Chuyên mục  


Trong cuốn sách mới phát hành Behind The Seams: My Life In Rhinestones, bà Dolly thú nhận thói quen không tẩy trang trước khi ngủ bắt đầu từ những năm 1980. "Khi đến Los Angeles vào những năm 80, tôi bắt đầu đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt, một phần vì động đất. Lúc đó tôi nghĩ tôi sẽ không thể chạy ra đường mà không trang điểm vì có đầy những máy ảnh ở ngoài đó. Tôi phải luôn trong tâm thế sẵn sàng để chạy ra ngoài", bà Dolly cho biết lý do đi ngủ với gương mặt còn nguyên son phấn.

Ca sĩ, diễn viên Dolly Parton.

Ngay cả khi ở quê nhà Tennessee, bà Dolly cũng không muốn bản thân trông xấu xí bất kể lúc thức hay ngủ. "Tôi không muốn đi ngủ với Carl trong bộ dạng trông như một mụ phù thủy. Nếu chồng tôi ốm hay có trường hợp khẩn cấp, tôi sẽ ra khỏi nhà mà không cần trang điểm. Nếu bị bắt vì một lý do nào đó, tôi cũng không muốn bị chụp ảnh trông như vài ngôi sao mà tôi từng thấy", bà Dolly cho hay.

Thường xuyên đi ngủ với lớp makeup trên da nhưng bà Dolly thừa nhận sẽ luôn rửa mặt sạch sẽ vào sáng hôm sau - trước khi thoa một lớp son phấn khác. "Việc bạn rửa mặt khi nào không thành vấn đề miễn là bạn làm sạch nó mỗi ngày một lần. Sau khi thức dậy, tôi thực hiện tất cả các công đoạn, sau đó tôi bắt đầu lại từ đầu và đi ra ngoài và trông tôi vẫn ổn suốt cả ngày", danh ca người Mỹ nói.

Ở tuổi 77, bà Dolly vẫn tham gia các hoạt động showbiz, làm từ thiện, viết sách.

Nhiều người nổi tiếng như Kim Kardashian, Drew Barrymore, Kristen Stewart... cũng từng thú nhận về việc thỉnh thoảng vẫn để nguyên lớp trang điểm, thậm chí còn kẻ mắt trước khi ngủ để sáng hôm sau thức dậy trông vẫn xinh đẹp.

Tuy nhiên, thói quen này không được chuyên da liễu ủng hộ. Bác sĩ da liễu Natalie Blakely cho biết để lớp trang điểm trên da khi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và có thể dẫn đến lão hóa sớm. "Giấc ngủ là thời gian cơ thể chúng ta trẻ hóa. Các tế bào sẽ được phục hồi và chuyển đổi. Quá trình bình thường sẽ cho phép lớp da cũ bong ra và lớp da mới thay thế. Khi để lại son phấn trên da vào ban đêm đồng nghĩa với việc da ít có khả năng trẻ hóa hơn. Điều đó cũng có nghĩa là lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, khiến da dễ bị mụn đầu đen", Natalie Blakely nói.

Bà Dolly Parton hát dịp đầu năm mới cùng Miley Cyrus.

Dolly Parton sinh năm 1946, là một trong những nghệ sĩ thành công nhất tại Mỹ trong thế kỷ 20. Bà gây dựng tên tuổi với sự nghiệp nhạc đồng quê và bán hơn 100 triệu bản thu toàn cầu. Trong sự nghiệp, Parton sáng tác hơn 3.000 ca khúc và có nhiều bản hit như I Will Always Love You, Jolene, Coat of Many Colors... Ngoài ra, bà góp mặt trong hơn 50 dự án phim và kịch, nhận đề cử nhiều giải thưởng diễn xuất như Oscar, Quả Cầu Vàng, Tony... Năm 1966, bà cưới người bạn cùng quê Carl Thomas Dean. Vợ chồng bà sống bên nhau 57 năm nhưng chọn không sinh con, tìm niềm vui ở việc làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Duk Sun (Theo Mail)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020