình. Đơn giản có, cầu kì có, những mẫu dép như một làn gió mới thổi vào nền văn hoá sát mặt đất, khiến chúng ta tạm gác lại những đôi sneaker. Cùng điểm qua một số mẫu dép đã tạo được tiếng vang thời gian vừa qua.

adidas Yeezy Slides - cơn sốt trong giới Hypebeast trong năm Covid thứ nhất với mức giá resell gấp 5 lần giá retail (tương đương 8-10 triệu đồng)

Gucci Slides - Mẫu dép được giới celebs trên toàn thế giới sử dụng vô cùng phổ biến nhưng ở Việt Nam lại được các “idol giới trẻ” ưu ái nhiều hơn. Mức giá của đôi dép này rơi vào khoảng 7 triệu đồng

Louis Vuitton’s Trainers Mule - Sản phẩm mới nhất đến từ nhà thiết kế Virgil Abloh với mức giá đắt đỏ (1010$ ~ 23.000.000VNĐ)

Balenciaga faux-fur slides - sản phẩm đón đầu xu hướng đi dép trong nhà của nhà mốt Balenciaga khi lấy cảm hứng từ những đôi dép thập niên 1990 được thiết kế với chất liệu lông xù mềm mại. Đôi dép kị mưa, kị nước này hiện có giá khoảng 8 triệu đồng

Ngoài dép đi trong nhà, các nhà mốt còn đẩy mạnh những mẫu tông siêu nhẹ và thời trang, điển hình là Stella McCartney với mẫu Air Padded Flip Flops có giá lên tới 10 triệu đồng

Rất nhiều mẫu dép của NIKE hiện đang được chào bán với mức giá từ 700.000 đồng

Tuy không thể thay thế những đôi sneakers nhưng với tình hình dịch bệnh trên thế giới cùng những tư duy thời trang mới mẻ, chắc chắn dép sẽ còn duy trì ngôi vị của mình trong thời gian dài. Với việc những sản phẩm dép được ra mắt đều đặn, tạo thêm nhiều lựa chọn và màu sắc mới, chắc chắn các tín đồ thời trang không thể bỏ qua hot trend tầm cỡ này.

Ảnh: Sưu tầm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020