Chuyên mục  


Tiến sĩ Sach Mohan làbác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng với hơn 17 năm kinh nghiệm đồng thời là người sáng lập một phòng khám có trụ sở trên phố Harley ở London, Anh. Trò chuyện về chủ đề ngừa lão hoá với The Sun, chuyên gia cho biết phụ nữ có thể có làn da khỏe đẹp, ít dấu hiệu lão hóa thông qua thói quen sinh hoạt cũng như sử dụng các sản phẩm phù hợp với độ tuổi và tình trạng da. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự nhất quán, kiên trì, bởi "ngay cả với sản phẩm chăm sóc da đạt chuẩn y tế, cần ít nhất ba tháng sử dụng liên tục mới thấy được kết quả".

Vì vậy, thiết lập chu trình chăm sóc da phù hợp càng sớm sẽ càng giúp công cuộc ngừa lão hóa về sau thêm hiệu quả.

Trước tuổi 30

Sach Mohan khuyên không nên lạm dụng các chất làm mài mòn, lột da như AHA, BHA... do chúng có thể gây viêm. Thay vào đó, chuyên gia khuyến khích tăng cường các chất chống oxy hóa và chú trọng khâu chống nắng càng sớm càng tốt.

Ở độ tuổi 20, chuyên gia không khuyến khích sử dụng retinol, đổi lại nên tập trung vào chống nắng, bổ sung các chất chống oxy hóa thông qua ăn uống, mỹ phẩm.

"Để duy trì làn da khỏe mạnh trong giai đoạn đầu tuổi trưởng thành và ở độ tuổi đôi mươi, hãy sử dụng từ sớm các thành phần chống oxy hóa và chống viêm cùng kem chống nắng SPF. Trà xanh được chứng minh là có tác dụng chống viêm, làm dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng do mụn trứng cá, đồng thời cải thiện độ ẩm. Vì vậy, hãy tìm những sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất của lá trà xanh", Sach gợi ý.

Sau tuổi 30

Chuyên gia cho biết retinol và peptide là những thành phần ngày càng phổ biến đối với chu trình ngừa lão hoá da, nhưng không nên sử dụng cho đến khi bạn bước sang tuổi 30.

"Sự kết hợp giữa chất chống oxy hóa và peptide đã được chứng minh là có thể làm giảm nếp nhăn chỉ sau 8 tuần sử dụng hàng ngày. Ngoài mỹ phẩm, hãy bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng có chứa peptide hoạt tính sinh học, polyphenol thực vật hoặc axit béo omega-3 vào chế độ chăm sóc da của bạn", chuyên gia nói.

Retinol và peptide là hai hoạt chất được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả ngừa lão hóa, nên dùng khi bước sang tuổi 30.

Sau tuổi 40

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, chuyên gia gợi ý độ tuổi này phụ nữ nên quan tâm đến mức estrogen của cơ thể, vì nội tiết tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nữ giới cũng như làn da.

"Nếu bạn đã mãn kinh, làn da của bạn sẽ bị thiếu hụt estrogen. Hãy tìm sản phẩm chăm sóc da có chứa resveratrol có thể kích thích thụ thể estrogen giúp phục hồi chức năng của da, cải thiện mức độ elastin và collagen, cũng như cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da", Sach Mohan nói. Hoạt chất resveratrol chuyên gia nhắc tới thường có nhiều trong các loại quả có màu tím, đỏ sẫm như nho, việt quất, dâu tằm...

Bác sĩ ngành thẩm mỹ còn nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ 8 tiếng mỗi đêm đối với mọi lứa tuổi.

Chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe cũng như công cuộc ngừa lão hóa cơ thể.

"Thiếu ngủ làm tăng lượng hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể và làm tăng lượng đường trong máu bằng cách giải phóng glucose dự trữ. Hãy cân nhắc đầu tư vào vỏ gối bằng lụa để tránh làm nhăn mặt khi ngủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc có một giấc ngủ ngon vì căng thẳng hoặc lo lắng, tôi khuyên bạn nên dùng thực phẩm bổ sung có nguồn gốc thực vật ashwagandha. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn và sâu hơn, đồng thời giúp cải thiện chất lượng da", Sach Mohan cho biết.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020